posttoday

อะเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง ได้อยู่ในลิสต์ของ La Liste 2019

17 ธันวาคม 2561

อะเตลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง สาขากรุงเทพฯ ติดลำดับที่สามของร้านอาหารที่ดีที่สุดของประเทศไทย

 

อะเตลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง สาขากรุงเทพฯ ติดลำดับที่สามของร้านอาหารที่ดีที่สุดของประเทศไทย

ตั้งแต่ปี 2015 ลา ลิสเต้ (La Liste) ซึ่งเป็นการจัดลำดับร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก 1,000 ร้าน โดยการสนับสนุนของกระทรวงการต่างประเทศและคณะกรรมการการท่องเที่ยวของประเทศฝรั่งเศส ผู้เป็นแรงผลักดันวงการอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วโลก และเป็นแหล่งรวมของผู้มีฝีมือทางด้านอาหารตลอดมา ได้รับการกล่าวขวัญถึงในเรื่องลิสต์ร้านอาหารชั้นยอดของโลก 1,000 ร้าน ซึ่งไม่ได้จัดขึ้นโดยนักวิจารณ์อาหาร แต่ทำขึ้นจากการรวบรวมจากหนังสือไกด์บุ๊กหลายร้อยเล่ม และรีวิวออนไลน์เป็นล้านๆรีวิวที่มีอัลกอริธึ่มเฉียบคม

การจัดอันดับล่าสุดสำหรับปี 2019 เผยให้เห็นว่า ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ ได้เข้าอยู่ในลิสต์เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ และเป็น ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง ร้านที่สองในโลกที่ได้จัดอยู่ในลิสต์อันทรงเกียรตินี้ จากลิสต์นี้ ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ ยังเป็นร้านอาหารที่มีคะแนนสูงสุดเป็นลำดับที่สาม ในจำนวนร้านอาหารในประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือกทั้งห้าร้านอีกด้วย

ลิสต์ประจำปี 2019 รวบรวมขึ้นจากไกด์บุ๊ก 628 เล่ม และรีวิวที่เชื่อถือได้ 350,000 รีวิว จากนักวิจารณ์อาหาร และผู้เชี่ยวชาญใน 179 ประเทศทั่วโลก

อะเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง ได้อยู่ในลิสต์ของ La Liste 2019

ผู้เป็นหัวเรือใหญ่ด้านการทำอาหารของ ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ คือเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ โอลิวิเยร์ ลิมูแซง ก่อนที่เขาจะมาร่วมงานกับ ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ เชฟผู้ชนะรางวัลหลากหลายรางวัลเริ่มอาชีพทำอาหารด้วยการเป็นผู้ช่วยเชฟที่ Le Bellvour ในวัยเพียง 18 ปี สามปีหลังจากนั้น เชฟชาวฝรั่งเศสผู้นี้ย้ายไปประจำที่ Amphycles ร้านอาหารระดับมิชลิน 2 ดาว ที่เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยเชฟ จากนั้นเลื่อนขั้นเป็นซูเชฟภายในเวลา 5 ปี

"เรารู้สึกเป็นเกียรติและปลื้มใจมากที่ ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ ได้รับจัดอันดับในลิสต์นี้ด้วย" เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ โอลิวิเยร์ ลิมูแซง กล่าว "ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะดำเนินรอยตามความยิ่งใหญ่ของ มร. โรบูชง และผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการรักษาคุณภาพและมาตรฐานของ ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ  ให้อยู่ในระดับสูงที่สุด"

ลิมูแซง เชฟผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี ไม่เคยหยุดที่จะเตือนให้เพื่อนร่วมงานตระหนักถึงหลักปรัชญาประจำใจของเขาเสมอ นั่นก็คือ "หัวใจของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จก็คือการมอบความพึงพอใจให้แขกทุกคน"

ลัตเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง กรุงเทพฯ เป็นร้านอาหารที่มีความพิเศษเฉพาะตัว ซึ่งเหล่าเชฟได้คิดค้นทดลอง สร้างสรรค์ และทำอาหารด้วยความคิดใหม่ๆ ต่อหน้าบรรดาลูกค้า ที่นั่งรับประทานอาหารบนบาร์สูง หันหน้าสู่ครัวเปิด ความตั้งใจของเชฟโรบูชงก็คือการสร้างให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระดับสูงสุดระหว่างเชฟและผู้มารับประทานอาหาร ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เชฟมุ่งมั่นพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น

บรรยากาศที่มีชีวิตชีวา ทำให้ผู้มารับประทานอาหารรู้สึกผ่อนคลาย ในขณะที่เฝ้าดูเหล่าเชฟทดลองทำอาหาร สร้างสรรค์อาหาร และปรุงอาหารต่อหน้าพวกเขาไปด้วย ในขณะเดียวกัน การบริการแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ ความเอาใจใส่ และความอบอุ่น ทำให้การรับประทานอาหารฝรั่งเศสเป็นประสบการณ์ที่ผ่อนคลาย

สำหรับลิสต์ทั้งหมดของ ลา ลิสเต้ (La Liste) 2019 สามารถดูได้ที่ www.laliste.com/en/laliste/world

อะเตอลิเยร์ เดอ โจเอล โรบูชง ได้อยู่ในลิสต์ของ La Liste 2019