posttoday

โรบินสันมอบจักรยาน 120 คันให้นักเรียนใน5อำเภอห่างไกลของชัยภูมิ

12 กุมภาพันธ์ 2562

"โรบินสันทำดี...ปั่นเพื่อน้อง” สร้างโอกาสทางการศึกษาพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่น้องๆ ในจังหวัดชัยภูมิ

"โรบินสันทำดี...ปั่นเพื่อน้อง” สร้างโอกาสทางการศึกษาพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่น้องๆ ในจังหวัดชัยภูมิ

การเดินทางจากบ้านไปยังสถานศึกษาของน้องๆ ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ต้องอาศัยทั้งเวลาและความอดทน เพราะทางเลือกเดียวที่มีคือ การเดินไปโรงเรียน ในระยะทางหลายกิโลเมตร กินเวลาไปร่วมชั่วโมง หรือมากกว่านั้น อาจจะมีผลทำให้คุณภาพการศึกษาลดลงไปด้วย

จากข้อจำกัดดังกล่าว บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) จึงสานต่อโครงการ “โรบินสันทำดี...ปั่นเพื่อน้อง” ส่งมอบรถจักรยานคันใหม่ จำนวน 120 คัน ให้แก่นักเรียนชั้นประถม ใน 5 อำเภอห่างไกลของจังหวัดชัยภูมิ เนื่องในโอกาสที่ โรบินสันไลฟ์สไตล์ เปิดสาขาใหม่ ณ จังหวัดชัยภูมิ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่ขาดแคลน หรือ โรงเรียนที่มีความต้องการที่จะช่วยเหลือนักเรียนที่มีฐานะยากจน และบ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียน สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้สะดวกขึ้น โดยกิจกรรมนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณประทีป ศิลปเทศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีรับมอบจักรยาน และ คุณสิทธิพล สุทธิศักดิ์ภักดี ประธานหอการค้า จังหวัดชัยภูมิ, คุณสุรศักดิ์ ฤาชา รองผู้อำนวยการสำนักงานสพฐ. และคุณณัฏฐ์ชุดา นันทนิ ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดชัยภูมิ ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบ พร้อมร่วมปั่นนำขบวนคาราวานจักรยาน ระยะทาง 7 กม. ไปพร้อมกับน้องๆ ตัวแทนโรงเรียน และสมาชิกชมรมปั่นจักรยานท้องถิ่น โดยขบวนมุ่งหน้าจากโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ชัยภูมิ ไปสักการะอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล และผ่านไปยังตลาดเช้า ซึ่งได้รับการต้อนรับจากชุมชนอย่างอบอุ่นตลอดระยะเส้นทางปั่น

คุณอนันต์ ตันติปัญญาคุณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรบินสัน มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสังคมให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์โดยเฉพาะกับเด็กและเยาวชน ภายใต้แนวคิด 'โรบินสัน ตอบแทนสังคม ด้วยพลังความดี เพื่อความสุขที่ยั่งยืน' ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่สำคัญนั่นคือ กิจกรรม ‘โรบินสันทำดี...ปั่นเพื่อน้อง’ โดยเป็นกิจกรรมที่เราได้ทำร่วมกับชุมชน หน่วยงานการศึกษา และสำหรับจังหวัดชัยภูมิ โรบินสัน ได้ร่วมกับทางหอการค้าจังหวัด และสำนักงานคณะการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกันจัดงาน เพื่อมอบจักรยานจำนวน 120 คัน ให้แก่น้องๆ ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ใน 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหนองบัวแดง, อำเภอภักดีชุมพล, อำเภอบ้านเขว้า, อำเภอคอนสวรรค์ และอำเภอเมือง เพื่อให้น้องๆ ใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน เสมือนเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษา รวมทั้งส่งเสริมให้น้องๆ ได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดี ซึ่งจะส่งผลให้น้องๆ มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นตามไปด้วย”

ด้าน เด็กชายอรรถพล พรมพันใจ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านท่าหินโงม อำเภอเมือง เผยว่า “ทุกวันนี้เดินไปโรงเรียนครับ เมื่อก่อนที่บ้านเคยมีจักรยานแต่พังไปแล้ว และพ่อแม่ไม่ได้ซื้อใหม่ เพราะบ้านเราจน พ่อแม่บอกว่าไม่มีเงินซื้อครับ ผมตั้งใจเรียนเพื่อให้ได้รับทุนการศึกษาเป็นจักรยาน วันนี้ผมได้จักรยานใหม่แล้วรู้สึกดีใจมากๆ ผมจะใช้ปั่นไปโรงเรียนและปั่นไปซื้อของให้แม่ครับ”

ส่วน เด็กหญิงอรทัย กล้าขวาน้อย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนฉิมพลีวิทยา อำเภอเมือง “ปกติเดินไปโรงเรียน ซึ่งระยะทางไกลจากบ้านพอสมควรค่ะ หนูออกจากบ้าน 6 โมง จะไปถึงโรงเรียนประมาณ 7 โมง ตอนเลิกเรียนก็ไม่สามารถเล่นกับเพื่อนๆ ได้ ต้องรีบเดินกลับบ้าน เนื่องจากที่บ้านมีจักรยาน 1 คันค่ะ แต่แม่ต้องใช้ปั่นไปทำงาน วันนี้หนูดีใจมากที่จะมีจักรยานปั่นไปโรงเรียนแล้ว หนูจะตั้งใจเรียน จะเป็นเด็กดีค่ะ ขอบคุณโรบินสันมากๆ ค่ะ”

ปิดท้ายที่ เด็กหญิงชลธิชา โสมจตุรัส นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าแกวิทยากร อำเภอบ้านเขว้า เผยว่า “ปกตินั่งรถจักรยานยนต์ไปโรงเรียนค่ะ พ่อแม่ต้องไปส่งทุกวัน ถ้าเป็นไปได้ หนูก็อยากปั่นจักรยานไปเรียนเองค่ะ เพราะไม่อยากให้พ่อแม่เสียเวลา เพราะท่านต้องไปทำงาน ไปขายของที่ตลาด ซึ่งห่างจากบ้านกว่า 15 กิโลเมตร และตอนเย็นก็ต้องรีบกลับมารับหนูกับน้อง หลังจากนี้คงช่วยแบ่งเบาภาระให้พ่อแม่หายเหนื่อยขึ้นค่ะ”

โรบินสันมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่มีโรบินสันตั้งอยู่ ด้วยการสานต่อปณิธานการทำความดีสืบไป

โรบินสันมอบจักรยาน 120 คันให้นักเรียนใน5อำเภอห่างไกลของชัยภูมิ

โรบินสันมอบจักรยาน 120 คันให้นักเรียนใน5อำเภอห่างไกลของชัยภูมิ