posttoday

หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี "การศึกษาดูงานในต่างประเทศต้องเกิดประโยชน์สูงสุด"

27 พฤศจิกายน 2561

นปีการศึกษา 2561 ที่ผ่านมา นักศึกษาหลักสูตรปริญญาโทของเรา ได้เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ สหราชอาณาจักร และเข้าฟังการบรรยายหัวข้อ "กลยุทธ์การค้าระดับโลก"

 

นปีการศึกษา 2561 ที่ผ่านมา นักศึกษาหลักสูตรปริญญาโทของเรา ได้เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ สหราชอาณาจักร และเข้าฟังการบรรยายหัวข้อ "กลยุทธ์การค้าระดับโลก" พร้อมรับ Certificate จากUniversity of Derby ประเทศอังกฤษ  

นักศึกษายังมีโอกาสได้ศึกษาดูงาน บริษัท โรลส์-รอย ( Rolls – Royce ) บริษัทเก่าแก่ที่มีการดำเนินธุรกิจมายาวนานผ่านช่วงสงครามโลกและประสบความสำเร็จอย่างสูงในการดำเนินธุรกิจจนถึงปัจจุบัน นับเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่ายิ่ง"

ดร.กฤษดา เชียรวัฒนสุข ผู้ช่วยคณบดีบัณฑิตศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) กล่าวถึงการศึกษาดูงานต่างประเทศของนักศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจว่า นักศึกษาสามารถลงเรียนรายวิชาโครงการระหว่างประเทศ ซึ่งจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการความรู้ร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้งในยุโรปและเอเชีย ตามข้อตกลงความร่วมมือ ( MOU )กับคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี โดยการเดินทางไปต่างประเทศในแต่ละครั้งจะมุ่งตอบสนองความต้องการของนักศึกษา ประโยชน์ และประสบการ์ที่นักศึกษาจะได้รับมากที่สุด

หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี "การศึกษาดูงานในต่างประเทศต้องเกิดประโยชน์สูงสุด"

นักศึกษาหลักสูตรปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ปีการศึกษา 2561 ได้เดินทางไปยัง University of Derby สหราชอาณาจักร โดยได้เข้าฟังการบรรยายหัวข้อ "กลยุทธ์การค้าระดับโลก" พร้อมรับ Certificate และเข้าชมกิจการบริษัท โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) บริษัทเก่าแก่ ดำเนินธุรกิจมายาวนาน ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงสงครามโลกมาแล้วและยังคงประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมาจนถึงปัจจุบัน โดยอาศัยการปรับตัวในแต่ละยุคแต่ละสมัย และใช้การบริหารจัดการที่มุ่งหวังความเป็นเลิศจนเป็นบริษัทชั้นนำของโลก

โดยในเดือนพฤศจิกายน 2561 จะมีนักศึกษาปริญญาโทอีกกลุ่มหนึ่งจะเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ เมืองอูฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน  เพื่อเข้ารับฟังการบรรยาย E-Commerce จาก China Electronic Commerce Association

เข้าเยี่ยมชม Huazhong University of Science and Technology และบริษัทชั้นนำอย่าง Deloitte

"สำหรับนักศึกษารุ่น ปีการศึกษา 2562 ที่กำลังเปิดรับสมัครในขณะนี้ ทางคณะฯ ได้วางแผนจัดทำโครงการศึกษาดูงานในต่างประเทศไว้แล้ว โดยจะเดินทางไปยัง Hof University ประเทศเยอรมนี ซึ่งเรามองว่าประเทศเยอรมันเป็นประเทศต้นแบบแห่งอุตสาหกรรม และเครื่องจักรอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีการวางระบบ Logistics มาแล้วเป็นเวลานับร้อยๆ ปี ปัจจุบันยังเป็นประเทศที่มีความก้าวหน้าด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ AI และหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการศึกษาดูงานของนักศึกษาเป็นอย่างมาก"

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: โครงการปริญญาโท สำนักบัณฑิตศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โทร.084-935-2662 หรือ 0 2549 4835 ถึง 6

หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี "การศึกษาดูงานในต่างประเทศต้องเกิดประโยชน์สูงสุด"