posttoday

รี้ดฯ เปิดเสวนา "MExperience" เวทีนัดพบนักอุตสาหกรรมประจำปี คึกคักกว่า 300 ราย 

28 กุมภาพันธ์ 2562

บจก. รี้ด เทรดเด็กซ์ เปิดเสวนา MExperience 2019 เวทีนัดพบปะประจำปีของนักอุตสาหกรรม เพื่ออัพเดท เทรนด์เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมร่วมกัน

    

บจก. รี้ด เทรดเด็กซ์ เปิดเสวนา MExperience 2019 เวทีนัดพบปะประจำปีของนักอุตสาหกรรม เพื่ออัพเดท เทรนด์เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมร่วมกัน พร้อมเสวนาในหัวข้อ "จับทิศการลงทุน พลิกโอกาสในสมรภูมิการค้าโลก"  เผยแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ปี 2562 และการปรับตัวของผู้ประกอบการต่อผลกระทบจากสงครามการค้าโลก หนึ่งกิจกรรมงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2019  (เอ็มอี) มหกรรมเทคโนโลยีและโซลูชั่นเพื่ออุตสาหกรรมการผลิต  ระหว่างวันที่  19 – 22  มิถุนายนนี้ ณ ไบเทค บางนา

(เรียงจากซ้ายไปขวา ผศ. ดร. อนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต // ผศ. ดร. ปิติ ศรีแสงนาม ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย// คุณชวัตร ตรังอดิศัยกุล กรรมการผู้จัดการ บจก บางกอกพัฒนามอเตอร์)

เสวนาสรุปใจความดังนี้

เศรษฐกิจโลกปีนี้จะชะลอตัวลงเล็กน้อยด้วยหลายปัจจัย เช่น BREXIT ซึ่งไม่ได้กระทบทุกอุตสาหกรรม เราต้องดูปัจจัยในประเทศ ยุคสมัย และอุตสาหกรรมที่เราอยู่ และขีดความสามารถทางการแข่งขันและการรับมือความเปลี่ยนแปลงด้วย ซึ่งทั้งไทยและอาเซียนเป็นจุดกึ่งกลางยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจโลก และนี่คือจุดแข็งของเรา แต่จะคงให้สิ่งนี้เป็นจุดแข็งต่อไป ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและปรับตัวให้เร็วโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย

โดย Disruptive Technology จะเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ต้องปรับไปสู่  EV มากขึ้น กระบวนการผลิตต้องไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ในบ้านเราอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ถือว่ามีความสามารถท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง แต่ต้องปรับตัวให้มากกว่านี้

อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ http://j.mp/mexperience2019

รี้ดฯ เปิดเสวนา "MExperience" เวทีนัดพบนักอุตสาหกรรมประจำปี คึกคักกว่า 300 ราย 

รี้ดฯ เปิดเสวนา "MExperience" เวทีนัดพบนักอุตสาหกรรมประจำปี คึกคักกว่า 300 ราย