posttoday

สถ.จัดงานครบรอบวันสถาปนาพร้อมเสวนาทิศทางในอนาคต

03 ตุลาคม 2561

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดงานครบรอบ16ปี มอบรางวัลนักเรียนประกวดโครงการเฉลิมพระเกียรติ และงานเสวนาทิศทางในอนาคต

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  จัดงานครบรอบ16ปี มอบรางวัลนักเรียนประกวดโครงการเฉลิมพระเกียรติ และงานเสวนาทิศทางในอนาคต

ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ครบ 16 ปี โดยนายขจร ศรีชวโนทัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นนำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างสังกัดกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เข้าร่วมพิธีสักการะและบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ถวายภัตตาหารเพล และเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ 9 รูป

ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานมอบโล่รางวัล เกียรติบัตร และเงินรางวัลของ “โครงการเฉลิมพระเกียรติการประกวดวาดภาพความประทับใจแม่ของแผ่นดิน 12 สิงหาคม 2561” เพื่อเสริมสร้างให้เด็กและเยาวชนมีความตระหนักรู้ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

นอกจากนี้ มีการเสวนาทางวิชาการ หัวข้อ “ท้องถิ่น จากอดีต สู่ปัจจุบัน และอนาคต” ถึงทิศทางการดำเนินงานของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น การปรับบทบาทให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขับเคลื่อนภารกิจตามนโยบายของรัฐบาล และการพัฒนาสู่การเป็นประเทศไทย 4.0 การบูรณาการระหว่างกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแนวทางการปฏิรูปท้องถิ่นเพื่อก้าวสู่อนาคตได้อย่างยั่งยืนและตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างแท้จริง มุ่งมั่นในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พี่น้องประชาชนตลอดไป