posttoday

“สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” ส่งมอบพื้นที่แหล่งสร้างอาหาร ให้มูลนิธิชัยพฤกษ์

18 ธันวาคม 2561

ซุปตาร์คนดัง รัวไลค์ Turn right “สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” ส่งมอบพื้นที่แหล่งสร้างอาหาร ให้มูลนิธิชัยพฤกษ์

ซุปตาร์คนดัง รัวไลค์ Turn right “สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” ส่งมอบพื้นที่แหล่งสร้างอาหาร ให้มูลนิธิชัยพฤกษ์

หลังจากที่ได้เปิดตัว โครงการ Turn right “สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” ซึ่งเป็นโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคม ของสามพาร์ทเนอร์ อย่าง The Barber and shop, 8080 café และ YCOMM ในการร่วมระดมทุนผ่านการขายหมวก Turn Right เพื่อนำรายได้ไปจัดสร้างบ่อเลี้ยงปลา และแปลงปลูกผัก รวมทั้งจัดหาพันธุ์ปลาต่างๆ พร้อมพืชผักสวนครัว  เพื่อเป็นแหล่งอาหารภายในมูลนิธิชัยพฤกษ์ ช่วยเหลือน้องๆผู้ด้อยโอกาส ซึ่งมีผู้ที่สนใจสั่งซื้อหมวกและร่วมสมทบทุนในโครงการผ่านช่องทางต่างๆตามเป้าหมายที่คาดไว้

ล่าสุด ได้มีการส่งมอบบ่อเลี้ยงปลา จำนวน 2 บ่อพร้อมพันธุ์ปลานิลจำนวน 3,000 ตัว และแปลงปลูกผัก จำนวน 8 แปลง พร้อมกับพืชผักสวนครัว จำนวน 400 ต้น  ให้กับ พญ.เคลียวพันธุ์ สูรพันธุ์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิชัยพฤกษ์   เพื่อให้พื้นที่แห่งนี้ได้ใช้ประโยชน์เป็นแหล่งสร้างอาหารสำหรับเด็กๆ ณ มูลนิธิชัยพฤกษ์ คลอง15 รังสิต นครนายก

ในวันนั้น เริ่มกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการพูดถึงที่มาของโครงการ โดยคุณวเรศร์  ซื่อสกุล เจ้าของร้าน The Barber and shop และ คุณเดชสุนทร แสงคล้อย ผู้บริหารบริษัท Y COMM COMMUNICATION  SOLUTIONS ได้กล่าวถึงความร่วมมือในการร่วมระดมทุนครั้งนี้ ที่มีพิธีกรรายการทีวี, นักแสดง และYoutuber  อาทินักแสดง  “เอ-สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ” ,”กรรวี แก้วกอ” ,”ลูกแพร์ –นนทกร เฉลิมนัย” พิธีกรคนดัง “อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์” และ “อรอุมา ประทุมมณี “ผู้ดำเนินรายการ Shoping TV ช่อง ทรูวิชั่น  มาร่วมประชาสัมพันธ์โครงการครั้งนี้ให้ด้วย โดยป้าหมอของเด็กๆ หรือ พญ.เคลียวพันธุ์ สูรพันธุ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกๆฝ่ายที่ได้ร่วมจัดทำโครงการนี้ ด้วยรอยยิ้ม
          

“สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” ส่งมอบพื้นที่แหล่งสร้างอาหาร ให้มูลนิธิชัยพฤกษ์

หลังจากนั้นได้มีกิจกรรมให้น้องๆ ได้วาดรูปลงบนโปสการ์ดแทนคำขอบคุณสำหรับผู้ที่ได้ร่วมสนับสนุนโครงการผ่านการซื้อหมวก Turn Right  ซึ่งจะจัดส่งทางไปรษณีย์ไปถึงผู้ร่วมซื้อหมวกทุกท่าน หลังจากวาดรูปแล้ว ยังมีกิจกรรมสอนทำสปินเนอร์กระดาษด้วยตนเอง ซึ่งน้องได้มีโอกาสสนุกสนานกับการใช้จินตนาการในการตกแต่งและระบายสี  ส่วนในช่วงกลางวันเป็นช่วงที่ทุกคนรอคอย เพราะทุกๆคนจะได้อิ่มอร่อยกับการทำพิซซ่าด้วยฝีมือตัวเอง ซึ่งเด็กๆต่างสนุกกับการตกแต่ง ใส่เครื่องปรุงตามที่ตัวเองชอบ  และตื่นเต้นที่จะได้ลองทานพิซซ่าฝีมือตัวเองอีกด้วย   

หลังจากรับประทานกันจนอิ่มแล้ว ปิดท้ายด้วยการร่วมปล่อยพันธุ์ปลาลงในบ่อ เปรียบเสมือนช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นเจริญเติบโตไปด้วยกัน ก่อนที่ทุกคนจะเดินทางกลับ คุณป้าหมอได้ให้น้องๆ ร่วมแสดงอังกะลุง และร้องเพลงเพื่อแสดงความขอบคุณกับทุกฝ่ายที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันในโครงการนี้

โครงการ Turn Right “สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้” เป็นหนึ่งฟันเฟืองเล็กๆ ที่เกิดจากความตั้งใจอันดี ที่ต้องการให้ทุกภาคส่วนในสังคมสามารถร่วมช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเรายังคงเดินหน้าทำกิจกรรมอื่นๆ ต่อไป เพื่อร่วมสร้างสรรค์ให้เกิดสังคมแห่งการแบ่งปัน
        

สำหรับท่านใดที่ต้องการสนับสนุนโครงการ Turn Right “สิ่งที่ใช่ เลือกทำได้”   ยังสามารถสนับสนุนโครงการด้วยการซื้อหมวก Turn Right  ได้ที่ร้าน The Barber and Shop ทั้ง 4 สาขา ได้แก่ สาขาพาซิโอ ลาดกระบัง, เดอะไนน์ พระราม9, ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์​และ พระราม3  หรือผ่านช่องทาง Facebook ของร้าน The Barber and Shopหรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมโครงการ Turn Right ได้ที่ www.barberandshop.com/turnright