posttoday

"บางกอกเจมส์" เจาะไฮโซ-โชคลาง

08 กุมภาพันธ์ 2562

พาณิชย์ เตรียมเปิดงานงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 63 อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ. ณ อิมแพค เมืองทองธานี เจากลุ่มลูกค้าไฮโซและกลุ่มเชื่อด้านโชคลาง

พาณิชย์ เตรียมเปิดงานงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 63 อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 20-24 ก.พ. ณ อิมแพค เมืองทองธานี เจากลุ่มลูกค้าไฮโซและกลุ่มเชื่อด้านโชคลาง

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า พาณิชเตรียมจัดงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 63 วันที่ 20-24 ก.พ. ที่อิมแพค เมืองทองธานี  โดยปีนี้จะมีความพิเศษกว่าการจัดงานครั้งก่อนๆ โดยไฮไลต์ของงานจะเป็นการจัดแสดงสินค้าเฉพาะกลุ่มที่มีโอกาสเติบโตสูง ได้แก่ เครื่องประดับชั้นสูงที่เจาะกลุ่มลูกค้าไฮโซที่มีฐานะร่ำรวยมากๆ (ซุปเปอร์ริช) เพราะสินค้ามีความแตกต่าง, เครื่องประดับกลุ่มศิลปวัฒนธรรมที่เจาะกลุ่มผู้รักศิลปะและสินค้าที่มีประวัติศาสตร์มีที่มา, เครื่องประดับแนวความเชื่อโชคลาง เมื่อนำความเชื่อโชคลางมาทำเป็นเครื่องประดับจึงได้รับความนิยม, เครื่องประดับสำหรับผู้ชายที่กำลังเติบโตสูง เพราะปัจจุบันผู้ชายนิยมใส่เครื่องประดับกันมากขึ้น และสินค้าไลฟ์สไตล์อื่นๆที่ผสานอัญมณีและเครื่องประดับมาเป็นส่วนประกอบที่เริ่มได้รับความนิยมไม่แพ้กัน

นอกจากนี้ ยังจะนำสินค้าของกลุ่มผู้ผลิตสินค้าขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ผู้ประกอบการท้องถิ่น ผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ และผลงานที่มีนวัตกรรมมาจัดแสดง ประมาณ 120 ราย เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการเหล่านี้มีโอกาสขยายตลาดไปต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เพราะหากมีการส่งออกได้ ก็จะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น รวมถึงยังได้จัดพื้นที่สาธิตการทำอัญมณีและเครื่องประดับ โดยช่างฝีมือของไทย เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมกลุ่มช่างฝีมือไทยให้คงอยู่ และทำให้ช่างต่างชาติที่เข้าร่วมงานได้เห็นถึงฝีมือของช่างไทยด้วย

“งานปีนี้กรมจะนำอัญมณีและเครื่องประดับของผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก ใหญ่ ช่างท้องถิ่น นักศึกษามาร่วมจัดแสดง รวมผู้ประกอบการกว่า 800 ราย รวมกว่า 1,800 คูหา ตั้งเป้าหมายเชิญผู้ซื้อ ผู้นำเข้ามาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 รายจากทั่วโลก มีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,400 ล้านบาท”น.ส.บรรจงจิตต์ กล่าว