posttoday

RISC นำเสนอแนวคิดการออกแบบเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ที่งานสัมมนาแห่งชาติด้านสถาปัตยกรรม ประเทศอินเดีย

08 มกราคม 2562

ความมุ่งมั่นและศรัทธาต่อการทำงานด้านการพัฒนานวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของ RISC ที่งานประชุมการออกแบบสถาปัตยกรรมแห่งชาติซึ่งจัดเป็นประจำทุกสองปี ณ ประเทศอินเดีย

 

รศ. ดร. สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนหรือ RISC กล่าวถึงความมุ่งมั่นและศรัทธาต่อการทำงานด้านการพัฒนานวัตกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนของ RISC ที่งานประชุมการออกแบบสถาปัตยกรรมแห่งชาติซึ่งจัดเป็นประจำทุกสองปี ณ ประเทศอินเดีย

7 มกราคม 2562, เมืองกัว, อินเดีย – รศ. ดร. สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนหรือ RISC ภายใต้ MQDC และอาจารย์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับเชิญไปบรรยายหัวข้อ “การออกแบบและสถาปัตยกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี” หรือ Design & Architecture for Well-being ภายในงานประชุมการออกแบบแห่งชาติของ Institute of Indian Interior Designers (IIID) ณ Kala Academy เมืองกัว ประเทศอินเดีย

ในการนำเสนอของ รศ.ดร. สิงห์ ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกด้านการออกแบบจากงานวิจัยและผลงานของ RISC ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีและยกระดับมาตรฐานการก่อสร้างในวงการอสังหาริมทรัพย์

RISC นำเสนอแนวคิดการออกแบบเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ที่งานสัมมนาแห่งชาติด้านสถาปัตยกรรม ประเทศอินเดีย

"ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในเวทีสำคัญสำหรับนักออกแบบภายในและสถาปนิกของอินเดีย" รศ. ดร. สิงห์กล่าว

"หัวใจสำคัญของ RISC คือการค้นคว้าและพัฒนานวัตกรรมและองค์ความรู้เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ซึ่งไม่ได้หมายความถึงแค่มนุษย์ แต่เป็นสิ่งมีชีวิตทั้งหมด เพราะเราเชื่อว่าสรรพสิ่งรอบตัวเรามีความสำคัญต่อความสมดุลของสิ่งแวดล้อม โดย RISC ได้รับผลตอบรับที่ดี และเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่งขึ้นที่พบว่าเราได้รับความสนใจจากต่างประเทศมากมายในเรื่องของการพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ที่รวมถึงผลงานด้าน upcycling และการสร้างระบบส่งเสริมสุขภาพที่ดีภายในอาคาร"

RISC ตั้งอยู่ที่อาคารแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด (MRB) เป็นศูนย์วิจัยแห่งแรกของเอเชียที่มุ่งเน้นด้านสุขภาวะในงานสถาปัตยกรรมและการก่อสร้าง เพื่อความเป็นอยู่อย่างสมดุล และเป็นศูนย์ดำเนินการและสนับสนุนการวิจัย การพัฒนาต้นแบบ พร้อมกับเผยแพร่ข้อมูลแก่สาธารณะ เช่นห้องสมุดวัสดุเชิงนิเวศ หรือ Eco – Materials Library และ การอบรมนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน

IIID มีสมาชิก 10,000 คนใน 32 เมืองทั่วอินเดีย โดยเป็นสถาบันที่เป็นตัวแทนของประเทศในกลุ่มพันธมิตรนักออกแบบแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก หรือ Asia Pacific Space Designers Alliance (APSDA)

RISC นำเสนอแนวคิดการออกแบบเพื่อความเป็นอยู่ที่ดี ที่งานสัมมนาแห่งชาติด้านสถาปัตยกรรม ประเทศอินเดีย