posttoday

ปตท. สนับสนุนยุทธศาสตร์ Thailand 4.0  คณะกรรมการมีมติให้เข้าร่วมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน หลังประมูลแล้วเสร็จ

22 ตุลาคม 2561

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการ ปตท. วันนี้ (19 ตุลาคม)

 

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการ ปตท. วันนี้ (19 ตุลาคม) คณะกรรมการ ปตท. มีมติให้บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือเอ็นโก้ (EnCo) พิจารณาเข้าร่วมในโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ภายหลังที่ทราบว่าบริษัทใดชนะการประมูล เพื่อให้มีเวลาศึกษาเทคนิคและรูปแบบธุรกิจ (Business model) ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โครงการประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา) ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้ EnCo ศึกษาความเป็นไปได้การลงทุน เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีของรัฐ มีความน่าสนใจตอบสนองการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งกลุ่ม ปตท. มีความเกี่ยวข้องกับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) อาทิ โรงกลั่นน้ำมัน โรงปิโตรเคมี โรงแยกก๊าซธรรมชาติ ท่อส่งก๊าซธรรมชาติ โรงไฟฟ้าในพื้นที่ และมีบุคลากรในพื้นที่ภาคตะวันออกหลายหมื่นคน รวมถึงมีความสามารถในการบริหารจัดการโครงการขนาดใหญ่และมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

 “ปตท. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพของประเทศตามยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม ควบคู่กับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความยั่งยืน 3 ด้าน (3P) อย่างสมดุล คือ การทำธุรกิจควบคู่กับการดูแลชุมชนและสังคม (People) การอนุรักษ์รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (Planet) และเป็นฐานความมั่นคงให้แก่ภาคเศรษฐกิจและสังคมเติบโตอย่างแข็งแรงและยั่งยืน (Prosperity) เพื่อรองรับความต้องการของโลกและประชาชนที่เปลี่ยนแปลงไป” นายชาญศิลป์ กล่าว

ปตท. สนับสนุนยุทธศาสตร์ Thailand 4.0  คณะกรรมการมีมติให้เข้าร่วมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน หลังประมูลแล้วเสร็จ