posttoday

"Recher Film" ทีมนักศึกษาจาก ม.กรุงเทพ คว้าชัยการประกวด "วันสยาม ดิ เอ็กซ์ทรอดิแนรี่ คลิป" ครีเอเตอร์ด้านมัลติมีเดีย

17 ธันวาคม 2561

OneSiam (วันสยาม) ผนึกกำลัง 3 ศูนย์การค้าระดับโลก สยามพารากอน  สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

บอกเล่าไลฟ์สไตล์ในการช้อปปิงใจกลางสยามผ่านคลิปวิดีโอ

OneSiam (วันสยาม) ผนึกกำลัง 3 ศูนย์การค้าระดับโลก สยามพารากอน  สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 จัดโครงการประกวดคลิปวิดีโอ "OneSiam The Extraordinary Clip" (วันสยาม ดิ เอ็กซ์ทรอดิแนรี่ คลิป) เปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจด้านมัลติมีเดีย แอนิเมชั่น การตัดต่อ ได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการรังสรรค์ผลงานเป็นคลิปวิดีโอ บอกเล่าเรื่องราวสะท้อนประสบการณ์ภายใต้หัวข้อ "เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม"  ล่าสุดได้ประกาศผลรางวัลไปแล้วเมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องมีทติ้งรูม 3-4  รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยผู้คว้ารางวัลชนะเลิศได้แก่ทีม Recher Film รับรางวัลเงินสดมูลค่า 80,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล , ประกาศนียบัตร และผลงานจะได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อภายในวันสยามและจอขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ

น.ส.สุพิชา สอนดำริห์ ผช.กก.ผจก.กลุ่มงานพัฒนาข้อมูลการสื่อสาร  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า วันสยาม เป็นศูนย์กลางในการช้อปปิงใจกลางเมือง ที่สร้างประสบการณ์และนำเสนอไลฟ์สไตล์ใหม่ๆให้กับนักท่องเที่ยวและนักช้อปอยู่เสมอ และเพื่อเป็นการนำเสนอประสบการณ์ในรูปแบบของมัลติมีเดียเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มนักช้อปมากขึ้น วันสยาม จึงได้ร่วมกับ แคนนอน และ PPTV จัดประกวดคลิปวิดีโอ "OneSiam The Extraordinary Clip" (วันสยาม ดิ เอ็กซ์ทรอดิแนรี่ คลิป) ขึ้น เพื่อระดมแนวคิดคนรุ่นใหม่และหลากความคิดสร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อ "เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม"  โดยมีผู้สมัครเข้าประกวดรวมทั้งสิ้นกว่า 50 ทีม แบ่งเป็นทีมละ 2-5 คน อายุไม่เกิน 30 ปี ซึ่งคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกจนเหลือผู้เข้าแข่งขัน 4 ทีมสุดท้าย เข้าเวิร์กช้อปกับผู้ทรงคุณวุฒิอย่าง วิชัย มาตกุล ครีเอทีฟไดเรคเตอร์แซลมอนเฮาส์, วสุพล เกรียงประภากิจ ผู้กำกับโฆษณา​และศิลปิน​ และ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับชื่อดัง  มาให้ความรู้ทุกขั้นตอนเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์และโฆษณา หลังจากนั้นให้แต่ละทีมได้กลับไปสร้างสรรค์ผลงานมาสู่รอบการตัดสิน

ผช.กก.ผจก.กลุ่มงานพัฒนาข้อมูลการสื่อสาร  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวต่อว่า ในรอบตัดสินได้รับเกียรติจาก เมษ ธราธร ผู้กำกับชื่อดังร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ โดยผลงานแต่ละทีมสร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เพราะมีความคิดสร้างสรรค์และเทคนิคในการนำเสนอที่น่าสนใจ โดยผู้ที่คว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้แก่ ทีม Recher Film  กับผลงานชื่อ "คุณเคยหาอะไรทำเพื่อลืมใครสักคนมั้ย?" รับรางวัลเงินสดมูลค่า 80,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล , ประกาศนียบัตร และผลงานจะได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อภายในวันสยามและจอขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ,รองอันดับ 1ได้แก่ทีม Ashira Production กับผลงานชื่อ "เลอ มิรักส์ มหัศจรรย์วันสยาม" รับเงินรางวัล 50,000 บาท และ รองอันดับ 2 ได้แก่ทีม The Nightmare กับผลงานชื่อ The Nightmare ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลป๊อปปูลาร์โหวต ได้แก่ทีม Ashira Production รับเงินรางวัล 30,000 บาท ,รางวัล Best Cinematography ได้แก่ทีม Recher Film รับรางวัล 20,000 บาท และ รางวัล Canon’s Vibe Award ได้แก่ทีม Ashira Production รับรางวัล 20,000 บาท

"Recher Film" ทีมนักศึกษาจาก ม.กรุงเทพ คว้าชัยการประกวด "วันสยาม ดิ เอ็กซ์ทรอดิแนรี่ คลิป" ครีเอเตอร์ด้านมัลติมีเดีย

"รางวัล Canon’s Vibe Award"

ทีม Recher Film  นักศึกษาชั้นปีที่ 2 – 3 คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ม.กรุงเทพ เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากการประกวดกล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ใช้เวลาในการถ่ายทำเกือบสองสัปดาห์ โดยเนื้อหาของคลิปต้องการนำเสนอจุดเด่นของวันสยามที่ไม่ใช่แค่ศูนย์การค้าสำหรับการช้อปปิงเพียงอย่างเดียว แต่มีกิจกรรมต่างๆและร้านอาหารมากมายที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ หรือเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ  ให้กับผู้คน เนื้อเรื่องนำเสนอเรื่องราวของคู่รักที่เลิกรากันไปและต่างคนอยากจะลืมเรื่องเสียใจ  จึงออกไปหากิจกรรมตามความชอบ ฝ่ายหญิงไปช้อปปิง ฝ่ายชายไปสนุกกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์ แม้จะเป็นคนละกิจกรรมแต่สุดท้ายก็กลับมาพบกันที่วันสยาม  โดยใช้วิธีเล่าเรื่องแบบโรแมนติคคอมเมดี้ และใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบcinematographyบวกกับการปรับแต่งสีด้วยวิธีการcolor gradding ให้มู้ดแอนท์โทนเป็นสีโรแมนติค อบอุ่น  เนื้อหาโดยสรุปเพื่อเป็นการบ่งบอกว่าวันสยามเป็นมากกว่าศูนย์การค้า แต่มีกิจกรรมหลากหลายที่ตอบโจทย์ทุกคน คนที่มีความชอบแตกต่างกันก็มาเจอกันได้ 

สามารถค้นพบและเปิดประสบการณ์ใหม่กับหลากหลายกิจกรรม ช้อป ชิม ชิล แบบครบรสได้ภายในที่เดียวได้แล้ววันนี้ที่  OneSiam : A Global Destination of Extraordinary Experiences (วันสยาม : อะ โกลบอล เดสทิเนชั่น ออฟ เอ็กซ์ทรอดิแนรี เอ็กซ์พีเรียนเซส)

"Recher Film" ทีมนักศึกษาจาก ม.กรุงเทพ คว้าชัยการประกวด "วันสยาม ดิ เอ็กซ์ทรอดิแนรี่ คลิป" ครีเอเตอร์ด้านมัลติมีเดีย