posttoday

101 THE THIRD PLACE เปิดประสบการณ์เยาวชนไทย เรียนรู้-สร้างแรงบันดาลใจ

26 กันยายน 2561

ณ กรุงโตเกียว สู่การผลิตหนังสั้นระดับประเทศ

 

  • 101 THE THIRD PLACE พื้นที่ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน พาคณะผู้ชนะเลิศการประกวดหนังสั้น My Third Place ไปศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น และเยี่ยมชมสถานที่ The Third Place เพื่อเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ และพัฒนาทักษะการผลิตหนังสั้นของเยาวชนไทย

โตเกียว-ประเทศญี่ปุ่น – 8-12 กันยายน 2561 - บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ในเครือบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ "101 THE THIRD PLACE" ที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ดีในทุกๆ วัน นำทีมโดย คุณณิชา ศรีสงวนสกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานบริหารพื้นที่พาณิชย์ และค้าปลีก บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ได้พาคณะผู้ชนะเลิศการประกวดหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ "My Third Place ในโครงการ 101 The Third Place" ไปศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ Fuji TV และ NHK Studio Park ซึ่งถือเป็นสถานีโทรทัศน์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งเยี่ยมชมสถานที่ The Third Place ในกรุงโตเกียว อาทิ Daikanyama T-Site และ La Kagu

คุณณิชา ศรีสงวนสกุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานบริหารพื้นที่พาณิชย์ และค้าปลีก บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า "โครงการประกวดหนังสั้น "My Third Place ในโครงการ 101 The Third Place พื้นที่ความสุขแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ" ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเรียนนักศึกษาและผู้ที่สนใจเกี่ยวกับหนังสั้น โดยมีผลงานที่ส่งเข้าประกวดกว่า 300 ผลงาน ทำให้เราฯ ได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ มุมมองใหม่ๆ ที่น้องๆ สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดสู่อาชีพในด้านการผลิตภาพยนตร์ได้ในอนาคต เราจึงให้ความสำคัญกับการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาทักษะ โดยกิจกรรมในวันนี้ ที่ 101 The Third Place พาน้องๆ มาศึกษาดูงานที่สถานีโทรทัศน์ Fuji TV และ NHK Studio Park รวมทั้งเยี่ยมชมสถานที่ๆ เป็น The Third Place ของกรุงโตเกียว เป็นส่วนหนึ่งของรางวัลในการประกวดภาพยนตร์สั้นในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการเปิดประสบการณ์ให้ได้เรียนรู้เบื้องหลังการผลิตรายการโทรทัศน์ และเทคนิคต่างๆ ของการผลิตรายการ/ ภาพยนตร์ ฯลฯ จากวิทยากรที่มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ รวมทั้งเยี่ยมชม Daikanyama T-Site และ La Kagu ซึ่งเป็น The Third Place ของคนเมืองที่ประกอบไปด้วย ร้านค้า แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง และเวิร์คช้อปเก๋ๆ ที่ทันสมัยของชาวญี่ปุ่น หวังว่า กิจกรรมในครั้งนี้ จะจุดประกาย และสร้างบันดาลใจให้กับน้องๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานหนังสั้นระดับประเทศต่อไปในอนาคต"

นายฐาบดี นาคโมรา ทีมนาโช่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เจ้าของหนังสั้น "The Real World" ผู้ชนะเลิศการประกวดหนังสั้น "My Third Place ในโครงการ 101 The Third Place" กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจที่ผลงานของเรา ชนะใจกรรมการ และทำให้ผมได้มีโอกาสมาร่วมทริป ได้เรียนรู้ทักษะต่างๆ จากประสบการณ์จริง และนำไปต่อยอดมุมมองใหม่ๆ ให้เราได้ผลิตผลงานที่มีคุณภาพมากขึ้นครับ ขอบคุณ 101 The Third Place ครับ"

ด้าน นายนที มหาวงษ์ และนายวิพุธ วิทยาเรืองเดช ทีม บางเพลีย (Bandplear) จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เจ้าของหนังสั้น "Genre" (ชอร์ง) ผู้ได้รับรางวัล Popular Vote กล่าวถึงความประทับใจต่อการศึกษาดูงานในครั้งนี้ว่า "ผมและเพื่อนรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมทริป ได้เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ใหม่ๆ ทั้งจากวิทยากร และพี่ๆ ในทีม 101 The Third Place ตลอดทริปที่ให้ความเป็นกันเองและความรู้ในเรื่องต่างๆ รอบตัวถือเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ที่ดีมากๆ ครับ และอยากให้เพื่อนๆได้มีโอกาสมาเรียนรู้กับ 101 The Third Place"