posttoday

อารียา พรอพเพอร์ตี้ เปิดตัว 8 โครงการใหม่ ในครึ่งปีหลัง พร้อมวิเคราะห์ 5 เทรนด์อสังหาริมทรัพย์ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

20 กันยายน 2561

ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เปิดตัว 8 โครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง มูลค่ารวมกว่า 7,275 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ “ความสุขมีตัวตน” เพื่อสื่อสารให้สอดรับกับ 5 เทรนด์ใหม่ของผู้บริโภค

 

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เปิดตัว 8 โครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง มูลค่ารวมกว่า 7,275 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ "ความสุขมีตัวตน" เพื่อสื่อสารให้สอดรับกับ 5 เทรนด์ใหม่ของผู้บริโภค ที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องจับตามองในปี 2561

นายวิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงเทรนด์ผู้บริโภคและอสังหาริมทรัพย์ ว่า ปัจจุบันวิวัฒนาการต่าง ๆ ได้ก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม ดังนั้น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จะต้องมีการปรับขยับตามเทรนด์ ซึ่งสามารถสรุปออกมาได้เป็น 5 เทรนด์ คือ 1) สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ที่ได้กลายมาเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงในกรุงเทพฯ และหัวเมืองตามต่างจังหวัด 2) เทคโนโลยีการบริการในบ้านที่ออกแบบมาเพื่อลดขั้นตอน และเพื่อความสะดวกสบายที่ควบคุมได้จนกลายเป็นเรื่องปกติของทุกคน (Automation Becoming The New Norm) 3) รสนิยมที่ยกระดับความหรูหราของสินค้า และการบริการ (Ultra – High – Net – Worth – Individuals meets Ultra Luxury real estate market)  4) การมองหาชีวิตที่ดี เข้าใกล้ธรรมชาติ เน้นสุขภาพกายและใจที่ดีขึ้น (Seek for Green & Clean Living) และ 5) งานบริการหลังการขาย ที่กลายมาเป็นเรื่องหลักในการตัดสินใจซื้อบ้าน (Life At Home Begins After Sales) ซึ่งเทรนด์สุดท้ายนี้จะเห็นชัดที่สุดในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เมื่อผู้บริโภคมีการใส่ใจในบริการหลังการขายที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่มีขึ้นเพื่อลดขั้นตอนที่ไม่สำคัญ แต่ก็ยังคงชอบการใส่ใจจากนิติบุคคลและพนักงานที่ให้บริการหลังการขาย นอกจากนี้ ในเรื่องการรับประกันบ้านก็เป็นปัจจัยสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง

จะเห็นได้ว่า 5 เทรนด์ข้างต้น สอดคล้องกับ 4 ยุทธศาสตร์หลักในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย งานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นมาพร้อมกับคุณภาพ (Aesthetic Design & Premium Quality), ความสุขและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (Sustainable Happiness), นวัตกรรมที่ส่งเสริมความเป็นอยู่ทุกรูปแบบ (Innovative Living) และการให้บริการดูแลลูกบ้านตั้งแต่เริ่ม ตลอดจนบริการหลังการขายอย่างสุดความสามารถ (Best In Class After Sales Service) โดยเรามีความพร้อมที่จะปรับและก้าวให้ทันตามเทรนด์ของผู้บริโภคในทุกยุคทุกสมัย

อารียา พรอพเพอร์ตี้ เปิดตัว 8 โครงการใหม่ ในครึ่งปีหลัง พร้อมวิเคราะห์ 5 เทรนด์อสังหาริมทรัพย์ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

นายวิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมถึงภาพรวมของธุรกิจในครึ่งปีแรก บริษัทฯ มียอดขายรวม 4,852 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ มูลค่ารวม 3,107 ล้านบาท คิดเป็น 65% และจากโครงการแนวสูงมูลค่ารวม 1,745 ล้านบาท คิดเป็น 35% โตตามเป้า 10% ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งได้คาดการณ์ยอดขายในครึ่งปีหลัง ตั้งเป้า 5,045 ล้านบาท โดยรวมยอดขายทั้งปีนี้ จะมีมูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท

นายวิศิษฎ์ เลาหพูนรังษี  ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เผยถึงแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังว่า อารียา พรอพเพอร์ตี้ จะมีการเปิดตัว 8 โครงการใหม่ มีมูลค่าการลงทุนรวม 7,275 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ The Village บางนา, โครงการ COMO PRIMO บางนา, โครงการ The Colors บางนา และบางบัวทอง, โครงการ Mandarina เกษตร – รามอินทรา, โครงการคอนโดมิเนียม A Space Mega บางนา 2, โครงการ The Parti เกษตร – นวมินทร์ และ โครงการ Busaba บ้านเดี่ยวแห่งเดียวติดถนนเสรีไทย

โดยมี 3 โครงการไฮไลท์ ได้แก่ โครงการ Mandarina เอกมัย – รามอินทรา โดดเด่นด้วยสไตล์ Modern Tropical Town Home มีมูลค่าการลงทุน 950 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 7.5 ล้านบาท, โครงการ The Parti เกษตร – นวมินทร์ โฮมออฟฟิศ เน้นกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่ชอบออกแบบชีวิตให้เป็นเรื่องง่าย มูลค่าการลงทุน 800 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 11.9 ล้านบาท และ โครงการคอนโดมิเนียม A Space Mega บางนา 2 เป็นโครงการต่อเนื่องจากเฟสแรก ที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี สามารถปิดการขายได้ 100% จึงได้ดำเนินการเฟส 2 ขึ้นมา มีมูลค่าการลงทุนรวม 2,500 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

ด้านการดำเนินงานตามแผนงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวแคมเปญใหม่ คือ “ความสุขมีตัวตน” เพื่อต้องการสื่อสารให้สอดรับกับความทันสมัยของผู้บริโภค รับกับรสนิยม และการใส่ใจสุขภาพกายและใจของสังคมเมือง โดยมีการ Launch แคมเปญใหม่ไปเมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ เพื่อเป็นการปรับภาพลักษณ์ใหม่ อารียา ยังได้มีการปรับโฉมใหม่ของเว็บไซต์หลัก www.areeya.co.th ให้มีความทันสมัย ใช้งานง่าย และรวดเร็วในการค้นหาข้อมูล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 อย่างไรก็ตาม อารียา ยังคงชูคอนเซ็ปต์เรื่อง Sustainable Happiness อย่างต่อเนื่อง มีกิจกรรมที่น่าสนใจต่าง ๆ มากมาย อาทิ เรื่องของ Green and Clean ที่ชูความสมาร์ท 2 เรื่อง ได้แก่ สมาร์ทด้วยเทคโนโลยี Clean Air and Energy Saving โดยได้มีพาร์ทเนอร์ใหม่อย่าง พานาโซนิค ที่จะมาช่วยเสริมด้านเทคโนโลยี Clean Living ให้อากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง สะอาด ปราศจากเชื้อโรค รวมถึงช่วยประหยัดพลังงาน และ สมาร์ท ด้วยเทคโนโลยีควบคุมบ้านผ่านปลายนิ้วสัมผัส ด้วยระบบ Self-Managed Home Automation at Fingertips รวมถึงกิจกรรม Recycle Day ที่ได้มีการพัฒนาระบบในรูปแบบของแอปพลิเคชั่น ที่ช่วยให้การคัดแยกขยะของลูกบ้านง่ายและสะดวกขึ้น จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก

"จะเห็นได้ว่า ในครึ่งปีหลัง อารียา มีโครงการใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย เพื่อให้สอดรับกับคอนเซ็ปต์ “Aesthetic Beauty Of Living" การใช้ชีวิตให้มีสุนทรียะ ซึ่งเราเชื่อว่า อารียา ไม่ได้แค่สร้างที่อยู่อาศัย แต่อารียา กำลังสร้างรูปแบบใหม่ให้การใช้ชีวิต” นายวิวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติม

อารียา พรอพเพอร์ตี้ เปิดตัว 8 โครงการใหม่ ในครึ่งปีหลัง พร้อมวิเคราะห์ 5 เทรนด์อสังหาริมทรัพย์ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่