posttoday

ครบ2ปีสวรรคตร.9สถ.จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

11 ตุลาคม 2561

สถ.จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี แห่งการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561

สถ.จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี แห่งการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานเปิดกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี แห่งการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างในสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนทั่วไปผู้เข้าร่วมกิจกรรม ณ อาคารสัมมนาคาร ห้องราชสีห์ ชั้น 1 สหกรณ์ออมทรัพย์กรมการปกครอง จำกัด กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นคนละ 300ซีซี ได้เลือด 59,400 ซีซี

นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 เป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งรัฐบาลและทุกภาคส่วนได้พร้อมใจกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมต่างๆ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร ทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย สธิตอยู่ในดวงใจของพสกนิกรทั่วพื้นแผ่นดิน เป็นพระมหากษัตริย์ที่มีพระอัจฉริยภาพในทุกด้าน นับตั้งแต่ที่ได้ทรงขึ้นครองสิริราชสมบัติ ทรงยกระดับคุณภาพชีวิตและสภาพความเป็นอยู่ของพสกนิกรทุกหมู่เหล่าให้ดีขึ้น ดังจะเห็นได้จากพระราชกรณียกิจและพระเมตตาที่ประจักษ์แจ้งแก่สายตาประชาชน ผ่านสื่อต่างๆอย่างสม่ำเสมอ และตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจสมดังพระราชปณิธาน ที่พระราชทานไว้เป็นพระปฐมบรมราชโองการ ความว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” พระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่นี้ ได้ก่อให้เกิดคุณูปการอเนกอนันต์แก่ประชาชน และประเทศชาติโดยรวมและมีความหมายต่อพสกนิกรชาวไทยมากเกินกว่าจะคณานับได้

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพสกนิกรชาวไทยทุกคน ล้วนน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี แห่งการสวรรคต กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้ร่วมกับศูนย์บริจาคโลหิต สภากาชาดไทย จัดให้มีการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรขึ้น เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน และจะร่วมกันปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี ทำความดี รู้รักสามัคคีและมีสติในการกระทำ เสียสละเพื่อส่วนรวม ให้เกิดประโยชน์ทั้งแก่ตนเอง ผู้อื่น ชุมชน สังคม และประเทศชาติ เป็นการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่เปรียบมิได้