posttoday

ไทยเบฟฯร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุปีใหม่มอบอุปกรณ์สนับสนุนเจ้าหน้าที่ 76 จังหวัด

26 ธันวาคม 2561

ไทยเบฟฯเดินหน้า "โครงการชุมชนดี มีรอยยิ้ม ห่วงใยใส่ใจผู้เดินทาง” ปี 2 มอบอุปกรณ์สนับสนุนเจ้าหน้าที่ 76 จังหวัด อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางปีใหม่ปลอดภัย

ไทยเบฟฯเดินหน้า "โครงการชุมชนดี มีรอยยิ้ม ห่วงใยใส่ใจผู้เดินทาง” ปี 2 มอบอุปกรณ์สนับสนุนเจ้าหน้าที่ 76 จังหวัด อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางปีใหม่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ และ นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบอุปกรณ์อำนวยความสะดวกด้านการจราจรใน "โครงการชุมชนดี มีรอยยิ้ม ห่วงใยใส่ใจ ผู้เดินทาง” เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนช่วงปีใหม่ 2562 โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผวจ.สมุทรสาคร รับมอบ ณ บริเวณถนนพระราม 2

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ  ตระหนักถึงปัญหาการรณรงค์ขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งทุกพื้นที่ได้มีจิตอาสาเข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งด่านตรวจ ตักเตือน แนะนำ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ยังขาดอุปกรณ์เครื่องมือประจำจุดตรวจ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ชุมชนและท้องถิ่นได้รับขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติงาน ไทยเบฟจึงได้จัดโครงการชุมชนดี มีรอยยิ้ม ห่วงใยใส่ใจผู้เดินทาง ร่วมสร้างชุมชนดี มีรอยยิ้ม ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพื่อสนับสนุนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยจัดหาเสื้อกั๊กสะท้อนแสง กระบองไฟจราจรกระพริบ

สำหรับให้อาสาสมัครป้องกันฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และประชาชนจิตอาสาที่ตั้งด่านชุมชนร่วมกับเจ้าหน้าที่ใช้สวมใส่ปฏิบัติงานในเวลากลางคืน พร้อมมอบเครื่องดื่มของไทยเบฟ ให้กับศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบติเหตุทางถนน 76 จังหวัดทั่วประเทศ

ด้านนายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า บริษัทไทยเบฟฯจัดโครงการดังกล่าว เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งการมอบอุปกรณ์เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางถนน และเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงานของด่านชุมชน

สำหรับ อุปกรณ์ที่จะส่งมอบประกอบด้วย เสื้อกั๊กสะท้อนแสง จำนวน 21,500 ตัว กระบองไฟจราจร จำนวน 4,300 อัน ถังแช่เครื่องดื่ม จำนวน 76 ถัง พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 5,320 โหล โดยมอบให้กับจังหวัด 76 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมทั้งมีผู้แทนของกลุ่มไทยเบฟออกตรวจเยี่ยมด่านชุมชนร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและนายอำเภอในช่วงวันที่ 27 ธ.ค. 2561 ถึง วันที่ 2 ม.ค.2562