posttoday

“แสนสิริ” ผนึก “อาวดี้ ประเทศไทย” 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการชั้นนำ ปักธงแผนกลยุทธ์ พันธกิจร่วมเปลี่ยน “Dare to Change” ขับเคลื่อนเพื่อโลกสีเขียวยั่งยืน เตรียมปูพรมโร้ดแมพ ร่วมสร้าง Green Ecosystem เต็มรูปแบบ

14 มีนาคม 2562

ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของไทย ประกาศความร่วมมือกับ อาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) ตอกย้ำจุดยืนองค์กรผ่านนโยบาย Green Mission ครั้งแรกในโลก ผนึก 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุตสาหกรรมธุรกิจ สะท้อนวิสัยทัศน์ผู้นำร่วมสร้าง Green Ecosystem

 

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของไทย ประกาศความร่วมมือกับ อาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) ตอกย้ำจุดยืนองค์กรผ่านนโยบาย Green Mission ครั้งแรกในโลก ผนึก 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอุตสาหกรรมธุรกิจ สะท้อนวิสัยทัศน์ผู้นำร่วมสร้าง Green Ecosystem หรือระบบนิเวศสีเขียวยั่งยืนเหนือขึ้นไปอีกขั้น ภายใต้ “AUDI x SANSIRI Strategic Partnership : Dare to Change” พันธกิจแนวคิดขับเคลื่อน เปลี่ยน 3 ด้านเพื่อโลกสีเขียว ลดก๊าซคาร์บอนด์ไดออกไซด์ร่วมกันเพื่อเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) แสนสิริ องค์กรแรกในเอเชียในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่นำ Audi e-tron ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% มาใช้ภายในองค์กร พร้อมนำร่อง ปูพรมโร้ดแมพขยาย Car Sharing ยกระดับบริการรถยนต์ลักซ์ชัวรี่ไฟฟ้าสำหรับส่วนกลางในโครงการ ไฮเอ็นด์ใหม่ในปีนี้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกบ้านในเมือง เพียงจองการใช้งานผ่าน Sansiri Home Service Application เริ่มต้นที่ เดอะ โมนูเม้นท์ ทองหล่อ เตรียมขยายการติดตั้ง EV Charger station กว่า 20 โครงการ ส่งเสริมและรองรับการใช้งานลูกบ้าน ตลอดจนมอบสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟในการทดลองขับ จองรถ และบริการหลังการขาย

นายอภิชาติ​ จูตระกูล​ ประธานอำนวยการ​ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า “แสนสิริ และ อาวดี้ ประเทศไทย ตระหนักร่วมกันถึงมลภาวะสิ่งแวดล้อมระดับโลกในปัจจุบัน ด้วยวิสัยทัศน์ด้าน Green Mission ที่สอดคล้องกัน และการดำเนินธุรกิจของแสนสิริ ปีนี้ภายใต้แนวคิด For Greater Well-being จึงได้ต่อยอดผนึกกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เป็นส่วนหนึ่งในระดับโลกได้ ​เริ่มต้นจากนำ Audie-tron รถยนต์ลักซ์ชัวรี่พลังงานไฟฟ้า มาใช้ภายในองค์กรแสนสิริอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งสะท้อนให้เห็นลึกถึง ดีเอ็นเอขององค์กร ที่พร้อมมุ่งมั่นอย่างแท้จริง ลงมือทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะนโยบายนอกองค์กรเท่านั้น และยังเป็นครั้งแรกในโลกระหว่าง 2 อุตสาหกรรมที่ก้าวข้ามมาบรรจบกัน เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงด้าน Green Ecosystem ครั้งสำคัญ ที่จะสร้างมิติใหม่แห่งวงการ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศกับรถยนต์ลักชัวรี่ระดับโลก”

นายอุทัย​ อุทัยแสงสุข​ ประธานผู้บริหารสายงานปฎิบัติการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เผยว่า​ “ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของแสนสิริ ที่ไม่ได้ต้องการเป็นเพียงผู้นำด้านการพัฒนา ที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะดูแลคุณภาพชีวิตของลูกบ้าน โครงการแสนสิริ Sansiri Green Mission ได้รับการผลักดันอย่างจริงจังในช่วงปีที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน และตั้งเป้าสร้าง Green Ecosystem ให้สำเร็จภายใน 3 ปี  ประกอบด้วย Energy Saving & Generation การพัฒนา  เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าทดแทนให้กับโครงการต่างๆ Waste Management แนวคิดในการกำจัดของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ Sustainability ร่วมกับองค์กรกลุ่มอนุรักษ์ต้นไม้ใหญ่ในเมือง จัดการต้นไม้ใหญ่ ในโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้มีความยั่งยืน ที่สำคัญยังมีโครงการ Smart Move แบ่งปันการใช้รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) ส่วนกลางสำหรับลูกบ้าน (Sharing Economy)

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พฤติกรรมปัจจุบันที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ที่นิยมอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม แนวรถไฟฟ้าที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้รถในทุกวัน แต่หากมีความจำเป็นต้องเดินทางเพื่อติดต่องาน หรือเดินทางระยะใกล้ โดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนของรถไว้คนเดียว รวมถึงการติดตั้ง EV Charger แท่นชาร์จสำหรับรถ EV ในโครงการของแสนสิริ เพื่อตอบรับกับเทรนด์การใช้รถ EV ที่จะมาถึงในอนาคตอย่าง ครบวงจร

“แสนสิริ” ผนึก “อาวดี้ ประเทศไทย” 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการชั้นนำ  ปักธงแผนกลยุทธ์ พันธกิจร่วมเปลี่ยน “Dare to Change” ขับเคลื่อนเพื่อโลกสีเขียวยั่งยืน  เตรียมปูพรมโร้ดแมพ ร่วมสร้าง Green Ecosystem เต็มรูปแบบ

สำหรับการผนึกกำลังร่วมกับ อาวดี้ ประเทศไทย ครั้งนี้ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง 3 ด้าน ทั้งภายในและภายนอกองค์กรแสนสิริ ประกอบด้วย

#1. CHANGE to use EV Car : “เปลี่ยน” มาใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

ส่งเสริมให้ลูกบ้านใช้รถ EV เพื่อสร้างโลกสีเขียวที่น่าอยู่ร่วมกัน ทั้งในโครงการแนวราบและแนวสูง โดยเตรียมขยายการติดตั้ง EV charger station ในโครงการใหม่บ้านเดี่ยวระดับเซ็กเม้นท์ B ขึ้นไป โดยเตรียมระบบไฟ 3 เฟสรองรับการใช้งานสำหรับชาร์ตไฟรถ EV car และทุกโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ที่สร้างตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมอบสิทธิพิเศษในกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ เช่น การเข้าชม Audi e-tron ที่ Audi Centre Thailand และเมื่อจองรถ Audi ทุกรุ่น ภายในงาน Motor Show 2019 ลุ้นรับ Q7 Black Edition มูลค่า 5.999 ล้านบาท รวมทั้งสิทธิพิเศษ Service Voucher มูลค่า 20,000 บาท

#2. CHANGE to use Car Sharing : “เปลี่ยน” มาใช้ Luxury Electric Car Sharing

ร่วมกับอาวดี้ ประเทศไทยส่งเสริมให้ลูกบ้านกลุ่มระดับลักซ์ชัวรี่ของแสนสิริ หันมาใช้ชีวิตแบบ “Luxury Living with Luxury Car Sharing” ด้วยการยกระดับบริการรถยนต์ลักซ์ชัวรี่ไฟฟ้าสำหรับส่วนกลางในโครงการไฮเอ็นด์ใหม่ในปีนี้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกบ้านในเมือง สำหรับการเดินทางระยะสั้นในเมืองที่ใกล้บ้านเพียงจองการใช้งานผ่าน Sansiri Home Service Application โดยนำร่องในทุกโครงการใหม่คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ เริ่มต้นที่โครงการเดอะ โมนูเม้นท์ ทองหล่อ ในย่านศูนย์กลางการอยู่อาศัย          ที่เหนือระดับ

#3. CHANGE Corporate Car to EV car : เปลี่ยนรถยนต์ที่ใช้งานภายในองค์กรเป็นระบบไฟฟ้า

แสนสิริ เป็นองค์กรแรกในเอเชียในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ที่นำ Audi e-tron ยนตกรรมเอสยูวี รีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% มาใช้ภายในองค์กร สะท้อนให้เห็นลึกถึงดีเอ็นเอขององค์กร ที่พร้อมมุ่งมั่นอย่างแท้จริง ลงมือทำอย่างจริงจัง ในการร่วมสร้าง Green Ecosystem หรือระบบนิเวศสีเขียวยั่งยืนเหนือขึ้นไปอีกขั้น โดยนำร่องใช้กับผู้บริหาร

นายอเล็กซานเดอร์ วอน วัลเดนเบิร์ก เดรซิล ผู้อำนวยการส่วนงานต่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และอินเดีย บริษัท Audi AG เผยว่า จากความสำเร็จของ Audi e-tron การันตีด้วยยอดจองกว่า 20,000 คันทั่วโลก หลังจากเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา ในเวลาเพียงไม่นาน Audi e-tron ได้พิสูจน์ถึงความยอดเยี่ยมทั้งด้านของสมรรถนะ และสัญญาณที่ดีในการร่วมตระหนักถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จากภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพ มีความพร้อมและมีแนวโน้มการเติบโตสูง และในอนาคตอันไกล้นี้ Audi AG ได้วางแผนการลงทุนเพื่อยกระดับและพัฒนาในด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะกว่า 14,000 ล้านยูโร นอกจากนี้ ยังขอชื่นชมอย่างมาก ที่ทราบว่า องค์กร

ระดับประเทศด้านอสังหาฯ อย่าง แสนสิริ ให้ความสำคัญในเรื่อง Green Ecosystem นับเป็นองค์กรที่มี วิสัยทัศน์ฯ อันกว้างไกล ลงมือทำให้เห็นอย่างจริงจัง และขอบคุณที่มั่นใจที่เลือก Audi e-tron ยนตกรรมเอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า 100% ให้เป็นส่วนหนึ่งในความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสู่การขับเคลื่อนสังคม และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

คุณกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร Audi Thailand กล่าวว่า “ครั้งแรกในประเทศไทย จะสร้างปรากฏสำคัญครั้งใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่มยนตรกรรมพรีเมียม ในด้านสมรรถนะ ดีไซน์ และความก้าวล้ำแห่งเทคโนโลยี ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้า ที่รอคอยการมาของ Audi e-tron นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญส่วนหนึ่งในการพัฒนาและขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็น smart city  ซึ่งวันนี้ เราพร้อมสนับสนุนและกล้าที่จะเปลี่ยนเพื่อความยั่งยืน และจากนโยบายด้านความยั่งยืนที่กลายเป็นรูปธรรม ด้วยการนำยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความร่วมมือทางกลยุทธ์ข้ามอุตสาหกรรมครั้งประวัติศาสตร์ กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์ นั่นคือ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนโยบายและวิสัยทัศน์เรื่องความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ในพันธกิจ “Dare to Change” เพื่อร่วมกันยกระดับ Green Ecosystem โดยทางแสนสิริ เลือกนำรถยนต์ Audi e-tron เป็นส่วนหนึ่งที่ใช้ภายในองค์กร”

“แสนสิริ” ผนึก “อาวดี้ ประเทศไทย” 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการชั้นนำ  ปักธงแผนกลยุทธ์ พันธกิจร่วมเปลี่ยน “Dare to Change” ขับเคลื่อนเพื่อโลกสีเขียวยั่งยืน  เตรียมปูพรมโร้ดแมพ ร่วมสร้าง Green Ecosystem เต็มรูปแบบ