posttoday

นครปฐมเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

18 ตุลาคม 2561

นครปฐม เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน เน้นเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ด้วยเสน่ห์ และภูมิปัญญาท้องถิ่น

นครปฐม เปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน เน้นเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน ด้วยเสน่ห์ และภูมิปัญญาท้องถิ่น

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดตัวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน โดยมีรักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัด ผู้แทนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี 21 หมู่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนภาคเอกชน เข้าร่วมงาน เพื่อจัดแสดง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ของฝากของที่ระลึก และบริการของหมู่บ้านเพื่อการท่องเที่ยวโดยชุมชน ณ ห้องประชุมโรงแรมริเวอร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

นายชาญนะ กล่าวกว่า จังหวัดนครปฐม มีชุมชนเข้าร่วมโครงการจาก 7 อำเภอ จำนวน 21 ชุมชน โดยการขับเคลื่อนโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี นับเป็นยุทธศาสตร์ใหม่ในการสนับสนุนส่งเสริม และยกระดับผลิตภัณฑ์ รวมทั้งพัฒนาช่องทางการตลาด ให้มีความหลากหลาย ตลอดจนเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในชุมชน

ทั้งนี้ จะมีการเชื่อมโยง ด้วยการนำเสน่ห์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น อัตลักษณ์วิถีชีวิต วัฒนธรรมชุมชน และความคิดสร้างสรรค์มาช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ชุมชน ผสมผสานกับวิถีชีวิตในการผลิต ซึ่งจะช่วยให้เกิดการใช้จ่ายในทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้นภายในชุมชน เป็นการสร้างและกระจายรายได้ภายในชุมชน ภายใต้แนวคิด ร่วมสุข ร่วมวิถี ร่วมสมัย ที่จะนำพาไปสู่การสร้างความเข้มแข็งและความสุขอย่างยั่งยืนแก่ชุมชน