posttoday

การท่องเที่ยวสิงคโปร์เตรียมเปิดตัว "Culture Shaper" ดึงดูดคอศิลปะ

18 มกราคม 2562

การท่องเที่ยวสิงคโปร์เตรียมเปิดตัว "Culture Shaper" ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยสายอาร์ต มาสัมผัสโลกแห่งศิลปะและวัฒนธรรมของสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์เตรียมเปิดตัว "Culture Shaper" ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยสายอาร์ต มาสัมผัสโลกแห่งศิลปะและวัฒนธรรมของสิงคโปร์

“Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” คือแคมเปญที่การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) และคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (Singapore Economic Development Board - EDB) ร่วมกันเปิดตัว เพื่อส่งเสริมประเทศสิงคโปร์ในตลาดต่างประเทศ ทั้งในเชิงการท่องเที่ยวและการทำธุรกิจ นับเป็นก้าวที่สำคัญ

ในการสื่อสารถึงความคิดและทัศนคติที่มีความเฉพาะตัวของสิงคโปร์ ในฐานะที่เป็นประเทศซึ่งเต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่ง ความมุ่งมั่น และกล้าที่จะแสวงหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ พร้อมการสร้างสรรค์สิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการสื่อสาร และสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางตามแพสชั่นและสัมผัสความเป็นมหานครที่เปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้น มีชีวิตชีวา และกล้าที่เปิดโอกาสให้กับทุกความเป็นไปได้แห่งนี้

Culture Shaper อีกหนึ่ง passion tribes ที่มุ่งเน้นการสื่อสารถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ชื่นชอบและหลงใหลงานศิลปะ อันแสดงถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ แต่อาจยังไม่ตระหนักรู้ถึงโลกแห่งศิลป์ในประเทศสิงคโปร์ โดยการท่องเที่ยวสิงคโปร์ กำลังจะมีแคมเปญใหม่ในเดือน มีนาคมนี้ โดยมุ่งเสริมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ สถานที่ต่าง ๆ ในสิงคโปร์ที่กำลังรอผู้ที่สนใจ ศิลปะวัฒนธรรมเข้ามาค้นพบ

โดยในวันที่ 12 มีนาคม 2562 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร จะมีการจัดงานเปิดตัว Culture Shaper Passion Tribe นำเสนอผลงานจิตกรรมฝาผนังภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าศิลปินสตรีทอาร์ตชาวไทย รักกิจ สถาพรวจนะ และศิลปินสตรีทอาร์ตชาวสิงคโปร์ ซาแมนธา โล โดยภายในงานยังมีงานนิทรรศการจากกลุ่มศิลปิน ชาวสิงคโปร์อีกเจ็ดชิ้นงาน ภายใต้โครงการ Atypical Singapore ซึ่งจัดแสดงผลงานศิลปะผสานกับเทคโนโลยีอีกด้วย การจัดแสดงนี้จะมีจนถึงวันที่ 17 มีนาคม 2562 เท่านั้น รวมระยะเวลาจัดแสดงทั้งหมด 6 วัน ทั้งยังเปิดเป็นสาธารณะ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม