posttoday

ปตท. จัดค่าย " ปิโตรแคมป์ สู่แชมป์ปิโตร " ปี 2561  สร้างเยาวชน "คนดี คนเก่ง"

09 พฤศจิกายน 2561

สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนใน 18 โรงเรียนเป้าหมายของ ปตท. พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 รวมจำนวน 62 ทุน

 

สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนใน 18 โรงเรียนเป้าหมายของ ปตท. พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาระดับอุดมศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 รวมจำนวน 62 ทุน

นายชูฤทธิ์ จิตวีระ ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  เป็นประธานในพิธีเปิดค่าย " ปิโตรแคมป์ สู่แชมป์ปิโตร " ปี 2561 ภายใต้หัวข้อ "Sustainable Growth for all หรือ สานพลังสู่ความยั่งยืน"  ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -10 พฤศจิกายน 2561 ณ สถาบันพัฒนาศักยภาพธุรกิจน้ำมัน (OBA) และ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กรุงเทพมหานคร  โดยมีเยาวชนและคณาจารย์จาก 18 สถาบัน การศึกษา จากโรงเรียนเป้าหมายของ ปตท. ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น  จังหวัดลำปาง  จังหวัดสระบุรี จังหวัดตราด จังหวัดระยอง จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 71 คน กิจกรรมในค่ายตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน มุ่งเน้นให้เยาวชนได้เรียนรู้ธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น รวมทั้งธุรกิจน้ำมันและธุรกิจเสริมภายในสถานีบริการน้ำมันของ กลุ่ม ปตท. ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเจริญเติบโตสูง จากความต้องการในอนาคตของตลาดในประเทศและอาเซียน กระตุ้นให้เยาวชนมองเห็นโอกาสในการสร้างนวัตกรรมจากสิ่งรอบตัว และสร้างแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อทางสายวิศวกรรมศาสตร์  โดยคณะกรรมการจาก ปตท. และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จะพิจารณาคัดเลือกเยาวชนที่เป็น "คนดี คนเก่ง" ให้ได้มีโอกาสศึกษาต่อ และมีสิทธิ์สอบชิงทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีต่อเนื่องจำนวน 8 ทุน ณ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี   

สำหรับโครงการปิโตรแคมป์ สู่แชมป์ปิโตร เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2549  เป็นต้นมา รวมระยะเวลา12 ปี โดยได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้กับเยาวชนรวมจำนวนทั้งสิ้น 62 ทุน มูลค่ากว่า 28,000,000 บาท สามารถผลิตบุคลากร สายวิศวกรรมเคมีและสิ่งแวดล้อมได้แล้ว 6 รุ่น จำนวน 32 คน  ทั้งนี้ โครงการปิโตรแคมป์ฯ เป็นโครงการที่ ปตท. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อมอบสิทธิ์และทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในภาควิชาวิศวกรรมเคมี ภาควิชาวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า (ระบบไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์กำลัง และพลังงาน) และภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกลและพลังงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งเป็นสายอาชีพที่ความสำคัญในตลาดอุตสาหกรรมของประเทศและประชาคมอาเซียน