posttoday

เมืองซีอานจัดงานวิ่งมาราธอน "The Belt and Road"

23 เมษายน 2562

งานวิ่งมาราธอน "The Belt and Road" Shaanxi Xi'an (Samsung)-2019 City Wall International Marathon จัดขึ้นที่เมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนักวิ่ง 5,000 คน จาก 28 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมกิจกรรม เช่น จีน อังกฤษ เยอรมนี เกาหล

งานวิ่งมาราธอน "The Belt and Road" Shaanxi Xi'an (Samsung)-2019 City Wall International Marathon จัดขึ้นที่เมืองซีอาน มณฑลส่านซี ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีนักวิ่ง 5,000 คน จาก 28 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมกิจกรรม เช่น จีน อังกฤษ เยอรมนี เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา งานนี้จัดโดยบริษัท Amazing China Sports Management

สำหรับ ป้อมปราการเมืองซีอานหรือกำแพงเมืองซีอาน มีความสำคัญทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์อย่างลึกซึ้ง โดยดึงดูดชาวจีนและชาวต่างชาติหลายล้านคนให้มาเยือนทุกปี งานวิ่งมาราธอนรายการนี้ได้รับความสนใจจากนักวิ่งจำนวนมากจากทั่วโลก เพราะเป็นงานวิ่งมาราธอนรายการเดียวของโลกที่มีเส้นทางวิ่งเลียบกำแพงเมืองโบราณที่ยังสมบูรณ์ ขณะเดียวกันยังเป็นงานวิ่งมาราธอนที่ผสมผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมกับความทันสมัยอย่างลงตัว โดยมีภาพของยุคราชวงศ์ซินที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์จีนเป็นฉากหลัง

ทั้งนี้ กำแพงเมืองซีอานเป็นหนึ่งในกำแพงเมืองไม่กี่แห่งของจีนที่ยังมีสภาพสมบูรณ์ที่สุด จึงเป็นมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่ชาวจีนทุกคนต้องร่วมกันรักษา ในปีนี้ มูลนิธิอนุรักษ์กำแพงเมืองซีอานและคณะกรรมการจัดงานวิ่งมาราธอนได้ร่วมกันเปิดตัวโครงการอนุรักษ์กำแพงเมืองภายในงาน เพื่อสนับสนุนความพยายามของเมืองซีอานในการอนุรักษ์กำแพงเมืองและมรดกทางวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับกำแพงเมืองแห่งนี้