posttoday

อ.ส.ค. รุกปั้นแฟลคชิปสโตร์ Thai-Denmark Milk Land ไอคอนสยาม

23 พฤศจิกายน 2561

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) รุกปั้น Thai-Denmark Milk Land สาขา 3 ที่ไอคอนสยาม เป็นแฟลคชิปสโตร์ เพื่อกระตุ้นการบริโภคนมของคนไทย เป็นแหล่งแฮงค์เอ๊าท์ของคนรุ่นใหม่ และเป็นโชว์เคสของ อ.ส.ค.

 

องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) รุกปั้น Thai-Denmark Milk Land สาขา 3 ที่ไอคอนสยาม เป็นแฟลคชิปสโตร์ เพื่อกระตุ้นการบริโภคนมของคนไทย เป็นแหล่งแฮงค์เอ๊าท์ของคนรุ่นใหม่ และเป็นโชว์เคสของ อ.ส.ค. ที่มีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างหลากหลาย พร้อมเตรียมเปิดแฟรนไชส์ปั้น Thai-Denmark Milk Land ที่หัวเมืองหลัก

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เปิดเผยถึงการเปิดตัว Thai-Denmark Milk Land สาขาล่าสุดว่า อ.ส.ค.เปิด Thai-Denmark Milk Land หรือ ดินแดนแห่งนม สาขาเมืองสุขสยาม เป็นสาขาที่ 3 ที่ชั้น 2 โซนสุขสยาม ไอคอนสยาม ศูนย์การค้าแบบมิกซ์ยูสบนถนนเจริญนครที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้ จากเดิมที่ก่อนหน้านี้  Thai-Denmark Milk Land เปิดสาขาแรกและสาขาที่สองตั้งอยู่ที่อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ซึ่งมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค อ.ส.ค.

อ.ส.ค. รุกปั้นแฟลคชิปสโตร์ Thai-Denmark Milk Land ไอคอนสยาม

"Thai-Denmark Milk Land ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดอีกก้าวหนึ่งของ อ.ส.ค. ที่ต้องการสร้างการรับรู้ในแบรนด์ นมไทย-เดนมาร์ค เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงและสร้างกระแสนิยมของการบริโภคผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คให้เพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวาง ครอบคลุม ทุกเพศทุกวัยมากขึ้น สำหรับการเปิดตัว Thai-Denmark Milk Land ในแลนด์มาร์กที่สำคัญอย่างไอคอนสยามนั้นยังถือเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญอีกประการ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้คนไทยและคนรุ่นใหม่ดื่มนมมากขึ้น อีกทั้งเป็นแหล่งแฮงค์เอ๊าท์ทางเลือกอีกแห่ง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์ ไทย-เดนมาร์คกับผู้บริโภค กับเพื่อสร้างการรับรู้ว่า ไทย - เดนมาร์ค เป็นแบรนด์ที่ใช้นมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ตลอดจนเป็นโชว์เคสของผลิตภัณฑ์แบรนด์ ไทย – เดนมาร์คที่ อ.ส.ค.ผลิตและจำหน่ายนั้นมิได้มีแต่เฉพาะผลิตภัณฑ์นมเท่านั้น แต่ที่ Thai-Denmark Milk Land จะมีเครื่องดื่มพร้อมเสิร์ฟที่ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100 % จากฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์คและเครื่องดื่มอื่นๆ  ด้วย  อาทิ กาแฟ นมสดเย็น โกโก้ นมสดปั่น โยเกิร์ตสมูทตี้สตอร์เบอร์รี่ นมสดชาไทย มัจฉะลาเต้ชาเขียว ฯลฯ" ดร.ณรงค์ฤทธิ์กล่าว

สำหรับปี 2562 อ.ส.ค.ยังมีแผนเปิดร้าน Thai-Denmark Milk Land เพิ่มเติมด้วย ทั้งนี้ ดร.ณรงค์ฤทธิ์เปิดเผยว่า

"อ.ส.ค. มีแผนที่จะขยายสาขา Thai-Denmark Milk Land เพิ่มขึ้นในรูปแบบของแฟรนไชส์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างระเบียบ เงื่อนไขการเปิดร้าน การคัดเลือกผู้มีสิทธิ์เข้ามาซื้อแฟรนไชส์ ซึ่งในช่วงแรกจะให้สิทธิ์กับตัวแทนจำหน่าย/เอเย่นต์ผลิตภัณฑ์นมของ อ.ส.ค. ซึ่งเราถือเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญขององค์กรก่อน สำหรับการคัดเลือกพื้นที่เพื่อเปิดสาขาใหม่นั้น อ.ส.ค.มีแผนที่จะพิจารณาทำเลในหัวเมืองหลักก่อน รวมทั้งพิจารณาถึงการเปิดสาขาในสถานีบริการน้ำมันบนทำเลพื้นที่เชิงธุรกิจ พื้นที่โรงพยาบาล โดยคาดว่าจะเปิดเพิ่มไม่น้อยกว่า 40 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2562"

อ.ส.ค. รุกปั้นแฟลคชิปสโตร์ Thai-Denmark Milk Land ไอคอนสยาม

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวถึงลักษณะของร้านแฟรนไชส์ที่จะเปิดภายใต้แบรนด์ Thai-Denmark Milk Land เพิ่มเติมว่า

"สำหรับขนาดพื้นที่ของร้าน เรากำหนดไว้เป็น 3 ขนาด คือ ขนาด S,M, L โดยร้านค้าขนาด S จะมีขนาดประมาณ 20 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 1.1 ล้านบาท, ร้านค้าขนาด M จะมีขนาดประมาณ 21-40 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 1.4 ล้านบาท และร้านค้าขนาด L จะมีขนาดประมาณ 40 ตารางเมตร ไปใช้เงินลงทุนประมาณ 1.8 ล้านบาท โดยสัญญาแฟรนไชส์มีอายุ 6 ปี ทั้งนี้ ส่วนเงินลงทุนนั้นเป็นค่าลงทุนก่อสร้าง ค่าอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ Thai-Denmark Milk Land หลักประกันการปฏิบัติตามสัญญา ค่าอุปกรณ์ ค่าดำเนินการก่อนเปิดร้าน"