posttoday

3 ข้อน่ารู้ทำไมเก้าอี้ทานข้าว High Chair ถึงจำเป็นสำหรับเด็กๆ

01 เมษายน 2562

เพราะเด็กๆ จะมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าได้นั้น นอกจากแรงสนับสนุนของพ่อแม่แล้ว การฝึกให้เด็กๆ รู้จักช่วยเหลือตัวเองตั้งแต่ยังเล็กนั้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เด็กสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

 

เพราะเด็กๆ จะมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าได้นั้น นอกจากแรงสนับสนุนของพ่อแม่แล้ว การฝึกให้เด็กๆ รู้จักช่วยเหลือตัวเองตั้งแต่ยังเล็กนั้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เด็กสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรม เล่นของเล่น หรือแม้แต่การฝึกให้เด็กๆ รู้จักกินอาหารด้วยตัวเอง

วันนี้เราจึงอยากแนะนำไอเท็มดีๆ ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กอย่างเก้าอี้ทานข้าว High Chair สำหรับครอบครัวไหนที่กำลังมีลูกเล็กช่วงวัยประมาณ 6 เดือน (ลูกสามารถทรงตัวเริ่มนั่งได้แล้ว) เพราะนอกจาก เก้าอี้ทานข้าว High Chair จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องคอยนั่งอุ้มลูกตลอดการรับประทานอาหารแล้ว เก้าอี้ทานข้าว High Chair ยังจะช่วยทำให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินไปกับการเรียนรู้ในพื้นที่ของตัวเองอย่างปลอดภัยอีกด้วย

ทำไมเก้าอี้ทานข้าว High Chair ถึงจำเป็น?

ใช้เก้าอี้ทานข้าว High Chairปลอดภัยกว่า

เก้าอี้ทานข้าว High Chair เกือบทุกรุ่นและทุกแบรนด์มักจะมาพร้อมระบบล็อกตัวกันตกอย่างเข็มขัดรัดตัวและโต๊ะกั้นบริเวณด้านหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กๆ ลื่นตกจากเก้าอี้หรือล้มคว่ำในขณะที่กำลังนั่งอยู่ ซึ่งมีความปลอดภัยสูงกว่าการที่คุณพ่อคุณแม่ต้องอุ้มลูกน้อยไว้บนตักไปพร้อมๆ กับการทำกิจกรรมอื่นๆ ไปด้วย เพราะหากเกิดข้อผิดพลาดเก้าอี้ทานข้าว High Chair ยังมีเข็มขัดช่วยล็อกตัวในขณะที่หากต้องอุ้มลูกพร้อมกับทำสิ่งอื่นอาจเกิดความผิดพลาดหรืออุบัติเหตุโดยไม่มีตัวเซฟตี้รองรับตัวเด็ก

ได้ใช้เวลาร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว

3 ข้อน่ารู้ทำไมเก้าอี้ทานข้าว High Chair ถึงจำเป็นสำหรับเด็กๆ

ซื้อเก้าอี้ทานข้าว High Chair ให้ลูกน้อยแล้วเพลิดเพลินไปกับการเฝ้ามองดูพัฒนาการของลูกๆ อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลารับประทานอาหาร เพราะการปล่อยให้เด็กๆ ได้ลงมือช่วยเหลือตัวเองยามหิวนั้นจะเป็นการกระตุ้นให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้ว่าเมื่อหิวก็จำเป็นที่จะต้องหยิบอาหารเข้าปาก เพียงแค่คุณพ่อคุณแม่เตรียมอาหารแล้ววางไว้โต๊ะเล็กข้างหน้าแล้วปล่อยให้ลูกเริ่มกินอาหารด้วยตัวเองอย่างเต็มที่

ฝึกให้เด็กๆ รู้จักวินัยตั้งแต่ยังเล็ก

ถึงแม้ว่าเด็กๆ จะยังพูดไม่ได้และยังสื่อสารกับคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้อย่างเต็มที่ แต่การฝึกให้ลูกรู้จักนั่งอยู่กับที่เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ นั้น จะเป็นการฝึกให้ลูกน้อยรู้จักระเบียบวินัยตั้งแต่ยังเล็ก เด็กๆ จะค่อยๆ เรียนรู้ด้วยตัวเองว่าอะไรควรไม่ควร เช่น เด็กๆ จะรู้ได้ว่าเมื่อนั่งเก้าอี้ประจำที่แล้วจะเป็นเวลากินข้าว หรือหากต้องการทำกิจกรรมอย่างการระบายสีต้องนั่งโต๊ะให้เป็นที่เพื่อจะได้เล่นอย่างเต็มที่ เป็นต้น อาจเรียกได้ว่าเก้าอี้ทานข้าว High Chair นอกจากจะเป็นประโยชน์กับตัวเด็กๆ แล้ว ยังจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ดูแลลูกๆ ได้อย่างสะดวกสบายทั่วถึงยิ่งขึ้น สามารถทำกิจกรรมสนุกๆ ไปพร้อมๆ กับการเฝ้ามองพัฒนาการที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างลูกน้อยได้อย่างเต็มที่และยังมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อให้ลูกรักได้สนุกกับการทำสิ่งต่างๆ อย่างเต็มที่แบบไม่มีข้อจำกัดอีกด้วย