posttoday

CCE South East Asia – Thailand 2018

26 กันยายน 2561

งานแสดงสินค้านานาชาติที่จัดขึ้นเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก ดึงดูดผู้ประกอบการและผู้ซื้อรายสำคัญนับพันราย เข้าชมงานในปีนี้

 

ภาพของการซื้อขายเครื่องจักรตลอดจนอุปกรณ์ในสายการผลิตที่เกิดขึ้นภายในงานนับเป็นอีกหนึ่งของการตอกย้ำความสำเร็จของการจัดงาน CCE South East Asia – Thailand 2018

อีกครั้งของการจัดงาน CCE South East Asia – Thailand 2018 เวทีทางการค้าสำคัญของผู้ที่อยู่ในวงการการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกมากกว่า 3,000 ราย ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เมื่อวันที่ 5-7 กันยายน 2561ที่ผ่านมา มีมากกว่า 120 บริษัทชั้นนำจากทั่วโลกพร้อมใจนำเครื่องจักร เทคโนโลยีและนวัตกรรม ตลอดจนวัสดุที่ใช้ในสายการผลิต มาสาธิตบนพื้นที่งานแสดงสินค้า และสำหรับการจัดงานครั้งที่สองนี้ขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมถึง 28 เปอร์เซ็นต์เทียบจากการจัดงานในปี 2559 ตอกย้ำกับการเป็นเวทีการค้าสำคัญของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จำนวนผู้เข้าชมงานซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ประกอบการและผู้ซื้อรายสำคัญจาก 35 ประเทศทั่วโลก สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของเวทีทางการค้าในระดับภูมิภาคของ CCE South East Asia – Thailand 2018 นอกจากนี้ยังมีกลุ่มตัวแทนจากสมาคม สมาพันธ์ต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียนซึ่งเป็นผู้ประกอบการกระดาษลูกฟูกและเป็นผู้ซื้อรายสำคัญจากประเทศ พม่า มาเลเซีย ศรีลังกา อินโดนีเซียและ อินเดีย เข้าร่วมชมงานในครั้งนี้

นายระวิ เกษมศานติ์ นายกสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย กล่าวว่า การจัดงาน CCE South East Asia – Thailand 2018 ถือเป็นการยืนยันความสำคัญของการจัดงานสำหรับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกอีกครั้ง ทั้งยังเป็นการจัดงานที่รวบรวมนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกของภูมิภาคอย่างแท้จริง การจัดงานในปีนี้ไม่เพียงแต่ได้ต้อนรับผู้ประกอบการและผู้ซื้อรายสำคัญจากประเทศไทยเท่านั้น หากยังมีโอกาสได้ต้อนรับกลุ่มผู้ซื้อรายสำคัญที่มาจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิเช่น ประเทศอินเดีย พม่า อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย รวมถึงผู้ประกอบการรายสำคัญจากภูมิภาคตะวันออกกลางอีกด้วย กล่าวได้ว่าเป็นเวทีที่ตอบโจทย์แก่ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก โดยเฉพาะเพื่อการพัฒนาศักยภาพในกระบวนการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น สอดรับกับการขยายตัวโอกาสทางการค้าและความต้องการที่หลากหลายในบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกของภูมิภาคนี้ ในฐานะของผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนการจัดงาน CCE South East Asia – Thailand 2020 ครั้งต่อไปเพื่อยกระดับให้เป็นเวทีทางการค้าที่สำคัญสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นเวทีเพื่อการพัฒนาศักยภาพของผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกทุกคน

พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการของการจัดงาน CCE South East Asia – Thailand 2018 ได้รับเกียรติจากดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่ากระกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยผู้สนับสนุนหลักของการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นคุณระวิ เกษมศานติ์ นายกสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย, คุณพรชัย วิทยาคุณสกุลชัย นายกสมาคมอุตสาหกรรมเยื่อและกระดาษไทย, คุณประภาพร ณรงค์ฤทธิ์ นายกสมาคมการพิมพ์สกรีนไทย, คุณจารุพันธุ์ จารโยภาส รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) รวมถึงคุณกนกพร ดำรงกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ องค์การมหาชน (สสปน.)

CCE South East Asia – Thailand 2018

นางสาวกนกวรา อนุตรวัตร ผู้จัดการอาวุโสบริษัท แม็ค บรูคส์ เอ็กซิบิชั่นส์ เอเซีย จำกัด กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นอีกครั้งของการขยายโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ผลิตชั้นนำจากทั่วโลกที่เล็งเห็นศักยภาพของภูมิภาคอาเซียนนี้ ผู้เข้าชมงานล้วนแต่เป็นผู้ประกอบการและผู้ซื้อรายสำคัญของภูมิภาค ไม่เพียงภาพความสำเร็จของการขายเครื่องจักรภายในงานที่เกิดขึ้น หากยังรวมไปถึงการจองพื้นที่แสดงสินค้าที่ใหญ่ขึ้นจากผู้เข้าร่วมแสดงงานต่อการจัดงานครั้งต่อไปในปี 2563 สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจในการนำเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่าง ๆ มาจัดแสดงภายในงานครั้งต่อไปอย่างเต็มรูปแบบ กล่าวได้ว่า CCE South East Asia เป็นเวทีการค้าที่สำคัญของผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก และเป็นเวทีของการเชื่อมโยงให้เกิดโอกาสทางการค้าของอุตสาหกรรมฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง

นายเอโดอาร์โด ซิลเวสทรี ผู้อำนวยการฝ่ายขายจากบริษัท FOSBER ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของเครื่องผลิตกระดาษลอนลูกฟูก และเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมแสดงงาน (Exhibitor) ให้ความเห็นกับความสำเร็จที่ได้รับจากการเข้าร่วมแสดงงานครั้งนี้ว่าเป็นครั้งแรกในการตัดสินใจเข้าร่วมงาน CCE South East Asia สำหรับ FOSBER เป็นโอกาสที่ดีเราได้มีโอกาสพบกับผู้ซื้อรายสำคัญที่ไม่ใช่เฉพาะจากประเทศไทยเท่านั้น หากยังรวมไปถึงผู้ซื้อรายสำคัญจากประเทศต่าง ๆ ของภูมิภาคอาเซียน หากคุณกำลังมองหาเวทีเพื่อการเชื่อมขยายศักยภาพการค้าในตลาดอาเซียน CCE South East Asia นับเป็นเวทีสำคัญของผู้ผลิตชั้นนำของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก

อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่เกิดขึ้นควบคู่ไปกับการจัดงานในครั้งนี้คือ โครงการประกวด Thai Corrugated Packaging Excellence Awards 2018 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์ให้เกิดเป็นอีกหนึ่งเวทีของสนับสนุนการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนการต่อยอดทางการออกแบบโดยใช้กระดาษลูกฟูกเป็นวัตถุดิบหลัก เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของสมาคมบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกไทย (Thai CPA), ศูนย์ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ( Thai-IDC) และ บริษัท แม็ค บรูคส์ เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย จำกัด ทั้งนี้ได้มีการประกาศผลผู้ชนะจากโครงการนี้รวมทั้งสิ้น 11 รางวัล เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา สำหรับท่านที่สนใจในรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการประกวดสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ www.cce-southeastasia.com

นอกจากนี้ยังมีเวทีการสัมมนาที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน ร่วมฟังการบรรยายในหัวข้อต่างๆ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของแต่ละบริษัทชั้นนำทั่วโลก ภายใต้แนวคิดของการพัฒนาล่าสุดเพื่อการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูก(building a better board) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นางสาวกนกวรา อนุตรวัตร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเตรียมจัดงานในครั้งต่อไปจะมุ่งเน้นให้มีการนำเครื่องจักรมาสาธิตบนพื้นที่การจัดแสดงงานเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการร่วมวางแผนกับผู้ผลิตเครื่องจักรชั้นนำต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสะดวกในการนำเครื่องจักรมาสาธิตการทำงานแบบครบขั้นตอนในการผลิตบนพื้นที่การจัดงาน ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของการจัดงาน CCE South East Asia – Thailand 2018 ให้เป็นเวทีของการรวบรวมเครื่องจักร เทคโนโลยี และนวัตกรรมของการพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสอดรับกับการเติบโตของความต้องการบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกที่ยังมีเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

กำหนดการจัดงาน CCE South East Asia 2020

การจัดงาน CCE South East Asia – Thailand ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 -11 กันยายน 2563 เปิดให้จองพื้นที่แล้ววันนี้ สำหรับผู้ที่สนใจเวทีทางการค้าของอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ติดต่อทีมผู้จัดงานเพื่อโอกาสในการจองพื้นที่ก่อนใคร

CCE South East Asia – Thailand 2018