posttoday

หญิงไทยต้องแกร่ง!กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเปิดตัวหนังสือเล่มปฐมฤกษ์

19 กันยายน 2561

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเปิดตัวหนังสือเล่มปฐมฤกษ์เพื่อเป็นสื่อกลางส่งเสริมและสนับสนุนสตรีให้มีความเข้มแข็งตามนโยบายรัฐบาล

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเปิดตัวหนังสือเล่มปฐมฤกษ์เพื่อเป็นสื่อกลางส่งเสริมและสนับสนุนสตรีให้มีความเข้มแข็งตามนโยบายรัฐบาล
 
นายโชคชัย  แก้วป่อง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  เป็นประธานแถลงเปิดตัว จุลสารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี (LADY’S LIB) โดยมี นายปรีชา  กิตติสัตยกุล ผู้ตรวจราชการกรม ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ร่วมงาน ที่  กรมการพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

นายโชคชัย เปิดเผยว่า การจัดทำจุลสารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีต้องการเผยแพร่ การดำเนินงานของกองทุนฯให้เป็นที่รู้จักของสาธารณชน และให้สตรีในสังคมได้มีโอกาสเข้าถึงกองทุนฯ โดยผ่านสื่อในช่องทางต่าง ๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ และ สื่อโทรทัศน์ เพื่อให้กองทุนฯได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาสตรีในสังคม  ให้มีความเข้มแข็ง มีศักยภาพที่โดดเด่น และเป็นที่ยอมรับจากสังคมผ่านบทบาทของสตรีในแง่มุมต่างๆ

ทั้งนี้ คำว่า “LADY’S LIB” มาจากคำว่า LADY’S LIBERATION ซึ่ง LIBERATION มีความหมายคือ การปลดปล่อย เปรียบเหมือนการปลดปล่อย หรือการเปิดโอกาสให้สตรีได้แสดงความสามารถหรือศักยภาพที่มีในสังคม รวมทั้งการกระตุ้นให้สังคมใส่ใจกับ สิทธิสตรี มากขึ้น ซึ่ง LADY’S LIB เป็นเหมือนสื่อกลางให้สังคมได้รับรู้ถึงเรื่องราวของสตรีในปัจจุบันที่มีคุณค่าในตนเอง จากการได้รับการสนับสนุนของนโยบายของรัฐบาล

สำหรับ ฉบับแรกที่เป็นฉบับปฐมฤกษ์ กองทุนฯได้เลือกมิ้นท์ ชลิดา วิจิตรวงศ์ทอง ดารานักแสดงคนดังมาขึ้นปก เนื่องจาก มิ้นท์ ชลิดา เป็นสตรีที่มีความสดใส  สมัยใหม่ ความน่าสนใจ และนอกจากการเป็นนักแสดงยังประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งไม่ง่ายเลยที่จะสามารถเป็นทั้งนักแสดงและประกอบธุรกิจส่วนตัวได้ไปพร้อม ๆ กันจนประสบความสำเร็จ