posttoday

โกจิ คิทเช่น + บาร์ คือร้านอาหารในโรงแรมห้าดาวแห่งแรกของโลกที่ได้การรับรองจาก The Pledge ในด้านการกำจัดขยะอาหาร

05 เมษายน 2562

ร้านอาหารแบบออลเดย์ไดนิ่งอันขึ้นชื่อของโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เป็นร้านอาหารในโรงแรมระดับห้าดาวแห่งแรกของโลกที่ได้การรับรองจาก The Pledge (เดอะ เพลดจ์) องค์กรกำหนดมาตรฐานอิสระ

 

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 4 เมษายน 2562 - โกจิ คิทเช่น + บาร์ ร้านอาหารแบบออลเดย์ไดนิ่งอันขึ้นชื่อของโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เป็นร้านอาหารในโรงแรมระดับห้าดาวแห่งแรกของโลกที่ได้การรับรองจาก The Pledge (เดอะ เพลดจ์) องค์กรกำหนดมาตรฐานอิสระ สร้างขึ้นเพื่อต่อสู้กับปัญหาขยะอาหารของโลก

The Pledge (เดอะ เพลดจ์) พัฒนาขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายในการพัฒนาแบบยั่งยืนของสหประชาชาติ ในการต่อสู้กับความหิวโหย ลดปริมาณขยะ และสร้างความตระหนักเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศทั่วโลก ประกาศนียบัตรรับรองความสำเร็จของโกจิ คิทเช่น + บาร์ แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของภารกิจในการลดขยะอาหารของโรงแรม และยังตั้งเป้าหมายในการลดขยะอาหารให้เป็นศูนย์

นอกเหนือจากการเป็นร้านอาหารในโรงแรมห้าดาวแห่งแรกในโลกที่ได้การรับรองจาก The Pledge

(เดอะ เพลดจ์) แล้ว โกจิ คิทเช่น + บาร์ยังเป็นร้านอาหารแห่งแรกในโลกที่ได้รับประกาศนียบัตรระดับสีทอง

โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ได้รับประกาศนียบัตรสีทอง จากกลยุทธ์หลากหลายที่ใช้ในการลดจำนวนขยะ ซึ่งปฏิบัติอยู่ในหลายแผนก เช่น ครัว แผนกจัดเลี้ยง แผนกการเงิน และแผนกบุคคล และยังรวมถึงการนำระบบควบคุมจำนวนขยะอาหารมาใช้ เทคนิคใหม่ ๆ ในการเตรียมอาหาร สื่อสารกับแขกและให้ความรู้กับผู้เกี่ยวข้องภายในโรงแรม ตัวอย่างเช่น โครงการ Second Love  ได้สร้างโอกาสในการสร้างสรรค์อาหารจานใหม่ ๆ จากวัสดุที่ยังสดใหม่ที่อาจถูกส่งไปเป็นขยะ

นอกจากนั้น โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ยังผนึกกำลังกับ SOS (Scholar of Sustenance Foundation Thailand) ในการจัดการอาหารที่เกินความต้องการ ในการร่วมมือกันนี้ โรงแรมได้มอบอาหารจำนวน 37.5 กิโลกรัมต่อวัน จากห้องอาหารโกจิ คิทเช่น + บาร์ ไปยังเครือข่ายของ SOS ซึ่งนำไปทำเป็นอาหารจำนวน 3,000 มื้อต่อวันให้แก่ผู้ยากไร้ในกรุงเทพฯ

โกจิ คิทเช่น + บาร์ คือร้านอาหารในโรงแรมห้าดาวแห่งแรกของโลกที่ได้การรับรองจาก  The Pledge ในด้านการกำจัดขยะอาหาร

โดยรวมแล้ว ขยะอาหารที่โกจิ คิทเช่น + บาร์ ถูกตัดทอนลงเหลือ 27.4 ตัน หรือ 20% ในระยะเวลา 3 เดือนครึ่งตั้งแต่เดือนกันยายนถึงเดือนธันวาคม 2561 โครงการนี้ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 68.4 ตัน

“ในฐานะเชฟ และผู้จัดการของทีมครัวทีมใหญ่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ผมรู้สึกมีส่วนรับผิดชอบอย่างสูงในการมีชีวิตอยู่ และทำงาน ให้เกิดความยั่งยืนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มีข้อเท็จจริงมากมายที่ปรากฏให้เห็นว่าหนึ่งในสามของอาหารของโลก ถูกทิ้ง หรือเน่าเสียก่อนจะได้นำไปบริโภค การได้เห็นขยะเหล่านี้มันน่าเศร้าใจมาก ข้อเท็จจริงที่น่าเป็นห่วงอีกเรื่องหนึ่งก็คือ ผู้คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าขยะอาหารนั้นไปจบลงตรงไหน” ไมเคิล

โฮแกน เอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ ของโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ให้ความเห็น

“อย่างไรก็ตามในอีกด้านหนึ่ง ก็น่าชื่นใจที่ได้เห็นผู้คน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ตอบรับวิถีชีวิตแบบอนุรักษ์ธรรมชาติมากขึ้น และยังนำเสนอความคิดใหม่ ๆ และเลือกใช้ชีวิตในทางบวก ที่โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เรากำลังวางมาตรการอย่างเป็นระบบเพื่อความยั่งยืนที่มากขึ้น รวมทั้งการตรวจสอบขยะอาหาร การจัดซื้ออย่างมีความรับผิดชอบ การให้การศึกษา และอื่น ๆ อีกมาก เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นร้านอาหารในโรงแรมแห่งแรกในเอเซียแปซิฟิกที่ได้การรับรองจาก The Pledge (เดอะ เพลดจ์) และจะคงเดินหน้าทำโครงการสำคัญนี้ให้ทั่วทั้งโรงแรมต่อไปในอนาคต” เชฟไมเคิลกล่าวเสริม

The Pledge (เดอะ เพลดจ์) คิดค้นขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการ มันคือคำตอบของปัญหาขยะอาหารที่ไม่ได้รับการสนใจมานาน ในฐานะที่เป็นโครงการรับรองมาตรฐานอิสระ มันช่วยให้ผู้ทำธุรกิจได้ลดจำนวนขยะอาหาร จัดการให้เกิดความร่วมมือทำงานระหว่างผู้คิดหาทางแก้ปัญหา และช่วยต่อสู้กับความหิวโหยทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ภาวะการขาดอาหาร และการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศโลก ระดับการรับรองมี 4 ระดับ ได้แก่ สีทอง (ที่โกจิ คิทเช่น + บาร์ ได้รับ) สีเงิน สีทองแดง และระดับรวมดาว

เมื่อโกจิ คิทเช่น + บาร์ ได้การรับรองจาก The Pledge (เดอะ เพลดจ์) โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์คจึงเดินหน้าด้วยแผนการลดขยะอาหารเพื่อใช้ในทุก ๆ ร้านอาหาร รวมทั้งแผนกที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และเราได้เริ่มแล้วที่ห้องอาหารพาโกด้า ไชนีส เรสเตอรองท์, ห้องอาหารอาคีรา เเบค และเอ็ม คลับ เลานจ์ จากนั้นจะตามมาด้วยแผนกจัดเลี้ยงของโรงแรม ด้วยความทุ่มเทพยายามเช่นนี้ โรงแรม แบงค็อก

แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์คจะทำทุกวิถีทางเพื่อได้เป็นโรงแรมห้าดาวในเมืองแห่งแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีขยะจากอาหารเป็นศูนย์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Pledge (เดอะ เพลดจ์) กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.thepledgeonfoodwaste.org หรือข้อมูลเกี่ยวกับแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กรุณาคลิกที่นี่

โกจิ คิทเช่น + บาร์ คือร้านอาหารในโรงแรมห้าดาวแห่งแรกของโลกที่ได้การรับรองจาก  The Pledge ในด้านการกำจัดขยะอาหาร