posttoday

ขายความสดด้วยความไม่สด...ไอเดียใหม่ของซอสพริกHEINZ เล่าผ่านพริกสดไม่พอสู่ชุดแซ่บอินไซต์แม่บ้าน

24 มกราคม 2562

ใครๆก็พูดถึงความสดของซอสพริก แต่เราจะนำเสนอความสดของพริกของ HEINZ อย่างไร ให้ไม่ช้ำ ไม่ให้เก่าในมุมมองของผู้บริโภค และสร้างความตื่นเต้นในมุมมองผู้บริโภค พริกที่สดไม่พอที่จะผ่านมาตรฐานของ HEINZ

 

ใครๆก็พูดถึงความสดของซอสพริก แต่เราจะนำเสนอความสดของพริกของ HEINZ อย่างไร ให้ไม่ช้ำ ไม่ให้เก่าในมุมมองของผู้บริโภค และสร้างความตื่นเต้นในมุมมองผู้บริโภค พริกที่สดไม่พอที่จะผ่านมาตรฐานของ HEINZ แต่ยังคงสรรพคุณที่ดีมาสู่BOX SET ที่อินไซต์แม่บ้าน นั่นเป็นการเล่าความสดจากความไม่สดในอีกรูปแบบหนีความช้ำของการนำเสนอได้”นี่เป็นคอนเซปไอเดียที่ HEINZ ได้มอบโจทย์ให้  CJ WORX คิดไอเดียสนุกๆจากสินค้าคุณภาพ HIENZ ซอสพริก

การหนีMessage ที่สื่อสารแบบเดิมๆ หามุกใหม่ในการดึงดูดใจผู้บริโภค ให้รู้สึกประทับใจกับการโฆษณาผ่านสิ่งของเชิงสัญลักษณ์ แต่ตอบโจทย์โดนใจผู้บริโภคโดยเฉพาะแม่บ้านที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ กลายเป็นที่มาของแคมเปญไอเดียในครั้งนี้

ที่มากว่าจะเป็นแคมเปญนี้คือ มาตรฐานในการคัดวัตถุดิบของ HEINZ ที่ มีประสบการณ์ในการผลิตซอสมายาวนานกว่า 150 ปี ตั้งแต่ปี 1869  จำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ ไฮนซ์ได้ส่งมอบความสุขผ่านซอสที่อร่อยในมื้ออาหารของคุณให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะซอสพริกที่คัดเลือกพริกชี้ฟ้าของไทย จากสวนส่งตรงถึงโรงงานทันที ก่อนจะผลิตเป็นซอสพริกและบรรจุขวดภายในไม่กี่วัน ทำให้มีพริกไม่ผ่านมาตรฐาน ไฮนซ์ถูกทิ้งไปจำนวนมากในแต่ละวัน ทั้งที่ในความเป็นจริงก็ยังคงความสดอยู่ HEINZ จึงเลือกขยี้ ความเผ็ดแซ่บที่เหลือของพริกเหล่านั้น Unfresh Chili Camapaign สื่อให้เห็นถึงว่าเราคัดสรรและผลิตเฉพาะของสดและดีที่าุดสำหรับลูกค้ามาทำประโยชน์อย่างอื่น เพื่อช่วยสาวๆ โดยเฉพาะ

"แม้ว่า HEINZ Unfresh Chili Collection ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้สาวๆยิ้มได้จากพริกที่ไม่ผ่านมาตรฐานของ HEINZ วัตถุประสงค์หลักคือ ต้องการบอกว่า พริกที่สดไปอยู่ในขวดซอสพริกหมดแล้ว ทั้งหมดอาจจะดูเป็นการพูดเรื่องของความไม่สด ให้วกกลับมาเป็นความสดของแบรนด์ แต่เชื่อว่าเป็นการสร้างความแปลกใหม่ ในมุมผู้บริโภคให้จดจำได้"

ในชุดของ HEINZ Unfresh Chili Collection คอลเลกชั่นพิเศษ ที่จะนำพริกที่ ไม่สดพอที่จะอยู่ในขวดไฮนซ์ แต่ยังสดพอที่จะเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อสาวๆโดยเฉพาะ เพื่อเติมแต่งรสชาติชีวิตให้สาวให้ออกอรรถรสมากขึ้น เช่นเดียวกับซอสพริกไฮนซ์ที่ช่วยเพิ่มเติมรสชาติอาหารให้กลมกล่อมยิ่งขึ้นเหมือนกัน

Chili Pain Relief Cream ครีมสูตรพริก สำหรับสาวๆ ที่ปวดเมื่อย เพราะต้อง ดูแลทั้งในบ้านและนอกบ้าน แต่ชีวิตยังต้องไปต่อ เราขอเสนอ ครีมแก้ปวดสูตรพริก ที่จะช่วยให้สาวๆ กลับมาสบายตัวอีกครั้ง

Hot Chili Scrub เพราะไม่อยากให้สาวๆ โหมงานหนักจนโทรม เราจึงทำ สครับสูตรพริก ที่จะช่วยให้สาวๆผิวดี จนใครๆก็ต้องร้องว้าว!

Chili Cursing Set ชุดเผาพริกเผาเกลือ ที่คิดมาให้สาวๆ ที่ต้องเจอทั้งเสียงนก เสียงกา และมนุษย์ที่ยากจะรับมือ ถึงเวลาที่จะได้แก้เผ็ดแบบไม่มีใครเจ็บตัว

ขายความสดด้วยความไม่สด...ไอเดียใหม่ของซอสพริกHEINZ เล่าผ่านพริกสดไม่พอสู่ชุดแซ่บอินไซต์แม่บ้าน

https://www.facebook.com/216122355075429/posts/2147161421971503/ 

นอกจาก HEINZ Unfresh Chili Collection คอลเลกชั่นพิเศษนี้ แคมเปญนี้ยังมีคลิปวิดีโอ The Second Chance Of Unfresh Chili ที่อธิบายเรื่องราวแคมเปญภาพรวมนี้ในภาพรวมด้วย เพราะเล่าถึงมาตรฐานการคัดพริกสดที่เข้มงวด และเหลือพริกที่ไม่ได้มาตรฐานถูกทิ้งอย่างไรค่า ไฮนซ์จึงอยากนำ พริกเหล่านั้น มาสร้างประโยชน์อื่นๆ ให้กับสาวๆที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก โดยให้โอกาสพริกที่ไม่สดอีกครั้งในผ่าน HEINZ Unfresh Chili Collection โดยการโปรโมทไอเดียแคมเปญนี้ที่เล่าเรื่องไฮนซ์ซอสพริก ที่ใช้แต่พริกสด ในสื่อออนไลน์ต่างๆ ซึ่งสามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/Heinzclub/

"ทีมไม่กลัวว่าจะเป็นการสื่อสารอ้อมๆ แต่ต้องการการสื่อสารรูปแบบใหม่ เพราะสิ่งที่น่ากลัวของชิ้นงานโฆษณาคือ งานที่ธรรมดาเรียบๆ เมื่อปล่อยโฆษณาออกไปแล้วเงียบหายไป ไม่มีใครพูดถึงหรือจดจำได้ ดังนั้นทีมจึงปลดปล่อยไอเดียไม่ยึดติดรูปแบบ แต่ตั้งเป้าว่า ทำอย่างไรก็ได้ให้คนรักงานของเรา ดูแล้วรู้สึกชอบ รู้สึกตลก รู้สึกมีอารมณ์ร่วม กับชิ้นงานโฆษณานี้ สร้างอารมณ์ร่วมกับผู้บริโภคในทันทีที่พบเห็นชิ้นงานโฆษณา"

ทั้งหมดกลายเป็นการสื่อสารเรื่องความสด ผ่านมุมมองใหม่คือความไม่สด เพื่อสร้างความตื่นเต้นในมุมมองผู้บริโภคให้จดจำแบรนด์ได้อย่างน่าสนุกสนาน

ขายความสดด้วยความไม่สด...ไอเดียใหม่ของซอสพริกHEINZ เล่าผ่านพริกสดไม่พอสู่ชุดแซ่บอินไซต์แม่บ้าน