posttoday

'ซีพีเอ็น' หนุนเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ ติดสปีดความสำเร็จในคอร์ส "CPNlead รุ่น 2"

21 กันยายน 2561

กรุงเทพฯ – บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าชั้นนำของไทย นำโดย คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร

  

ยกพื้นที่ศูนย์การค้าใจกลางเมืองให้ 40 แบรนด์ดังเปิด "YOUNIQUE Market"

  • ชูกลยุทธ์ "Co-Creation" ในทุกระดับ ผ่านกลยุทธ์ Partnership และ Networking ระหว่างพี่ใหญ่ซีพีเอ็น และเพื่อนผู้ประกอบการ
  • สร้างจุดต่างด้วยโมเดล Pop-Up Store รวมพลังไอเดียคนรุ่นใหม่ใน "YOUNIQUE Market by CPNlead" ให้ผู้เรียนได้ "รู้จริง ทำจริง สำเร็จจริง"

กรุงเทพฯ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าชั้นนำของไทย นำโดย คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์พันธมิตรผู้พัฒนาคอร์สธุรกิจ "CPNlead รุ่น 2" เมื่อเร็วๆ นี้ได้เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าบนทำเลใจกลางเมืองคือเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 และเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ ให้กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมหลักสูตรกว่า 40 แบรนด์ได้เปิดครีเอทีฟมาร์เก็ต "YOUNIQUE Market by CPNlead" รวมสินค้าแฟชั่น อาหาร และเซอร์วิสสุดพิเศษที่มีความ "Unique" ไม่เหมือนใครและไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน ซึ่งซีพีเอ็นไม่เพียงเปิดพื้นที่ให้แบรนด์ทดลองขายจริง โดยอาจารย์ที่ปรึกษาหลักสูตรยังได้ Customized Coaching จนหลายแบรนด์ประสบความสำเร็จต่อยอดธุรกิจ แตกไลน์ โปรดักท์ ไปจนถึงจับมือพาร์ทเนอร์สร้างธุรกิจร่วมกันได้จริง            

คุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น เผยว่า "ซีพีเอ็นเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความแข็งแกร่งและเป็นพาร์ทเนอร์คู่คิดกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ เพื่อสร้างความเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนด้วยวิสัยทัศน์ Co-Creation ที่เราต้องการให้เกิดขึ้นทุกระดับ สำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่กว่า 40 แบรนด์ที่เข้าร่วมหลักสูตร CPNlead ล้วนเป็นคนที่มีไอเดีย กล้าคิดนอกกรอบ และมีศักยภาพในการแข่งขันทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ แต่สิ่งที่คนรุ่นใหม่เหล่านี้ยังขาดก็คือ 'ประสบการณ์' CPNlead จึงเข้ามาเติมเต็มเสริมจุดแข็งและอุดจุดด้อย ด้วยหลักสูตรที่เข้มข้นทั้งทฤษฎีและปฏิบัติจริง รวมถึงการแบ่งปันประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญของม. ธรรมศาสตร์ผู้ร่วมพัฒนาหลักสูตร ผู้บริหารจาก Central Group & CPN และกูรูตัวจริงของวงการ"

'ซีพีเอ็น' หนุนเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ ติดสปีดความสำเร็จในคอร์ส "CPNlead รุ่น 2"

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด ของซีพีเอ็น กล่าวว่า "โมเดลสำคัญที่ทำให้ CPNlead แตกต่างจากคอร์สอบรมธุรกิจอื่นๆ เลยก็คือนอกจากความรู้ที่อัดแน่น เรายังผลักดันและตั้งโจทย์ให้ผู้เรียนได้ลงมือคิดจริง ขายจริง และต่อยอดความสำเร็จได้ทันที ซีพีเอ็นมีจุดแข็งด้านพื้นที่รีเทลอยู่แล้ว เราจึงเปิดพื้นที่ศูนย์การค้าชั้นนำของเราให้ผู้เรียนได้ทดลองไอเดียและเปิดป๊อปอัพมาร์เก็ต ซึ่งปีนี้กลุ่มเพื่อนผู้ประกอบการก็ช่วยกันคิดและครีเอทเป็น 'YOUNIQUE Market by CPNlead' เปิดทั้งที่เซ็นทรัลฯ พระราม 9 และอีสต์วิลล์ นักเรียนจะรู้เลยว่าสิ่งที่เขาคิดเอามาขายได้ไหม ต่อยอดจากสิ่งที่ได้เรียนนำมาพัฒนาสินค้าใหม่ภายในเวลาที่จำกัด นักเรียนทุกคนก็ได้ทำอย่างเต็มที่ มีการ Brainstorm กันอย่างหนัก ซึ่งรุ่นนี้ทำคอนเซ็ปต์กันดีมาก เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมี Passionเราได้เห็นหลายแบรนด์ที่มาค้นพบมิตรภาพและจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กัน หลายแบรนด์ก็คิดโปรดักท์ใหม่ หรือคอนเซ็ปต์ใหม่ได้อย่างที่พวกเขาเองไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะทำได้ ในฐานะพี่ใหญ่ในวงการเราก็รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้สร้างช้างเผือกให้กับวงการค้าปลีก"

คุณพีช – กานต์พิชชา เกียรติขจรฤทธิ์ จากแบรนด์ DIVANA กล่าวว่า "CPNlead เป็นคอร์สที่ทำให้เราได้เห็นภาพรวมของธุรกิจทั้งหมดเลย ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะมาก อีกทั้งทางซีพีเอ็นยังให้โอกาสเราได้ทดลองเข้ามาสู่พื้นที่ขายจริง ให้เราได้ลองผิดลองถูก อย่างโปรเจ็คที่มาเปิดที่ YOUNIQUE Market คือเรามองแบรนด์ DIVANA ที่เกิดจากสปาเป็นภาพที่ใหญ่ขึ้น เรามี passion ที่อยากจะบอกถึงความเป็นไทย ก็เลยมาคิดว่าตอนนี้อาหารไทย Street Food โด่งดังมากถึงขั้นได้มิชลินสตาร์ ยิ่งกว่านั้นประเทศไทยมีธรรมชาติที่สวยงาม มีวัตถุดิบที่ดี เราจึงนำทั้งหมดนี้มารวมกันแล้วสร้างแบรนด์ใหม่เกิดเป็น DIVANA forRest café นำเอา Street Food มาไว้ในศูนย์การค้า ลูกค้าสามารถซื้อได้ง่ายขึ้นและยังมั่นใจในความสะอาดและคุณภาพด้วย ซึ่งตอนที่ทำโจทย์นี้เรามีเวลาค่อนข้างจำกัด แต่ก็ได้รับคำแนะนำหรือ Coaching จากอาจารย์ตลอด คอร์สนี้ทำให้เห็นเลยว่า เมื่อเรากล้าที่จะคิด เราจะลงมือทำได้ดีขึ้นและเร็วขึ้นมาก ครั้งนี้ก็เหมือนเราได้ออกจาก Comfort Zone จริงๆ"

'ซีพีเอ็น' หนุนเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ ติดสปีดความสำเร็จในคอร์ส "CPNlead รุ่น 2"

คุณออย – กชกร เตชะพูลผล จากแบรนด์สบู่ O-SPA กล่าวว่า "ต้องบอกว่า O-SPA เราเน้นส่งออกเป็นหลัก ซึ่งเราก็คิดว่าเรามีความรู้และเก่งในเรื่องนี้ดี แต่พอได้มาเจอกับผู้ประกอบการคนอื่นๆ รับรู้เรื่องราวว่ากว่าจะประสบความสำเร็จ และทุกคนมี Background ที่หลากหลาย เราเลยได้เปิดโลกทัศน์จากการที่เราได้แชร์ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน โอกาสที่เราจะได้มาเจอผู้ประกอบการและตัวจริงด้านรีเทล อย่างเซ็นทรัลฯ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เราประทับใจในทุกๆ คลาสและการได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ ก็ทำให้เราได้ค้นพบพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่เราคิดและต่อยอดธุรกิจกันจริงๆ นอกจากนี้ Success ที่เราได้รับจริงๆ เลยก็คือโจทย์ Pop-Up Store ที่มีทั้งงานกลุ่มและงานเดี่ยว เราได้รับโจทย์ให้เปิดร้านร่วมกับเพื่อนจาก Segment อื่นอย่างอาหาร จนทำให้เราได้ไอเดียทำ Candy Bath สบู่แฮนด์เมดที่มีดีไซน์เป็นแคนดี้และขนมหวาน ซึ่งการทำโปรดักท์ใหม่ครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญที่ทำให้เราบุกตลาดเมืองนอกอย่างเกาหลีได้เลย จากที่เราใช้ความพยายามานาน เพราะตลาดเกาหลีแข่งขันในเรื่องครีเอทีฟสูง"

คุณซัน - จิรทศ ถิรนุทธิ จากแบรนด์เครื่องหนัง Bangkok Bootery กล่าวว่า "ในคลาสเรียนผมได้ทั้งความรู้ และเพื่อนที่เป็นนักธุรกิจเหมือนกัน คือมี Passion ในการทำงาน อยากที่จะทำให้ธุรกิจเติบโต และการที่ซีพีเอ็นเปิดโอกาสให้เราได้มาทดลองในสถานที่จริง ทำให้เรารู้ว่าเราคิดแบบนี้ถูกไหม ทำแบบนี้ได้ไหม อันนี้ผมคิดว่าดีมาก นอกจากนี้ทางคอร์สยังสนับสนุนให้เรา Collaborate กับแบรนด์อื่นๆ เราก็เลยได้คุยกับ Solitaire ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งด้านการทำความสะอาดกระเป๋า รองเท้า หรือเครื่องประดับ ประกอบกับทาง Bangkok Bootery ของเราเป็นโรงงานเครื่องหนัง จุดแข็งของเราคือสามารถตัดเย็บและซ่อมแซม เลยเกิดเป็นไอเดียของการนำจุดแข็งของสองแบรนด์มารวมกันเป็นเซอร์วิสที่สามารถทำความสะอาดและซ่อมแซมสินค้า ก็คือถ้ามีลูกค้ามาหา Bangkok Bootery แล้วต้องการทำความสะอาด เครื่องหนัง เราก็จะส่งไปให้กับทาง Solitaire ในขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ไปหา Solitaire แล้วต้องการซ่อมแซมสินค้าเครื่องหนัง Solitaire ก็จะส่งมาให้เรา"