posttoday

IRPC มอบกรวยยางจราจรเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย

09 พฤษภาคม 2562

ได้ส่งมอบกรวยยางจราจรที่ผลิตจากนวัตกรรมเม็ดพลาสติก Green ABS มีส่วนผสมของน้ำยางธรรมชาติ ให้กับ พันเอก สมพล ปะละไทย ผู้อำนวยการกองยุทธการและการข่าว หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน

 

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณปิยดา จงพยุหะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกิจการองค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) ได้ส่งมอบกรวยยางจราจรที่ผลิตจากนวัตกรรมเม็ดพลาสติก Green ABS มีส่วนผสมของน้ำยางธรรมชาติ ให้กับ พันเอก สมพล ปะละไทย ผู้อำนวยการกองยุทธการและการข่าว หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เพื่อใช่อำนวยความสะดวกในการจราจร และความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน

IRPC ประสบความสำเร็จจากการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตเม็ดพลาสติกในกลุ่ม Green Product คือ S-VNR หรือ Styrene Vulcanized with Natural Rubber ที่มีส่วนผสมของยางธรรมชาติเป็นส่วนประกอบ 35% ซึ่งเป็นนวัตกรรมการผลิตเม็ดพลาสติกเพื่อสิ่งแวดล้อม ก่อให้เกิดการใช้ประโยชน์จาก “ยางพารา” ให้คุ้มค่าสูงสุด ที่เกิดจากความสำเร็จในการวิจัยและพัฒนาเป็นรายแรกของประเทศ สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตผลทางการเกษตร กระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้ยางธรรมชาติในวงกว้าง ตลอดจนส่งเสริมภาพการเกษตรและเศรษฐกิจของประเทศ