posttoday

จีซีสร้างเชฟ 30 ชุมชนหน้าใหม่ทั่วไทย หนุนท่องเที่ยว ร่วมปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก ใช้บรรจุภัณฑ์ไบโอ

21 มกราคม 2562

"จีซี" ต่อยอดโครงการ "เชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน" จากระยอง สู่พื้นที่ทั่วประเทศ สร้าง"เชฟชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน" คัดเลือกยอดเชฟ 30 ชุมชน เปิดเมนูเด็ดประจำถิ่น

 

"จีซี" ต่อยอดโครงการ "เชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน" จากระยอง สู่พื้นที่ทั่วประเทศ สร้าง"เชฟชุมชนเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน" คัดเลือกยอดเชฟ 30 ชุมชน เปิดเมนูเด็ดประจำถิ่น ใช้วัตถุดิบในชุมชนสร้างมูลค่า ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยแพคเกจจิ้ง ดีไซน์อินเทรนด์รักษ์โลก

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการ “เชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน” ว่า โครงการดังกล่าวได้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2560 ได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาความสามารถให้กับเชฟชุมชนในจังหวัดระยอง มีการกระจายรายได้เกิด “แหล่งท่องเที่ยวเชิงอาหารแห่งใหม่ของชุมชน” จนสามารถต่อยอดโครงการขยายพื้นที่ในการสร้าง 30 เชฟชุมชนทั่วประเทศ ตอบสนองนโยบายการท่องเที่ยวเชิงอาหาร(Gastronomy Tourism) และการท่องเที่ยวเพื่อสิ่งแวดล้อม  

จีซีสร้างเชฟ 30 ชุมชนหน้าใหม่ทั่วไทย หนุนท่องเที่ยว ร่วมปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก ใช้บรรจุภัณฑ์ไบโอ

ทั้งนี้ จีซีได้ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาฯ จัดทำโครงการ "เชฟชุมชน เพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน"  ซึ่งโครงนี้ได้มีการคัดเลือกเชฟที่มาจากชุมชน 30 แห่งทั่วประเทศไทย เพื่อนำเสนอผลงานเมนูเด็ดท้องถิ่น ที่ได้รับการยกระดับมาตรฐาน ทั้งด้านคุณภาพ ความสะอาด และรสชาติอร่อย ควบคู่ไปกับการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ทั้งในด้านการส่งเสริมวัตถุดิบในท้องถิ่นมาสร้างเมนูใหม่ และการใส่ใจในกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

โดยการใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้อย่างปลอดภัยตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน(Circular Economy) ไม่ว่าจะเป็น พลาสติกที่ย่อยสลายได้หรือ ไบโอพีบีเอส (BioPBS) ผลิตเป็น กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ซ้ำ ในแบบลิมิเต็ด อิดิชั่น คอลเลกชัน Rethink #คิดก่อนเท เพื่อบรรจุอาหารและจำหน่ายให้กับลูกค้าที่นำกลับบ้าน ซึ่งคุณสมบัติบรรจุภัณฑ์ดังกล่าว ยังสามารถนำเข้าเตาไมโครเวฟ ทนความร้อนได้ 120 องศาเซลเซียส

ขณะเดียวกันยังมีการส่งเสริมนำนวัตกรรมรีไซเคิลผ่านกระบวนการผลิต เป็นชุดแต่งกายเชฟชุมชน ที่ผลิตจากเส้นใยขวดพลาสติก(PET) พร้อมกับสร้างสรรค์ ชั้นวางจำหน่ายสินค้าของฝาก ให้กับชุมชนที่ผลิตจากกล่องนม  ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ที่สามารถทำขยะมาแปลงสภาพใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

จีซีสร้างเชฟ 30 ชุมชนหน้าใหม่ทั่วไทย หนุนท่องเที่ยว ร่วมปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก ใช้บรรจุภัณฑ์ไบโอ