posttoday

ทีเอ็มบีผนึก Mango – Builk

26 กุมภาพันธ์ 2562

Supply Chain Solution จับมือ บริษัท แมงโก้ คอนซัลแตนท์ จำกัดผู้นำด้านโซลูชั่น ERP (Enterprise Resource Planning) โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะ

 

มุ่งยกระดับผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้าง     

ทีเอ็มบี เดินหน้าสร้าง “อีกขั้น” ของ Supply Chain Solution จับมือ บริษัท แมงโก้ คอนซัลแตนท์ จำกัดผู้นำด้านโซลูชั่น ERP (Enterprise Resource Planning) โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะ และ Builk ผู้พัฒนาโปรแกรมบริหารจัดการธุรกิจก่อสร้างชื่อดัง เปิดตัว “Mango TMB Connect” และ “TMB Builk Plus” พัฒนา Contractor Solution ที่มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง ที่ไม่เพียงจะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจได้ทั้งระบบเท่านั้น แต่ยังเป็นความร่วมมือที่จะช่วยสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนให้กับทั้งซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมก่อสร้าง

จับ Pain Point ของลูกค้ามาพัฒนาเป็นโซลูชั่น  

ปัจจัยหลักที่มีผลต่อความสามารถในการทำกำไรของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้างก็คือ การมองไม่เห็นสภาพคล่องและขาดการจัดการบริหารโครงการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ประกอบการส่วนมากมักเจอปัญหาการคำนวณต้นทุนที่ผิดพลาด เพราะทำธุรกิจบนความเคยชินที่มีมานานและมีการจัดการข้อมูลต้นทุนในรูปแบบของเอกสารกระดาษ การเรียกดูข้อมูลต้นทุน รายรับและรายจ่าย ระหว่างทางจึงเป็นไปได้ยาก หรือปัญหาเรื่องเอกสารหาย จะรู้มูลค่าต้นทุนหรือกำไร ขาดทุนก็ต่อเมื่อโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว บางครั้งขาดทุน หรือมีกำไรไม่มากนัก

โจทย์สำคัญของทีเอ็มบีก็คือ จะทำอย่างไรที่จะช่วยผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างให้สามารถแก้ปัญหาเรื้อรังได้ตรงจุด จึงมีการมองหาพันธมิตรที่เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการบริหารจัดการธุรกิจก่อสร้างโดยเฉพาะ อย่าง Mango และ Builk เข้ามาพัฒนาโซลูชั่นร่วมกันเพื่อให้ลูกค้า ‘ได้มากกว่า’

ทีเอ็มบีผนึก Mango – Builk

Mango ERP เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการบริหารจัดการธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ช่วยในการบริหารงานหลัก 3 อย่าง คือ การควบคุมงบประมาณ ควบคุมบัญชี – การเงิน และควบคุมการบริหารโครงการ ซึ่งจะมีการเชื่อมโยงทุกระบบงานไว้ทำให้ผู้ประกอบการสามารถทราบสถานะ และสภาพคล่องของแต่ละโครงการ ทำให้สามารถนำผลไปวิเคราะห์เพื่อวางแผนปรับปรุงการบริหาร และป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และเมื่อรวมกันเป็น “Mango TMB Connect” โดยเชื่อมต่อกับบริการทางการเงินของ TMB จะสามารถทำธุรกรรมรับ โอน จ่าย เรียกดูยอดเงินคงเหลือ วงเงินสินเชื่อคงเหลือได้สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลาในการจัดการธุรกิจ

ส่วน Builk จะเป็นเสมือนผู้ช่วยที่เข้ามาควบคุมในเรื่องของต้นทุนทั้งหมด  และยังช่วยในเรื่องของการบริหารจัดการโครงการทั้งในฝั่งขารับและขาจ่าย การรายงานสรุปการดำเนินงานทั้งในแง่ของกำไรหรือขาดทุนแบบเรียลไทม์ ขอใบเสนอราคาออนไลน์ สร้างใบสั่งซื้อ PO สร้างใบ Invoice พร้อมส่งให้คู่ค้าทางอีเมล อีกทั้งมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาชำระเงิน ด้วยการเชื่อมต่อของ “TMB Builk Plus” ลูกค้าสามารถเรียกดูยอดเงินคงเหลือ วงเงินสินเชื่อคงเหลือ รวมไปถึงสั่งจ่ายได้บนแพลตฟอร์มของ Builk และเข้าไปอนุมัติการสั่งจ่ายนั้นบนระบบดิจิทัลแบงกิ้ง TMB BUSINESS CLICK  เพื่อเสริมความปลอดภัย ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจถึงความปลอดภัยในการทำธุรกรรมการเงินของตัวเองได้            

ผู้ประกอบการในธุรกิจก่อสร้าง จะมีตัวช่วยที่ดีในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจ วางแผนโครงการได้แม่นยำ เชื่อมต่อการทำธุรกรรมทางการเงินสะดวก ง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการจัดการบริหารธุรกิจ ซึ่งจะช่วยส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคง ถือเป็นอีก 1 ฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศได้อีกทางหนึ่ง....  

สนใจใช้บริการ Contractor Solution (Mango TMB Connect และ TMB Builk Plus) สามารถติดต่อได้ที่ TMB Corporate Call Center โทร. 02-643-7000

#เพราะคุณต้องได้มากกว่า #GetMOREwithTMB #TMBMakeTHEDifference

ทีเอ็มบีผนึก Mango – Builk