posttoday

3 แชมป์นักบินกระดาษไทยพร้อมไปชิงแชมป์โลก Red Bull Paper Wings 2019

17 เมษายน 2562

มงลงแล้ว! 3 แชมป์นักบินกระดาษ Red Bull Paper Wings 2019 เตรียมลัดฟ้าบินไปชิงแชมป์โลกที่ออสเตรีย

มงลงแล้ว! 3 แชมป์นักบินกระดาษ Red Bull Paper Wings 2019 เตรียมลัดฟ้าบินไปชิงแชมป์โลกที่ออสเตรีย


เชื่อว่าหลายคนคงต้องเคย พับกระดาษเป็นเครื่องบินนำมาร่อนเล่นกันกลางอากาศอย่างสนุกสนานแน่นอน ใครจะไปคิดว่าความสนุกวัยเด็กเกิดเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ เมื่อ ยูโรเปี้ยน เรดบูล Red Bull จัดงานแข่งขันสุดท้าทาย ประลองความคิดสร้างสรรค์ เฟ้นหานักบินกระดาษพับชาวไทย โบยบินไกลไปแข่งระดับโลก ในงาน “เรดบูล เปเปอร์ วิงส์ 2019” (Red Bull Paper Wings 2019) การแข่งขันเครื่องบินพับกระดาษที่ใหญ่ที่สุดในโลก

3 แชมป์นักบินกระดาษไทยพร้อมไปชิงแชมป์โลก Red Bull Paper Wings 2019

เรดบูล เปเปอร์ วิงส์ 2019 ผู้เข้าแข่งขันจะต้องโชว์ทักษะการพับ การคิดคำนวน และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเปลี่ยนให้กระดาษ A4 ธรรมดาๆ กลายเป็นเครื่องร่อนที่บินไกลในท้องนภา โดยการแข่งขันจะมี 3 ประเภท คือ ประเภทร่อนไกล ประเภทร่อนนาน และประเภทแอโร่บาติคส์ ซึ่งการแข่งขันปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะในประเภทแอโร่บาติคส์จะทำการแข่งขันผ่านโลกออนไลน์ โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องอัพโหลดคลิปวิดีโอสั้นๆ ผ่านทางอินสตาแกรม ซึ่งผลงานของใครได้รับคะแนนโหวต 1 ใน 3 ของวิดีโอที่ดีที่สุด และถูกคัดเลือกจากกรรมการ จะได้คว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกทันที

 

การแข่งขัน “Red Bull Paper Wings 2019” ครั้งนี้ได้เปลี่ยนแอร์พอร์ตลิงค์ มักกะสัน เป็นสนามประลองความคิดสร้างสรรค์ โดยมี “ดร.ประเสริฐ เฉลิมการนนท์” ผู้ก่อตั้งสมาคมเครื่องบินกระดาษพับแห่งประเทศไทย จะเป็นตัวแทนมาเฟ้นหานักบินกระดาษพับชาวไทยไปแข่งขันในระดับโลกด้วยตัวเอง ร่วมตัดสินด้วยคณะกรรมการอย่าง “คุณเจย์ สเปนเซอร์” กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้ง WOOF PACK Project และ “คุณอนัน อันวา” นักกีฬา ฟรีรันนิ่ง นักร้อง นักแสดง และผู้ก่อตั้ง Team Farang

3 แชมป์นักบินกระดาษไทยพร้อมไปชิงแชมป์โลก Red Bull Paper Wings 2019

ภายในงาน ดร.ประเสริฐ ได้เผยถึงการมาร่วมเป็นกรรมการตัดสินครั้งนี้ว่า... "เรดบูลเป็นกิจกรรมที่ต้องการจะส่งเสริมกิจกรรมให้เด็กรุ่นใหม่ ซึ่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไป โดยปีนี้่เป็นการแข่งขันเครื่องบินกระดาษซึ่งเป็นปีแรกของประเทศไทยที่จัดขึ้น โดยจะมี 3 ประเภท ร่อนไกล ร่อนนาน และ แอโร่บาติคส์ ซึ่งในส่วนของผมนั้นมีส่วนในการตัดสิน แอโร่บาติคส์ หลักๆแล้วมีเกณฑ์ 3 อย่าง ตัวเครื่องบินมีความน่าสนใจมากแค่ไหน , ในการบินของเครื่องบิน และ ความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอ "

ด้าน อนัน อันวา ให้กำลังใจตัวแทนที่จะไปแข่งขันระดับโลก" ก็ชอบกิจกรรมแบบนี้อยู่แล้ว เพราะต้องใช้ทักษะและความคิดสร้างสรรค์ด้วย ต้องคิดนอกกรอบ จึงอยากเห็นการเล่นอะไรที่แตกต่าง ยังไงก็ขอให้น้องๆเชื่อในตัวเอง มีความมั่นใจและมีความคิดที่ดี"

3 แชมป์นักบินกระดาษไทยพร้อมไปชิงแชมป์โลก Red Bull Paper Wings 2019


และแล้วก็ได้ 3 ผู้ชนะจากทั้ง 3 ประเภทแล้ว ได้แก่ Distance (ประเภทร่อนไกล) กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ = สถิติ 27.77 m ,Airtime (ประเภทร่อนนาน) อาณา ทัศนพันธุ์ = สถิติ 9.75 s และ Aerobatics (ประเภทแอโร่บาติคส์) กัลยรัตน์ เสาวนียากร ป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรอบสุดท้ายระดับโลกของ เรดบูล เปเปอร์วิงส์ ที่เมืองซัลซ์บวร์ก ประเทศออสเตรียในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ พร้อมชมโรงเก็บเครื่องบินขนาดยักษ์ของ Red Bull ณ เมืองซัลซ์บวร์ก ประเทศออสเตรีย จุดหมายปลายทางสำคัญที่คนคลั่งเครื่องบินทั่วโลกอยากไปเยือนสักครั้งในชีวิต!


กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ ประเภทร่อนไกล ได้เผยความรู้สึกว่า.. "การแข่งขันวันนี้ก็ดีใจที่ตัวเองทำได้ สำหรับผมมันท้าทายเพราะต้องใช้ทักษะการพับ และการร่อน ซึ่งเป็นการแข่งขันจริงจังครั้งแรก ซึ่งก็มีประหม่านิดหน่อย ส่วนเทคนิคก็คือการบาลานซ์ของจรวด ที่เราต้องเน้นน้ำหนักในแต่ละส่วนเพื่อให้ไกลที่สุด"

อาณา ทัศนพันธุ์ ประเภทร่อนนาน เผยว่า.. "ตื่นเต้นพกดวงมานิดๆ ไม่คิดว่าได้นานขนาดนี้เพราะต้องซ้อมทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่พอแข่งจริงแล้วดีใจที่ได้เป็นตัวแทนประเทศ ซึ่งผมก็คงต้องไปหาเทคนิคเพิ่มเติมว่าจะทำยังไงให้อยู่ได้นานกว่านี้ครับ"

กัลยรัตน์ เสาวนียากร ประเภทแอโร่บาติคส์ เผยว่า... "อยากทำออกมาให้ดูสนุก ก็คิดเองและก็ให้น้องช่วยกันถ่าย โดยมีสนัขของหนูรวมอยู่ด้วยค่ะ"

 

3 แชมป์นักบินกระดาษไทยพร้อมไปชิงแชมป์โลก Red Bull Paper Wings 2019