posttoday

แฟลช เอ็กซ์เพรส จับมือ GB Prime Payพัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการ

29 มกราคม 2562

"แฟลช เอ็กซ์เพรส"ผู้นำด้านการให้บริการขนส่งพัสดุแบบครบวงจรจับมือ GB Prime Pay พัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการ ผ่าน QR Cash Payment และเครดิตการ์ด หรือ E-COD เป็นรายแรกของไทย ผ่านแอปพลิเคชั่น GB Prime Pay ครอบคลุมธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ยุค 4.0

"แฟลช เอ็กซ์เพรส"ผู้นำด้านการให้บริการขนส่งพัสดุแบบครบวงจรจับมือ GB Prime Pay พัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการ ผ่าน QR Cash Payment และเครดิตการ์ด หรือ E-COD เป็นรายแรกของไทย ผ่านแอปพลิเคชั่น GB Prime Pay ครอบคลุมธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ ยุค 4.0

นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการขนส่งพัสดุแบบครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คิดถึง-ส่งถึง” กล่าวว่า จากการขยายตัวของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ในรูปแบบค้าปลีก ค้าส่ง ความนิยมในการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ และชำระค่าสินค้า-บริการ ผ่าน QR Code ธุรกิจออนไลน์ มีความต้องการจัดส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าอย่างเร่งด่วน ที่มีจำนวนกว่า 100,000 ชิ้นต่อวัน ส่งผลให้ธุรกิจขนส่ง (Logistics) มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงมองหารูปแบบการให้บริการใหม่ๆ ที่ทันสมัย สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค 4.0 ได้เป็นอย่างดี จึงร่วมมือกับ GB Prime Pay พัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการผ่าน Flash E-cod เป็นรายแรกของไทย ซึ่งลูกค้าสามารถสแกน QR ชำระค่าสินค้าทั้งรูปแบบเงินสด และเครดิตการ์ด รวมถึงร้านค้าที่ใช้บริการ GB Prime Pay อยู่แล้ว ก็จะสามารถส่งสินค้าผ่าน แฟลช เอ็กซ์เพรส ผ่านแอปพลิเคชั่น GB Prime Pay ได้ทันที หรือสามารถสร้างรายการเรียกชำระเงินจากลูกค้าปลายทาง ผ่านช่องทาง QR credit หรือ bill payment โดยสามารถให้ แฟลช เอ็กซ์เพรส เข้ามารับสินค้าถึงที่ได้เช่นกัน ซึ่งรูปแบบการให้บริการดังกล่าวจะมาช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย นับว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ของธุรกิจขนส่งไทยที่ร้านค้า หรือลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินค่าสินค้าปลายทางได้

แฟลช เอ็กซ์เพรส จับมือ GB Prime Payพัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการ


ด้านนางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการบริหารบริษัทโกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด  กล่าวว่าทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับ แฟลช เอ็กซ์เพรส ผู้นำด้านการให้บริการขนส่งพัสดุ เพื่อพัฒนาระบบการรับชำระเงินให้ทันสมัย  โดยการชำระผ่าน Flash E-cod  คือการรับชำระเงินปลายทางในรูปแบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์โดยผ่าน QR Payment ที่พนังงานส่งของ Flash จะแสดงQR ที่หน้าจอให้แก่ลูกค้า และลูกค้าปลายทางเพียงแค่ใช้ Mobile Banking ทุกธนาคารสแกน และเลือกวิธีการชำระโดยการตัดเงินสดจากบัญชี หรือ จะเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หลังจากเลือกวิธีการชำระเงินและกดยืนยัน ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการชำระเงินในรูปแบบ QR PAYMENT โดยตัว QR PAYMENT เป็นไปตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย ปลอดภัย มีความน่าเชื่อถือตามมาตรฐานสากล

ขณะเดียวกันลูกค้า GB Prime Pay ปัจจุบัน จะสามารถใช้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม ในส่วนของ Delivery Method ซึ่ง GB Prime Pay ได้ทำการเชื่อมต่อระบบกับ Flash เพื่อที่ร้านค้าออนไลน์จะสามารถเรียกใช้บริการขนส่ง Flash ให้เข้ารับสินค้าถึงที่ได้เลยทันที จบทุกขั้นตอนในแอพพลิเคชั่นเดียว หมดปัญหาที่เจ้าของธุรกิจออนไลน์ ต้องเปิดหลายแอพพลิเคชั่นเพื่อทำรายการต่างๆ เพราะทุกอย่างได้ถูกรวบรวมไว้ที่ GB Prime Pay แอพพลิเคชั่นแอพเดียวจบ ทั้งการรับชำระเงินค่าสินค้า การเรียกบริการส่งสินค้า ทุกขั้นตอนจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ จบได้แค่ปลายนิ้วบน GB Prime Pay APP  ซึ่งGB มีความตั้งใจที่จะพัฒนาต่อยอดระบบและแอพพลิเคชั่นนี้เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของเจ้าของธุรกิจออนไลน์ทุกรูปแบบ ทุกขนาด ยกระดับคุณภาพระบบรับชำระเงินออนไลน์ของไทยให้สามารถเป็นได้มากกว่าแค่การรับเงิน และ GB Prime Pay ยังต้องการที่จะเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของเจ้าของธุรกิจออนไลน์ และช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าปลายทาง ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลให้ดีที่สุด