posttoday

นศ ปี1 มหิดลอินเตอร์คว้ารางวัลชนะเลิศ ILMUN

18 กุมภาพันธ์ 2562

งานประชุม International Leaders Model United Nations (ILMUN) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมบางกอกพาเลซ และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ 

 

นางสาวปิ่นอนงค์ วีสเพ็ญ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและกิจการทั่วโลก วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดลคว้ารางวัลชนะเลิศ ในงานประชุม International Leaders Model United Nations (ILMUN) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงแรมบางกอกพาเลซ และศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ 

นางสาวปิ่นอนงค์ได้รับรางวัล Best Delegate จากการได้รับมอบหมายให้เป็นคณะกรรมการผู้แทน ในกองทุนการเงินระหว่างประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมในคณะกรรมาธิการนี้ทั้งหมด 40 คน ซึ่งมาจาก 11 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปินส์ บังคลาเทศ อินเดีย เคนยา ออสเตรเลีย โบลีเวีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กานา และกัมพูชา 

การประชุม ILMUN เป็นการประชุมสหประชาชาติจำลองที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 200 คน จากทั่วโลก เพื่อทำความเข้าใจในปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบัน ผู้เข้าร่วมการประชุมนี้ถูกแบ่งเป็น 5 คณะกรรมาธิการ ด้วยกัน และถูกมอบหมายให้เป็นตัวแทนจากประเทศต่างๆ โดยนางสาวปิ่นอนงค์ได้รับมอบหมายให้เป็นคณะกรรมการผู้แทนประเทศเปรูในกองทุนการเงินระหว่างประเทศ  และได้ทำการเจรจาร่วมมือกับคณะผู้แทนประเทศอื่นๆและได้ผ่านข้อมติในหัวข้อ “แนวทางระดับโลกสู่วิกฤตการณ์ทางการเงินของเวเนซุเอลา”