posttoday

พาณิชย์ซับน้ำตาผู้ประสบภัยพายุปาบึก จัดงาน "มหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก"

06 กุมภาพันธ์ 2562

จัดแสดงในงาน "มหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก" เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพิ่มช่องทางการตลาดและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

กระทรวงพาณิชย์ จับมือกลุ่มเซ็นทรัล ยกขบวนสินค้าธงฟ้า และสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก มาจัดแสดงในงาน "มหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก" เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพิ่มช่องทางการตลาดและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าว ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดพายุโซนร้อนปาบึกในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน สวนผลไม้ และสวนยางพารา ตลอดจนภาคการผลิตสินค้าและการจ้างงานได้รับความเสียหาย
เป็นอย่างมาก นายกรัฐมนตรี (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวโดยเร่งด่วน กระทรวงพาณิชย์จึงได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในประสานภาคเอกชนรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปบรรจุเป็นถุงยังชีพ เมื่อวันที่ 6-7 มกราคม 2562 เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบใน 4 จังหวัดดังกล่าว รวมทั้งยังได้กำหนดจัดงาน มหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก” ภายหลังจากน้ำลด 

พาณิชย์ซับน้ำตาผู้ประสบภัยพายุปาบึก จัดงาน "มหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก"

​โดยภายในงานจะมีสินค้าที่มาจากภาคใต้ และสินค้าธงฟ้ามาจำหน่าย กว่า 170 คูหา สำหรับสินค้าที่นำมาจัดจำหน่ายภายในงาน ได้แก่ กล้วยหินบันนังสตา จังหวัดยะลา กาแฟเขาทะลุ จังหวัดชุมพร  ไข่เค็มไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ส้มโอทับทิมสยาม จังหวัดนครศรีธรรมราช  ผ้าลิเพาจังหวัดสงขลา หมูย่างเมืองตรัง จังหวัดตรัง  กะละแม จังหวัดพัทลุง  ลูกหยีปัตตานี จังหวัดปัตตานี ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากท่าศาลา ฯลฯ และสินค้าอื่นๆ อีกมากมายมาจำหน่ายในงาน เพื่อเป็นการช่วยเหลือชุมชน เกษตรกร ผู้ประกอบการชาวใต้        ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก และเพื่อให้ประชาชนได้ซื้อสินค้าธงฟ้าราคาถูกกว่าท้องตลาด

​อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการค้าภายใน จึงขอเชิญชวนประชาชน ช่วยสนับสนุนเลือกซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการชาวใต้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ในงาน“มหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก” โดยงานดังกล่าวจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

พลาดไม่ได้กับกิจกรรม "ซับน้ำตาผู้ประสบภัยพายุปาบึก" ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

พาณิชย์ซับน้ำตาผู้ประสบภัยพายุปาบึก จัดงาน "มหกรรมธงฟ้าและสินค้าจากผู้ประสบภัยพายุปาบึก"