posttoday

5 วิธีเลือกหมวกกันน็อควินเทจ

18 มกราคม 2562

หลายๆ คนที่ชื่นชอบการขับขี่ไม่ว่าจะด้วยการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบไหนก็ตาม ทั้งแบบฉายเดียวสไตล์อินดี้ ขับรถเล่น ร่วมทริปสนุกเฮฮาปาร์ตี้กับกลุ่มก๊วน หรือจะเป็นสายฮาร์ดคอแบบดุเดือดกับแก๊งค์เพื่อน นอกจากชุดเครื่องแต่งกายเท่ๆ

 

หลายๆ คนที่ชื่นชอบการขับขี่ไม่ว่าจะด้วยการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในรูปแบบไหนก็ตาม ทั้งแบบฉายเดียวสไตล์อินดี้ ขับรถเล่น ร่วมทริปสนุกเฮฮาปาร์ตี้กับกลุ่มก๊วน หรือจะเป็นสายฮาร์ดคอแบบดุเดือดกับแก๊งค์เพื่อน นอกจากชุดเครื่องแต่งกายเท่ๆ และรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจแล้ว สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ หมวกกันน็อคเท่ๆ สไตล์วินเทจคลาสสิคนั่นเอง ซึ่งหากใครที่ชื่นชอบหมวกกันน็อควินเทจสไตล์นี้อยู่แล้วละก็ ตามเรามาดูกับ 5 วิธีเลือกซื้อหมวกกันน็อควินเทจกัน รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน

วิธีที่ 1 การเลือกขนาดของหมวกกันน็อควินเทจ

เราจะต้องเลือกซื้อหมวกกันน็อคให้มีขนาดพอดีกับศีรษะของเรา ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป เพราะการเลือกซื้อหมวกกันน็อคที่มีขนานใหญ่และหลวมอาจทำให้เราเป็นอันตรายถือกับชีวิตได้ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นขณะที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากหมวกกันน็อคที่มีใหญ่และหลวมจะไม่สามารถดูดซับแรงปะทะหรือแรงที่กระทบกับศีรษะของเราได้ดีหรือเต็มที่ อาจทำให้ศีรษะได้รับความกระทบกระเทือนและเสียหายอย่างรุนแรง หรือหมวกกันน็อคอาจหลุดกระเด็นออกจากศีรษะขณะเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ การที่เราเลือกซื้อหมวกกันน็อคที่มีขนาดเล็กและแน่นจนเกินไปนั้น ก็จะทำให้เราเจ็บศีรษะและปวดหัวได้หากใส่หมวกกันน็อคต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลานาน ดังนั้นเราจึงควรเลือกหมวกกันน็อคให้มีขนาดพอดีกับศีรษะของเรามาที่สุด โดยการวัดขนาดรอบศีรษะของเรานั้นจะวัดตามรอบศีรษะของเรา คือ ใช้สายวัดวัดตามจุดด้านข้าง ด้านหน้า และด้านหลัง ซึ่งวัดหน่วยเป็นเซนติเมตร หลังจากที่ได้ความยาวของเส้นรอบศีรษะเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถที่จะทราบได้ว่า เราควรใส่หมวกกันน็อควินเทจไซส์ไหน โดยแต่ละแบรนด์ก็มีความแตกต่างกันเล็กน้อยในเรื่องของไซส์ด้วย

วิธีที่ 2 ร้านค้า

การเลือกซื้อนั้น ควรเลือกซื้อหมวกกันน็อควินเทจกับร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ สามารถให้ข้อมูลและแหล่งที่มาของต่างๆ ของสินค้าได้ เพราะหมวกกันน็อคถือเป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยป้องกันอันตรายให้กับศีรษะของเราปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นจึงต้องให้ความสนใจและใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งร้านค้าที่มีความเป็นมายาวนาน และได้รับความไว้วางใจจากนักบิดหลายๆ คน ก็จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว

วิธีที่ 3 รูปทรงของหมวกกันน็อค

การเลือกรูปทรงของหมวกกันน็อควินเทจ เราจะต้องเลือกหมวกกันน็อคที่มีรูปทรงและสไตล์ให้เข้ากับประเภทรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อให้ดูเป็นสไตล์เดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ กระเป๋าขี่มอเตอร์ไซค์ และรถมอเตอร์ไซค์ที่เราขับขี่

วิธีที่ 4 เลือกลวดลายและสีที่ต้องการ

หลังจากที่เราเลือกรูปทรงหมวกที่ต้องการแล้ว จากนั้นก็เลือกสีและลวดลายของหมวกกันน็อควินเทจ ซึ่งการเลือกสีและลายต่างๆ ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเราเลือกสีและลายของหมวกกันน็อควินเทจไม่เข้ากับสไตล์รถมอเตอร์ไซค์ที่เราขับแล้วละก็ จากที่จะทำให้เราดูเท่ มีเสน่ห์ อาจทำให้เราดูธรรมดาสุดๆ ไปเลยก็ได้ ดังนั้นวิธีที่จะเอาตัวรอดได้ดีที่สุดหากคุณไม่แน่ใจว่าจะเลือกสีและลวดลายหมวกกันน็อควินเทจของคุณดี ให้คุณเลือกลายและสีหมวกกันน็อคให้ตรงกับสีรถมอเตอร์ไซค์ของคุณเองจะดีที่สุด เพราะมันจะทำให้ทุกอย่างดูกลมกลืนเป็นสไตล์เดียวกัน

วิธีที่ 5 ดูเครื่องหมายมาตรฐานรับรองความปลอดภัย

หลังจากที่เราได้หมวกกันน็อควินเทจในแบบที่เราต้องการแล้ว ขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนสำคัญ ที่จะทำให้เรารู้ว่าหมวกกันน็อควินเทจที่เราจะซื้อนั้นมีคุณภาพและมีระดับความปลอดภัยในการสวมใส่ป้องกันอุบัติเหตุมากหรือน้อยขนาดไหน ได้รับการรับรองความปลอดภัยจากองค์กรใด โดยเครื่องหมายรับรองมาตรฐานรับรองความปลอดภัยนี้จะติดอยู่ที่หมวกกันน็อคแต่ละใบ ซึ่งเครื่องหมายรับรองมาตรฐานรับรองความปลอดภัยที่ควรทราบและดูเพื่อประกอบการซื้อหมวกกันน็อคก็ คือ

มอก หรือ มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เป็นมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ที่รับรองว่าผลิตนั้นได้มีคุณภาพในระดับที่เหมาะสมกับการใช้งาน

SG เครื่องหมายที่ได้รับรองความปลอดภัยจากรัฐบายว่าสินค้าเป็นไปตามมาตรฐาน Consumer Product Safety Association (CPSA)

เพียง 5 วิธีนี้ก็ทำให้เราเลือกหมวกกันน็อควินเทจได้ถูกใจ ปลอดภัย และเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจคนโปรดได้ไม่ยากแล้ว ซึ่งสิ่งสำคัญของการใส่หมวกกันน็อคนั้น คงไม่ได้อยู่ที่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่เรื่องความเหมาะสม และมาตรฐานความปลอดภัยก็เป็น อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว