posttoday

พลิกสวนลุมฯเป็นแหล่งเรียนรู้

11 ตุลาคม 2561

เสียงตอบรับดี OKMD เตรียมขยายผลเพิ่มความถี่กิจกรรม “Knowledge in the Park” พลิกสวนลุมฯเป็นแหล่งเรียนรู้

เสียงตอบรับดี OKMD เตรียมขยายผลเพิ่มความถี่กิจกรรม “Knowledge in the Park” พลิกสวนลุมฯเป็นแหล่งเรียนรู้

ดร.อภิชาติ ประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักโครงการและจัดการความรู้ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ OKMD กล่าวว่า หลังจากที่ OKMD และ ทีเคพาร์คได้จัดกิจกรรม “Knowledge in the Park” ณ สวนลุมพินีระหว่างวันที่ 6-7 ตุลาคม 2561 ณ สวนลุมพินี มีเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมล่วงหน้า และในบางกิจกรรมจะประชาสัมพันธ์หน้างาน ปรากฎว่าได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนทั่วไปค่อนข้างดี แม้จะเป็นกิจกรรมนำร่องที่จัดขึ้นเป็นครื้งแรกก็ตาม

สำหรับกิจกรรมที่ประชาชนให้ความสนใจมากคือ Hip Herbs คือ สมุนไพรไม่เชย โดยกิจกรรมนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากผลิตภัณฑ์สมุนไพรได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเนื่องจากสรรพคุณของส่วนผสมต่าง ๆ ที่มาจากธรรมชาติ แต่คนรุ่นใหม่อาจรู้สึกว่าเชยและไม่คุ้นเคย OKMD จึงได้ชวนเรียนรู้การทำ “Herbal Balm” ขี้ผึ้งสมุนไพรในรูปลักษณ์และบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย ไม่เชย เหมาะกับคนรุ่นใหม่ เนื้อบาล์มเนียนนุ่มที่มาพร้อมกับความหอมสดชื่นของกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากสมุนไพรและดอกไม้จะช่วยเพิ่มความสดชื่นและผ่อนคลายความตึงเครียด โดยมีการสอนตั้งแต่การเตรียมวัตถุ ปรุง การบรรจุ ไปจนถึงการแพคเกจจิ้ง ซึ่งมีรูปลักษณ์สวยงามทันสมัย เป็นแรงบันดาลใจให้มีการต่อยอดไปสู่ธุรกิจ คืนสิ่งดีสู่สังคม

พลิกสวนลุมฯเป็นแหล่งเรียนรู้

“การจัดกิจกรรมครั้งนี้ OKMD ต้องการสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกับกลุ่มเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างการเรียนรู้สาธารณะสำหรับประชาชนผ่านกิจกรรมและรูปแบบการบริการทางความรู้ที่หลากหลายให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่รักการใฝ่หาความรู้ ซึ่งจากเสียงตอบรับครั้งนี้  OKMD จึงได้มีการคุยกันว่าจะขยายผลเป็นกิจกรรมที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยคัดสรรสิ่งดีมาให้ประชาชน โดยจะเปิดรับไอเดียและความคิดเห็นจากประชาชนว่าต้องการเรียนรู้อะไรเป็นพิเศษ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ขยายผลแนวคิดไปสู่ธุรกิจเพื่อสังคมได้ในอนาคต และจะทำให้สวนลุมพินี เป็นแหล่งเรียนรู้ใจกลางกรุงควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและกิจกรรมสันทนาการที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น” ดร.อภิชาติ กล่าว

อัพเดทกิจกรรมดีๆ ได้ที่ www.okmd.or.th หรือ ที่เฟซบุ๊ก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ  สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) โทรศัพท์ 02-105-6519

พลิกสวนลุมฯเป็นแหล่งเรียนรู้