posttoday

iGET เปิดตัวแอพใหม่ JobsTC รองรับบัณฑิตจบใหม่หางานไทย-จีน

12 พฤศจิกายน 2561

iGET เปิดตัว Application JobsTC รองรับบัณฑิตจบใหม่ที่มีทักษะภาษาจีนและธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงผู้ประกอบการจีน

iGET เปิดตัว Application JobsTC รองรับบัณฑิตจบใหม่ที่มีทักษะภาษาจีนและธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงผู้ประกอบการจีน 

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. บริษัท Inclusive Global Education ได้ร่วมงาน OCSC เพื่อแนะแนวศึกษาต่อมหาวิทยาลัยจีนที่ได้เปิดตัว Application JobsTC ซึ่งเป็น Platform การหาตำแหน่งงานในองค์กรไทย-จีน โดยความร่วมมือระหว่าง iGET ซึ่งเป็นแหล่งรวมเครือข่ายของบัณฑิตที่มีทักษะภาษาจีนทั้งจากมหาวิทยาลัยในประเทศไทย-ประเทศจีน และนักพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของจีนอย่าง Super Chinese ผู้สร้างแอพพลิเคชั่น HSK Online ที่มียอดดาวโหลดสูงกว่า5แสนครั้ง

นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนข้อมูลจากสมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน ซึ่งเป็นหน่วยงานรวบรวมองค์กรที่มีความต้องการบุคลากรที่ใช้ภาษาจีน โดย Application JobsTC จะช่วยให้องค์กรกับบุคลากรได้ติดต่อและสื่อสารกันได้อย่างง่ายดายและตอบสนองต้องการของทั้งสองฝ่าย

ดร. หัว เซี่ย เลขาธิการสมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน เผยถึงข้อมูลตัวเลขความต้องการบุคลากรขององค์กรชั้นนำที่รับสมัครงานผ่านทางสมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีนในช่วงครึ่งปีแรกของ ปี 2561 ที่ผ่านมา ว่า มีจำนวนกว่า 1,400 อัตรา ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2560 ถึง 15% เนื่องจากปัจจุบัน จำนวนของผู้ประกอบการจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยนั้นเพิ่มขึ้น

ทำให้ตัวเลขความต้องการบุคลากรทั้งสองภาษาที่มีทักษะเฉพาะด้าน อาทิ บุคลากรทางสายธุรกิจระหว่างประเทศ ด้านการตลาด  ธุรกิจออนไลน์  E-Commerce และธุรกิจการขนส่ง ที่มีสัดส่วนความต้องการถึง 35.6% ของตำแหน่งงานด้านภาษาจีน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ Application JobsTC จะเป็น Platform หางานที่ช่วยให้บุคลากรสามารถหางานได้ตรงตามความต้องการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งกับองค์กรและบัณฑิต รวมถึงบุคลากรที่มีทักษะภาษาจีน

iGET เปิดตัวแอพใหม่ JobsTC รองรับบัณฑิตจบใหม่หางานไทย-จีน

นางจินดา สุขะนินทร์ รองประธานฝ่ายบริหารองค์กร iGRT กล่าวว่า ปัจจุบันนักเรียนไทยเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัยจีนในสาขาที่มีความหลากหลายมากขึ้น ถึงแม้สาขาด้านการสอนและสาขาภาษาจีนจะยังเป็นสาขาที่ได้รับความนิยม เนื่องจากนักเรียนที่เลือกเรียนต่อเป็นนักเรียนมาจากสายศิลป์ภาษาจีน  แต่ทว่านักเรียนในสายศิลป์ภาษาก็เริ่มหันมาเลือกเรียนต่อทางด้านธุรกิจมากขึ้น

ส่วนนักเรียนในสายวิทย์และสายคำนวณ เริ่มมองเห็นว่าการเรียนต่อในสาขาเฉพาะทางโดยได้เรียนภาษาจีนจะเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้นักเรียนมีทางเลือกในการประกอบอาชีพมากขึ้นในอนาคต ซึ่งนักเรียนกลุ่มที่ไม่มีพื้นฐานด้านคณิตศาสตร์หรือภาษาจีนมาก่อน จะสามารถเรียนปรับวิชาพื้นฐานและภาษาจีนก่อนเข้ามหาวิทยาลัยจีน โดยใช้เวลาตั้งแต่ 3 เดือน 1 เทอม หรือ 1 ปีตามระดับความรู้เดิม ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนดังกล่าวมีความรู้ในวิชาพื้นฐานและได้ทักษะภาษาจีนในระดับที่สามารถเข้าศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้อย่างราบรื่น 

“ในอนาคตจะมีบัณฑิตไทยที่จบจากมหาวิทยาลัยจีนในสาขาเฉพาะทางมากขึ้น โดยจะเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก และเชื่อว่า  Application JobsTC จะช่วยเพิ่มโอกาสในการหางานให้กับคนที่มีความสามารถทางภาษาจีนในสาขาต่างๆ  ทั้งที่จบแล้วและกำลังจะจบ ได้มีโอกาสค้นหาตำแหน่งงานขององค์กรจีนในไทยที่มีแนวโน้มว่าจะเข้ามาลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ” นางจินดา กล่าว

น.ส.ประภัสสร นิกรสวัสดิ์ Business Manager  บริษัท JobsTC  กล่าวว่า Application JobsTC เป็น Platform ที่สร้างขึ้นโดยทีมงานของ Super Chinese ซึ่งเป็นทีมที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาซอฟต์แวร์ของแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง HSK Online ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่เรียนภาษาจีน ประกอบกับการนำเทคโนโลยีหรือระบบอัจฉริยะ AI  ที่มีความคิดและการตัดสินใจใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด ณ เวลานี้ เข้ามาใช้เพื่อทำให้การค้นหาตำแหน่งงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  Application JobsTC จึงสามารถช่วยให้บุคลากรในสาขาวิชาชีพต่างๆค้นหาตำแหน่งงานจากองค์กรไทย-จีนผ่าน Application ได้ตรงตามความต้องการและง่ายขึ้น

ในส่วนของบริษัทที่ต้องสรรหาบุคลากรกับ JobsTC ทาง JobsTC จะมีการตรวจสอบข้อมูลความน่าเชื่อถือของบริษัทก่อนที่จะโพสตำแหน่ง ทำให้ผู้สมัครมั่นใจได้ว่าข้อมูลขององค์กรที่ผู้สมัครจะได้รับนั้นมาจากองค์กรที่น่าเชื่อถือ และในทางกลับกัน เนื่องจาก iGET มีเครือข่ายกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในประเทศจีนและประเทศไทย ทำให้ในแต่ละปี JobsTC จะสามารถรวบรวมและเข้าถึงนักศึกษาที่มีทักษะเฉพาะทางที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้มาก ซึ่งฐานข้อมูลเหล่านี้สามารถตอบโจทย์และรองรับความต้องการตลาดบุคลากรไทย-จีนได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้องค์กรที่เลือกใช้บริการกับ JobsTC จะได้รับข้อมูลของผู้สมัครที่ตรงกับตำแหน่งงาน โดยตอนนี้ JobsTC มีโปรโมชั่นช่วงเปิดตัวสำหรับองค์กรที่ต้องการสรรหาบุคลากร ให้ใช้ฟรี 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ย.2561–ก.พ.2562

iGET เปิดตัวแอพใหม่ JobsTC รองรับบัณฑิตจบใหม่หางานไทย-จีน

iGET เปิดตัวแอพใหม่ JobsTC รองรับบัณฑิตจบใหม่หางานไทย-จีน