posttoday

เตียงนอน 3 ฟุต 5 ฟุต และ 6 ฟุต เลือกแบบไหนจึงตอบโจทย์ในการใช้งาน

19 มีนาคม 2562

เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม แถมยังเพิ่มความสวยงามภายในห้องได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อเตียงนอนจึงมีความสำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่ราคาถูกเท่านั้น แต่ต้องคำนึงไปถึงเรื่องของวัสดุ

 

“เตียงนอน” เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยให้คุณนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม แถมยังเพิ่มความสวยงามภายในห้องได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อเตียงนอนจึงมีความสำคัญ ไม่ใช่เพียงแค่ราคาถูกเท่านั้น แต่ต้องคำนึงไปถึงเรื่องของวัสดุ และขนาดที่ต้องการใช้งาน สำหรับใครที่กำลังมองหาซื้อเตียงนอนอยู่ละก็ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อเตียงนอนอย่างไร ให้ตอบโจทย์การใช้งาน และจัดวางในห้องของคุณได้อย่างลงตัว มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

    

ขนาดของเตียงนอน

โดยทั่วไปแล้วเตียงนอนจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ไซส์มาตรฐาน ได้แก่ เตียงนอน 3 ฟุต หรือ 3.5 ฟุตเตียงนอน 5 ฟุต และเตียงนอน 6 ฟุต โดยแต่ละขนาดจะแบ่งออกตามการใช้งานดังตอนไปนี้

เตียงนอน 3 ฟุต หรือ 3.5 ฟุต (Single Size)

เตียงเดี่ยวสำหรับนอนคนเดียว เหมาะสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คอนโด หรือห้องนอนขนาดเล็กสามารถนอนได้ตั้งแต่เด็กเล็ก จนไปถึงผู้ใหญ่ที่มีขนาดตัวพอดีกับเตียง

เตียงนอน 5 ฟุต (Queen Size)

จากเตียงนอน 3 ฟุต ที่นอนสำหรับคนเดียว เพิ่มขนาดมาต่อที่เตียงนอน 5 ฟุต ที่เหมาะสำหรับนอนคนเดียวแบบสบายๆ กับพื้นที่ให้คุณได้พลิกตัว อีกทั้งยังนอนสองคู่แบบใกล้ชิด ที่ไม่เล็กจนทำให้รู้สึกอึดอัด

เตียงนอน 6 ฟุต (King Size)

เตียงนอนขนาดใหญ่สำหรับนอนสองคนได้อย่างลงตัว กับพื้นที่บนเตียงที่ค่อนข้างกว้าง จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ห้องขนาดใหญ่ และเป็นอีกไซส์ที่ได้รับความนิยม

 

ประเภทของเตียงนอน

ในปัจจุบันมีเตียงหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือก กับดีไซน์ที่สวยงาม ที่มาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป เรามาดูกันว่าแบบไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ

-     เตียงนอนแบบขาโปร่ง มิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับห้องนอนได้อย่างลงตัว

-     เตียงนอนแบบขากล่อง ที่มาพร้อมกับความโมเดิร์นที่เรียบหรู

-     เตียงนอนแบบมีช่องเก็บ กับฟังก์ชันที่จะช่วยให้ห้องนอนเป็นระเบียบมากขึ้น

-     เตียงนอนแบบพับได้ ที่จะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องของคุณได้เป็นอย่างดี

-     เตียงนอนสองชั้น สำหรับห้องนอนที่มีขนาดเล็ก และฟังก์ชันที่หลากหลายในเรื่องของการใช้งาน

เตียงนอน 3 ฟุต 5 ฟุต และ 6 ฟุต เลือกแบบไหนจึงตอบโจทย์ในการใช้งาน

วัสดุในการทำเตียงนอน

นอกจากขนาด และประเภทของเตียงนอนที่ต้องใส่ใจในการเลือกซื้อให้เหมาะกับการใช้งานแล้ว วัสดุก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มองเข้าไม่ได้เด็ดขาด เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญ เรามาดูกันว่าวัสดุแต่ละชนิดมีอะไรบ้าง

-     เตียงไม้ ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการดูแลรักษาที่ง่ายดาย พร้อมความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติ

-     เตียงบุผ้า ที่ช่วยระบายความร้อนให้เตียงได้เป็นอย่างดี หมดกังวลเรื่องปลวก และไรฝุ่นที่จะมารบกวนไปได้เลย

-     เตียงบุหนัง ที่ดูหรูหรามาพร้อมกับความทนทานในเรื่องของการใช้งาน ที่สำคัญยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

-     เตียงเหล็ก ที่มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี กับลวดลายเหล็กของหัวเตียงที่เพิ่มความคลาสสิคให้ห้องนอนของคุณ     

  

ไม่ว่าคุณจะซื้อเตียงนอนขนาด 3 ฟุต, 3.5 ฟุต, 5 ฟุต และ 6 ฟุตก็ตาม สิ่งที่คุณต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรกคือ พื้นที่ภายในห้องนอน เพราะหากคุณเลือกเตียงนอนที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป จะทำให้ห้องนอนของคุณนั้นดูแคบ และรู้สึกอึดอัดจนรู้สึกไม่น่าอยู่

สำหรับข้อมูลที่เราได้แนะนำไปนั้น จะช่วยให้คุณตัดสินใจในการเลือกซื้อเตียงได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังได้เตียงที่เหมาะกับการใช้งานของคุณอีกด้วย