posttoday

"วันนอร์" เปิดตัว "จูฟะห์" ผู้สมัคร กทม.

22 มกราคม 2562

วันนอร์ เปิดตัว จูฟะห์ ผู้สมัคร กทม.เขตบางกระปิ ชูธงนำพหุวัฒนธรรม

วันนอร์ เปิดตัว จูฟะห์ ผู้สมัคร กทม.เขตบางกระปิ ชูธงนำพหุวัฒนธรรม

นายวันมูฮะหมัดนอ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ และวรวีร์ มะกูดี รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประชาชาติ เขตบางกะปิ ที่อาคารมุสลิมโฮม ซอยรามคำแหง 59 พร้อมกับแนะนำ นางวรลักษณ์ ศรีสอาด หรือจูฟะห์ ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขตบางกะปิ-พลับพลา (วังทองหลาง) อย่างเป็นทางการ

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวผู้สมัครพรรคประชาชาติทั้งภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(อีสาน)อย่างเป็นทางการ ล่าสุดเปิดตัวผู้สมัครกทม.เขตแรกที่บางกะปิ จากนั้นจะเปิดตัวผู้สมัครกทม.ครับทุกเขต ซึ่งการเปิดสาขาพรรคแต่ละพื้นที่กระแสตอบรับดีมากเพราะผู้สมัครส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดทันสมัยและต้องการความเปลี่ยนแปลง ทำให้พรรคมีความมั่นใจว่าจะสามารถกวาดเก้าอี้สส.ทั่วประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 30 ที่นั่งเพราะแต่ละพื้นที่นั้นทางพรรคชูนโยบายการหาเสียงแต่ต่างกันไป เช่น ภาคใต้ ชูนโยบายส่งเสริมงบประมาณ แก้ปัญหายาเสพติด ไม่ทอดทิ้งทุกศาสนา ชาติพันธุ์ ส่วนที่ภาคอีสาน ดันนโยบายภาคเกษตรกรรม และน้ำ คนอีสานต้องได้ระบบน้ำที่ดีเพราะน้ำคือหัวใจสำคัญ ที่ผ่านมาเกษตรกรอีสานทำเกษตรได้ปีละครั้ง แต่หากทุ่มงบฯสร้างระบบน้ำที่ดีจะทำให้เกษตรกรสามารถทำการเกษตรปีละ 3 ครั้ง  ขณะที่กรุงเทพมหานคร(กทม.)เน้นนโยบาย พหุวัฒนธรรม เพราะกทม.มีความแตกต่างด้านเชื้อชาติศาสนา ภาษา และวัฒนธรรม ทำให้มนุษย์มีหลายเผ่าพันธุ์ แต่ทุกคนก็คือมนุษย์เหมือนกัน สังคม การเมือง เศรษฐกิจ การศึกษา ต้องมีความทัดเทียมกัน

ด้านนางวราลักษ์ ศรีสอาด หรือจูฟะห์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งใจลงสมัคร สส.เขตบางกะปิ ถือเป็นการลงสนามเลือกระดับชาติครั้งแรก เพราะพรรคประชาชาติเปิดโอกาสให้ซึ่งนโยบายของพรรคก็ตรงใจ  ซึ่งในช่วงที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนกว่า 70%พร้อมให้การสนับสนุน แต่หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการทำให้มั่นใจ 100% เพราะถือว่าเป็นผู้หญิงมุสลิมคนแรกที่จะลงสมัครเป็นตัวแทนของประชาชน

"พรรคประชาชาติชูนโยบายที่แตกต่างจากพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะเรื่อง พหุวัฒนธรรม ที่ไม่ว่าคนในสังคมจะมีความแตกต่างในเรื่องใดๆ ก็แล้วแต่ กระนั้นพวกเราก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ซึ่งพื้นที่ของเราเองคือเขตบางกระปิ-วังทองหลาง มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่เขาสามารถอยู่ร่วมกันได้ "

ทั้งนี้โดยเฉพาะบริเวณ วัดเทพลีลา หรือวัดตึก ที่มีชุมชนมุสลิม ซึ่งมีความแตกต่างทางด้านศาสนา และอยู่ติดกับวัดตึก เขาก็มาจากทางใต้ทางมลายู แต่เขาก็อยู่ร่วมกันได้  ส่วนปัจจุบันคนในพื้นที่ เช่น บริเวณตลาดบางกระปิ ไม่ใช่เฉพาะแค่มลายู แต่ยังมีคนต่างชาติที่เข้ามาอาศัยอยู่ตลาดบางกระปิจำนวนมาก แต่ก็อยู่ร่วมกันได้ ดังนั้นแนวนโยบายของพรรคคือ พหุวัฒนธรรม จึงเป็นนโยบายที่โดนใจเรา นอกจากนี้ พรรคประชาชาติยังให้โอกาสให้สิทธิเสรีภาพกับบุคคลต่างๆ ที่มีความหลากหลายในเชื้อชาติให้เข้ามามีบทบาท ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารพรรค หรือผู้สมัคร สส.ก็ตาม สิ่งนี้คือสิ่งที่ทำให้พรรคประชาชาติแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นๆ

อย่างไรก็ตามพรรคประชาชาติเป็นพรรคใหม่ แต่พื้นที่ บางกะปิ วังทองหลาง มีทีมงานที่เป็นอดีต สข. ประมาณ 4-5 คน ที่เคยอยู่กับพรรคการเมืองใหญ่ 2-3 พรรค แต่ปัจจุบันได้ย้ายมามาช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ สาเหตุเป็นเพราะอดีต สข.เหล่านั้นเขาคือญาติพี่น้องา และที่ผ่านมาได้ทำงานในพื้นที่จริงๆ จึงรู้ปัญหาในพื้นที่ เมื่อประชาชนมีปัญหาในพื้นที่ กลับไม่ได้วิ่งไปหาพรรคต้นสังกัด แต่วิ่งมาอดีตสข. ทำให้ได้สัมผัสกับประชาชนจริงๆว่าต้องการอะไรในวาระเร่งด่วน

"วันนอร์" เปิดตัว "จูฟะห์" ผู้สมัคร กทม.