posttoday

ร็อคเวล ออโตเมชั่น จัดงาน "2018 ออโตเมชั่น แฟร์" เผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์และแนวคิด "Expanding Human Possibility" พร้อมเปิดให้ผู้ชมงานสัมผัสหลากหลายนวัตกรรมล้ำสมัยเป็นที่แรก

12 ธันวาคม 2561

ผู้นำอุตสาหกรรมกว่าหมื่นรายมารวมตัวกันที่งานออโตเมชั่น แฟร์ ครั้งที่ 27 เพื่อเผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์สู่สายตาผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมและจัดเวทีเสวนาปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตในปัจจุบัน

 

ผู้นำอุตสาหกรรมกว่าหมื่นรายมารวมตัวกันที่งานออโตเมชั่น แฟร์ ครั้งที่ 27 เพื่อเผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์สู่สายตาผู้บริโภค พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมและจัดเวทีเสวนาปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตในปัจจุบัน

• งาน 2018 ออโตเมชั่น แฟร์ (2018 Automation Fair) จัดขึ้นที่เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 14-15 พฤศจิกายน มีผู้นำจากอุตสาหกรรมต่างๆ ผู้ใช้บริการ และตัวแทนองค์กร เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 12,000 ราย

• ร็อคเวล ออโตเมชั่น (Rockwell Automation) เผยคำมั่นสัญญาใหม่ของแบรนด์ Expanding Human Possibility ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของการบรรลุพันธกิจในการเชื่อมต่อทั้งองค์กรเข้าด้วยกัน (Connected Enterprise)

• ภายในงานมีการเปิดตัวโซลูชั่น FactoryTalk InnovationSuite และ Metso Metrics สู่สาธารณะเป็นครั้งแรก โดยทั้งสองนวัตกรรมได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าและความสามารถในการผลิตให้กับองค์กรต่างๆ

ในงาน “2018 ออโตเมชั่น แฟร์” ซึ่งจัดขึ้นโดย ร็อคเวล ออโตเมชั่น และสมาชิกของเครือข่ายพาร์ทเนอร์เน็ตเวิร์ก (PartnerNetwork) ณ เมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ร็อคเวล ออโตเมชั่น ได้เผยภาพลักษณ์ใหม่ของบริษัทฯ และประกาศเปิดตัวโซลูชั่นที่ทันสมัยสำหรับลูกค้า

ร็อคเวล ออโตเมชั่น จัดงาน "2018 ออโตเมชั่น แฟร์" เผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์และแนวคิด "Expanding Human Possibility" พร้อมเปิดให้ผู้ชมงานสัมผัสหลากหลายนวัตกรรมล้ำสมัยเป็นที่แรก

ในการนี้ ร็อคเวล ออโตเมชั่น ยังได้เปิดตัวแนวคิดใหม่ของแบรนด์ “Expanding Human Possibility” ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของการผลักดันให้เกิด Connected Enterprise หรือการเชื่อมต่อทั้งองค์กรเข้าด้วยกัน รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการผลิตของธุรกิจ ด้วยวิธีเชื่อมโยงบุคลากร เครื่องจักร และข้อมูลของทั้งองค์กรเข้าด้วยกันในรูปแบบดิจิทอล

“ภาพลักษณ์ใหม่ของ ร็อคเวล ออโตเมชั่น ซึ่งหล่อหลอมขึ้นมาจากเอกลักษณ์ความเป็นมาของบริษัทเรา
ให้ความสำคัญกับบทบาทของคนที่มีต่ออุตสาหกรรมการผลิตขั้นสูง การพลิกโฉมแบรนด์ครั้งนี้คือข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเสาะหาและพัฒนาวิธีต่างๆ ขึ้นมาเพื่อให้ธุรกิจต่างๆ ได้รับผลประกอบการสูงสุด ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมให้ล้ำหน้า และขับเคลื่อนการเจริญเติบโตขององค์กร” เบลค มอเรต์ ประธานและ
ซีอีโอของ ร็อคเวล ออโตเมชั่น กล่าว “ด้วยความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ของเราในงาน ออโตเมชั่น แฟร์ เราได้แสดงให้โลกเห็นว่าจะสามารถนำ Connected Enterprise มาเชื่อมโยงกับการใช้งานในชีวิตจริง (Bring The Connected Enterprise to Life) ในขณะที่ให้อำนาจลูกค้าในการสร้างธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ คล่องตัว และมีศักยภาพในการผลิตสูงขึ้น”

ผู้นำด้านอุตสาหกรรมจากทั่วโลกกว่าหมื่นรายมารวมตัวกันในงาน 2018 ออโตเมชั่น แฟร์ ซึ่งจัดขึ้นที่เมือง
ฟิลาเดลเฟีย เพื่อสัมผัสกับเทคโนโลยีล่าสุดและร่วมอภิปรายในหัวข้อเกี่ยวกับเทรนด์ที่ส่งผลต่อสภาพอุตสาหกรรมในปัจจุบัน อาทิ การแปลงเป็นดิจิทัล (digitization) ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (cybersecurity) ผู้นำสตรี (female leadership) ช่องว่างของทักษะ (skill gap) และ STEM

ร็อคเวล ออโตเมชั่น จัดงาน "2018 ออโตเมชั่น แฟร์" เผยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์และแนวคิด "Expanding Human Possibility" พร้อมเปิดให้ผู้ชมงานสัมผัสหลากหลายนวัตกรรมล้ำสมัยเป็นที่แรก

นอกจากนี้ ภายในงาน ออโตเมชั่น แฟร์ 2018 ยังมีการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่อย่าง FactoryTalk InnovationSuite และ Metso Metrics ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย ร็อคเวล ออโตเมชั่น และสมาชิกของเครือข่ายพาร์ทเนอร์เน็ตเวิร์ก (PartnerNetwork) เพื่อสร้างมูลค่าและเพิ่มความสามารถในการผลิตของผู้ใช้บริการด้วยการใช้ประโยชน์จากข้อมูลภายในองค์กร

โจ ซูซา ประธานกรรมการ ร็อคเวล ออโตเมชั่น ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ร็อคเวล ออโตเมชั่น ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการผลักดันให้ Connected Enterprise หรือยุคที่บริษัทและการทำงานทั้งหลายเชื่อมต่อเข้าหากันเกิดขึ้นจริง การผสานความเชี่ยวชาญของเราและสมาชิกของ PartnerNetwork เข้าด้วยกัน ทำให้เราสามารถคิดค้นและผลิตนวัตกรรมต่างๆ ที่ทันสมัยและช่วยให้ลูกค้ากำหนดวิถีการดำเนินธุรกิจของตัวเองในยุคอุตสาหกรรม 4.0 ได้”

เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่มีความหลากหลายและเติบโตอย่างก้าวกระโดด โซลูชั่นที่มีให้เลือกใช้อย่างครบวงจรของ ร็อคเวล ออโตเมชั่น จะช่วยให้ผู้ใช้บริการ ซึ่งไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมใดก็ตาม ได้รับข้อมูลเบื้องลึกมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ และเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าแต่ละรายสามารถเอาชนะปัญหาต่างๆ ที่ประสบในธุรกิจหรืออุตสาหกรรมของตนได้”

FactoryTalk InnovationSuite: สืบเนื่องจากการจับมือเป็นพันธมิตรระหว่าง ร็อคเวล ออโตเมชั่น และ PTC เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดในงาน 2018 ออโตเมชั่น แฟร์ ได้มีการเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง ร็อคเวล ออโตเมชั่น และ PTC ภายใต้ชื่อ FactoryTalk InnovationSuite ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนการแปรสภาพสู่ระบบดิจิทัล (digital transformation) ในองค์กรอุตสาหกรรมต่างๆ

FactoryTalk InnovationSuite ซึ่งบริหารจัดการโดย PTC จะทำหน้าที่พัฒนาการเชื่อมต่ออุปกรณ์ส่วนเทคโนโลยีปฏิบัติการ (Operational Technology: OT) ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมและการสื่อสารข้อมูลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยรองรับการเชื่อมต่อของอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมให้มีความรวดเร็ว ยืดหยุ่นตามขนาด และมีความมั่นคงปลอดภัยตลอดการใช้งาน เมื่อนำโซลูชั่นดังกล่าวมาใช้ร่วมกับแอปพลิเคชั่นและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology: IT) จะทำให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจสามารถควบคุมอุปกรณ์เครื่องมือ สายการผลิต และโรงงานได้อย่างครบถ้วนจากทุกที่ภายในองค์กรผ่านระบบดิจิทัล

Metso Metrics: โซลูชั่นวางแผนซ่อมบำรุงสำหรับอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ซึ่งพัฒนาขึ้นจากการร่วมมือกันระหว่าง เมทโซ (Metso) และร็อคเวล ออโตเมชั่น และเปิดตัวต่อสาธารณะชนครั้งแรกในงาน ออโตเมชั่น แฟร์ ที่ผ่านมา เป็นนวัตกรรมที่ออกแบบขึ้นเพื่อให้ธุรกิจทำเหมืองแร่ทั่วโลกสามารถคาดคะเนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งได้รับข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ เกี่ยวกับด้านอุปกรณ์และกระบวนการทำงาน
โซลูชั่น Metso Metrics จะช่วยรวบรวมข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการวิเคราะห์ ตรวจสอบสภาพ และคาดคะเนอัตราเสื่อมของเครื่องจักร

โซลูชั่น Industrial Internet of Things (IIoT) ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาบนแพลตฟอร์ม FactoryTalk Cloud ของร็อคเวล ออโตเมชั่น และบริหารจัดการระบบโดย Microsoft® Azure™ นั้น ทำงานโดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์กว่าหลายร้อยตัวไว้อย่างปลอดภัยด้วยอุปกรณ์ของ Metso สำหรับนำไปใช้ประเมินผลการดำเนินงาน รวมทั้งคาดคะเนอัตราการเสื่อมสภาพและความขัดข้องของชิ้นส่วน ทีมดำเนินงานของ Metso จะทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ระบบอัลกอริทึ่มขั้นสูงของ machine learning เข้ามาช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับหรือกำหนดอุปกรณ์เครื่องมือ การดำเนินงาน และกระบวนการต่างๆ ให้มีความเหมาะสม