posttoday

มท.ลงนาม MOUนิด้าพัฒนาการศึกษาบุคลากรหน่วยงานในสังกัด

29 มีนาคม 2562

มหาดไทย ร่วมกับ นิด้า ลงนาม MOU ความร่วมมือในการใช้วิทยาลัยมหาดไทย เป็นสถานศึกษา พร้อมเดินหน้าพัฒนาการศึกษาบุคลากรหน่วยงานในสังกัด

มหาดไทย ร่วมกับ นิด้า ลงนาม MOU ความร่วมมือในการใช้วิทยาลัยมหาดไทย เป็นสถานศึกษา พร้อมเดินหน้าพัฒนาการศึกษาบุคลากรหน่วยงานในสังกัด

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.62 กระทรวงมหาดไทย โดยสถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการใช้วิทยาลัยมหาดไทย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี นายอังกูร สุ่นกุล ผอ.สถาบันดำรงราชานุภาพ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้แทนกระทรวงมหาดไทย และ ดร.กำพล ปัญญาโกเมศ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้สถานที่วิทยาลัยมหาดไทยเป็นสถานศึกษาอีกแห่งหนึ่งของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและยกระดับในการส่งเสริม และพัฒนาการศึกษาของสถาบันและหน่วยงานอื่นๆ รวมทั้งเป็นการสนับสนุนด้านการศึกษาให้แก่บุคลากรในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทยจะให้การสนับสนุนในการใช้สถานที่วิทยาลัยมหาดไทย อ.บางละมุง เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับการเรียนการสอน หลักสูตรของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ ในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ มีกำหนดระยะเวลาอย่างน้อย 10 ปี

อย่างไรก็ตาม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โดยคณะรัฐประศาสนศาสตร์ จะให้ทุนการศึกษาแก่ข้าราชการในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อศึกษาในหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ และหลักสูตรการจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต ภาคพิเศษ หรือหลักสูตรอื่นๆ ของคณะรัฐประศาสนศาสตร์ ปีละไม่น้อยกว่า 6 ทุน ซึ่งผู้ได้รับทุนจะได้รับการยกเว้นค่าหน่วยกิตตลอดหลักสูตรอีกด้วย