posttoday

เคล็ดลับบริหารบริษัทให้รุ่งจาก "2 ซีอีโอ"

11 ธันวาคม 2561

สองประธานเจ้าหน้าที่บริหารแชร์ความรู้การบริหารองค์กรเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

สองประธานเจ้าหน้าที่บริหารแชร์ความรู้การบริหารองค์กรเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

สุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มองว่า การสื่อสารที่ดีของซีอีโอย่อมส่งผลดีต่อบริษัท หากผู้บริหารสามารถสื่อสารให้พนักงานเข้าใจพันธกิจ เป้าหมาย และวิสัยทัศน์ขององค์กรได้ก็จะสามารถขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จ และเป็นที่ประจักษ์แก่สังคมภายนอก

“ผมพยายามสื่อสารว่า บริษัทของเราคือใคร ทำอะไร และมีเป้าหมายอย่างไรด้วยการสื่อสารข้อมูลจากภายในไปสู่ภายนอกองค์กร ซึ่งจำเป็นที่จะต้องสื่อสารและปฏิสัมพันธ์กับสาธารณะ เพราะภาพลักษณ์ของบริษัทสามารถสะท้อนตัวตนของซีอีโอได้ ถ้าซีอีโอเป็นผู้มีความรู้ มีความสามารถ และบริหารงานเป็น ก็จะส่งผลดี”

เคล็ดลับบริหารบริษัทให้รุ่งจาก "2 ซีอีโอ" สุขสันต์ ยศะสินธุ์

ทศพล พิชญโยธิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพ อาร์ ไอ เอ จำกัด ให้ความเห็นว่า การสื่อสารถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะเราต้องใช้การสื่อสารอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหากสื่อสารผิดก็จะทำให้เกิดความผิดพลาดจากภายในองค์กรไปสู่ภายนอกองค์กรได้ ส่งผลให้บริษัทเกิดความเสียหาย

ฉะนั้นการสื่อสารจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้บริษัท “เดินหน้า” หรือ “ถอยหลัง” อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการสื่อสารที่ดีและถูกต้องแล้ว การสร้างแบรนด์ยังมีความสำคัญอย่างมากในวงการธุรกิจเพราะสินค้าหรือบริการที่ทำ Branding ได้ไม่ดี ย่อมไม่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค ทำให้สินค้าหรือบริการไม่เป็นที่จดจำต่อสาธารณะ ที่จะนำพาองค์กรให้บรรลุถึงผลประกอบการตามเป้าหมายได้

“อาจกล่าวได้ว่า ผลประกอบที่สูง และ กำไรที่โดดเด่น ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดที่หลายองค์กรต่างมุ่งหวัง ฉะนั้นการจะสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ สินค้าหรือบริการนั้นจะต้องมีความแตกต่างจากคู่แข่ง โดยเลือกสื่อสารจุดเด่นของสินค้าหรือบริการเพื่อนำมาสร้างแบรนด์ และใช้ภาษาให้เหมาะสม หากผู้ประกอบการวางลักษณะของสินค้าหรือบริการให้รู้สึกเป็นมิตรเข้าถึงง่าย แต่กลับใช้ภาษาที่เป็นทางการ ย่อมไม่สามารถทำให้สินค้าหรือบริการนั้น ประสบความสำเร็จได้”

เคล็ดลับบริหารบริษัทให้รุ่งจาก "2 ซีอีโอ" ทศพล พิชญโยธิน