posttoday

อ.ส.ค. เข้าเยี่ยมชมเทคโนโลยีกล่องบรรจุภัณฑ์ ณ ประเทศสิงค์โปร์ หวังต่อยอดพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค

12 ธันวาคม 2561

เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์บริษัท Tetra Pak (Singapore) ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์ และการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ โดยบริษัทเต็ดตราแพ้คได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งของผู้ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ให้แก่ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค

 

 ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) นำทีมผู้บริหาร อ.ส.ค. เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์บริษัท Tetra Pak (Singapore) ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์ และการพัฒนานวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ โดยบริษัทเต็ดตราแพ้คได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งของผู้ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ให้แก่ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค โดยกำหนดการในการเข้าเยี่ยมชมนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์ที่โรงงานเต็ตตราแพ้คในครั้งนี้ ได้เข้าเยี่ยมชมและทำกิจกรรม Workshop หลากหลายด้าน อาทิเช่น การร่วมพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ Differentiate & Grow การสร้างความแตกต่างเพื่อเติบโต, Optimize Performance การเสริมนวัตกรรมเพื่อประสิทธิภาพการผลิตสูงสุด และ Unlock the Challenges is Your Production ตอบโจทย์ความท้าทายในกระบวนการผลิต เพื่อนำมาพัฒนาสินค้านมไทย-เดนมาร์คทุกด้าน โดยได้มีการให้ความรู้ด้านธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ที่สำคัญการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค และสร้างการรับรู้ได้รวดเร็วเข้าถึงทุกพื้นที่ของกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมโรงงาน Jurong ซึ่งเป็นโรงงานผลิตกระดาษของ Tetra Pak และ Production Development Centre เพื่อการทดลองพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับลูกค้า การเข้าร่วมทำกิจกรรม Workshop ที่ Customer Innovation Centre เพื่อศึกษาในผลงานวิจัยของผู้บริโภคในกลุ่มผู้สูงอายุ (Silver Gen) อายุ 55-70 ปี พร้อมทั้งจำลอง สภาพร่างกายให้เป็นผู้สูงวัย เพื่อศึกษา ในกิจวัตรและข้อจำกัด ของสภาพร่างกาย เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้   พร้อมสำรวจตลาดผลิตภัณฑ์นม ทั้งกลุ่มนมแช่เย็นและนม UHT ซึ่งเกือบทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์นมนำเข้าจากประเทศต่างๆ เช่น นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และไทย เป็นต้น

อ.ส.ค. เข้าเยี่ยมชมเทคโนโลยีกล่องบรรจุภัณฑ์ ณ ประเทศสิงค์โปร์ หวังต่อยอดพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการ อ.ส.ค. ได้เพิ่มเติมว่า  “ อ.ส.ค. ให้ความสำคัญในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ นมไทย-เดนมาร์ค โดยเน้นความปลอดภัย ได้มาตรฐาน เพื่อยกระดับคุณภาพในการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเคลือบบรรจุภัณฑ์ของนมไทย-เดนมาร์ค และให้ความสำคัญด้านการพัฒนาวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย รวมทั้งศึกษาแนวโน้มตลาดอย่างต่อเนื่อง พบว่าการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพที่มีโภชนาการสูง เช่น Low sugar, nutritional, healthy alternatives ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาเลือกบริโภคสินค้าเพื่อสุขภาพเหล่านี้มากขึ้น อ.ส.ค. จึงมีแผนการดำเนินงานในการพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ออกสู่ตลาด และเตรียมส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ นมไทย-เดนมาร์ค Lactose Free ปราศจากน้ำตาล รสจืด ทั้งแบบ ยู.เอช. ที. และพาสเจอร์ไรส์ ภายใต้ Key Message “นมดีไม่แพ้ ของแท้ไม่ผสมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์นมที่ผ่านกระบวนการย่อยด้วยเอนไซม์แล็กเทส ทำให้น้ำตาลแล็กโทสในนมหมดไป กลายเป็นน้ำตาลมีขนาดโมเลกุลเล็กลง คือ น้ำตาลกลูโคส และน้ำตาลกาแล็กโทส ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ย่อยง่าย สบายท้อง ดูดซึมไปใช้ได้ทันที ซึ่งเหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่มีปัญหาเรื่องการดื่มนมและมีภาวะการย่อยแลคโตสผิดปกติ (Lactose Intolerance) ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีการจัดจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2561 นี้ผ่านช่องทาง ร้าน 7-11, ร้านนมสดไทย-เดนมาร์ค สาขาทีโอที / ตลาด อตก. / ร้านค้าฟาร์มท่องเที่ยวไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี/ ร้านไทย-เดนมาร์ค มิลค์แลนด์, ตัวแทนจำหน่าย อ.ส.ค. และ  TOPS  Supermarket” ผอ.กล่าว

อ.ส.ค. เข้าเยี่ยมชมเทคโนโลยีกล่องบรรจุภัณฑ์ ณ ประเทศสิงค์โปร์ หวังต่อยอดพัฒนากล่องบรรจุภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค