posttoday

เริ่มการก่อสร้างตัวอาคาร โครงการพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตแห่งแรกของไทย ภายใต้การร่วมทุนของ ไซม่อน - สยามพิวรรธน์

26 เมษายน 2562

กรุงเทพฯ – บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป และกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

 

กรุงเทพฯ – บริษัท สยามพิวรรธน์ ไซม่อน จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างไซม่อน พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป และกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เปิดเผยว่า โครงการอินเตอร์เนชั่นแนลลักชัวรี่เอาท์เล็ตแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมินั้น ขณะนี้การเตรียมพื้นที่ในแนวราบเสร็จสมบูรณ์แล้ว และบริษัทได้เริ่มเดินหน้าการก่อสร้างในส่วนของตัวอาคาร โดยโครงการประกอบด้วยร้านค้าประมาณ 200 ร้าน มีพื้นที่อาคารรวมทั้งหมด (GFA) ประมาณ 50,000 ตารางเมตร

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ได้เผยแพร่ภาพชุดแรกของโครงการแห่งใหม่นี้ ที่เน้นสภาพแวดล้อมภายนอกอาคาร ธรรมชาติ พื้นที่สีเขียว และสายน้ำ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับการกินดื่ม พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และความบันเทิงอยู่ในโครงการด้วย

นายมาร์ค ซิลเวสทรี Executive Vice President ของไซม่อน กล่าวว่า “การเปิดสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต จะเพิ่มมิติใหม่ที่น่าตื่นเต้นให้กับวงการค้าปลีกของไทย และช่วยเติมเต็มธุรกิจพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตในระดับอินเตอร์เนชั่นแนลที่ไซม่อนเป็นผู้นำวงการให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น”

เริ่มการก่อสร้างตัวอาคาร โครงการพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตแห่งแรกของไทย ภายใต้การร่วมทุนของ ไซม่อน - สยามพิวรรธน์

นางแคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ กล่าวว่า “สยามพิวรรธน์รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับผู้มาใช้บริการอินเตอร์เนชั่นแนลลักชัวรี่เอาท์เล็ท ซึ่งจะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดค้าปลีกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

สัญญาร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ และไซม่อน เป็นก้าวแรกของไซม่อนในประเทศไทย และเป็นประเทศที่ 4 ในเอเชีย ทั้งนี้ ไซม่อน เป็นเจ้าของพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตจำนวน 96 แห่งทั่วโลก ในจำนวนนี้ 15 แห่ง อยู่ในเอเชีย ซึ่งได้แก่ 9 แห่งในญี่ปุ่น 4 แห่งในเกาหลี และ 2 แห่งในมาเลเซีย ซึ่งในจำนวนทั้งหมดทั่วโลก มีพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตระดับลักชัวรี่ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลกด้วย อย่างเช่น Woodbury Common Premium Outlets (New York), Desert Hills Premium Outlets (Palm Springs), Las Vegas North Premium Outlets, Gotemba Premium Outlets (Tokyo), Yeoju Premium Outlets (Seoul) และ Johor Premium Outlets (Malaysia)

เริ่มการก่อสร้างตัวอาคาร โครงการพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตแห่งแรกของไทย ภายใต้การร่วมทุนของ ไซม่อน - สยามพิวรรธน์