posttoday

อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนขับเคลื่อนงานแก้จนภาคเหนือตอนบน

25 สิงหาคม 2561

“อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน” ลงพื้นที่ภาคเหนือตอนบนขับเคลื่อนงานแก้จนและลดเหลื่อมล้ำสังคมแนะเส้นทางสู่ความสำเร็จให้ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อ.บ้านตากต่อยอดสร้างอาชีพมั่นคงอย่างยั่งยืน

“อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน” ลงพื้นที่ภาคเหนือตอนบนขับเคลื่อนงานแก้จนและลดเหลื่อมล้ำสังคมแนะเส้นทางสู่ความสำเร็จให้ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อ.บ้านตากต่อยอดสร้างอาชีพมั่นคงอย่างยั่งยืน

ที่จ.ตาก นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการตรวจติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานรับตรวจรายไตรมาส ครั้งที่ 2/2561 เขตตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1-2 และเขตตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1-2 ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2561 โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายสินชัย ถนอมสิน หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาชุมชน และคณะผู้บริหาร พช.เข้าร่วมประชุมด้วย โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย พัฒนาการจังหวัด หัวหน้ากลุ่มงาน และนักวิชาการพัฒนาชุมชนจังหวัด ในเขตตรวจราชการ 4 เขต 17 จังหวัด จำนวน 298 คน จัด ณ โรงแรมเวียงตาก ริเวอร์ไซต์ อ.เมืองตาก จ.ตาก

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่าการประชุมฯครั้งนี้เพื่อติดตามผลการผลการดำเนินงานของหน่วยรับตรวจให้สามารถขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย กรมการพัฒนาชุมชน ตลอดงานอื่นที่ได้รับมอบหมายให้บรรลุเป้าหมายเกิดความคุ้มค่าในการปฏิบัติราชการ เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานร่วมกันของผู้บริหารในระดับภูมิภาค และเพื่อติดตามความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนการทำงานตามภารกิจหลักของกรมการพัฒนาชุมชนให้บรรลุเป้าหมาย

“กรมฯคาดหวังว่าผู้เข้าร่วมประชุมฯ จะสามารถนำแนวทางการบริหารไปสู่การขับเคลื่อนกิจกรรมพัฒนาชุมชนให้บรรลุเป้าหมายตามนโยบายของรัฐบาลและยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน เพื่อก่อให้เกิดความเข้มแข็งของชุมชน
ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความสุขของประชาชนในโอกาส ต่อไป”อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนกล่าว
 
ทั้งนี้ การประชุมครั้งนี้ได้กำหนดเนื้อหาวิชา จำนวน 3 วิชา ได้แก่ 1. การบริหารจัดการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอย่างมีประสิทธิภาพ 2.การพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีสมรรถนะสูง 3.การจัดทำแนวทางการพัฒนากลุ่มจังหวัด โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากร ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ และคณะผู้ตรวจราชการกรม

พร้อมกันนี้ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน และคณะฯได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการชุมชนท่องเทียว OTOP นวัตวิถี ณ กาดต้าตง ต.ตากออก อ.บ้านตาก จ.ตาก พร้อมให้คำแนะนำในการดำเนินงานโครงการชุมชนท่องเทียว OTOP นวัตวิถี จ.ตากให้ประสบความสำเร็จเป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาล