posttoday

SACICT ชวนชาวขอนแก่นมาเพลิดเพลิน กับงาน เพลิน Craft 2561

24 สิงหาคม 2561

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เปิดงาน “SACICT เพลิน Craft 2561” ยิ่งใหญ่ชวนชาวขอนแก่นมาผ่อนคลายกับคราฟต์บำบัด สัมผัสงานคราฟต์ร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “Craft Therapy

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ เปิดงาน “SACICT เพลิน Craft 2561” ยิ่งใหญ่ชวนชาวขอนแก่นมาผ่อนคลายกับคราฟต์บำบัด สัมผัสงานคราฟต์ร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “Craft Therapy”

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เปิดงาน “SACICT เพลิน Craft 2561” อย่างยิ่งใหญ่ โดยมี ดร.สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และคุณอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ และแขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธี พร้อมเชิญชวนชาวขอนแก่นมาผ่อนคลายกับคราฟต์บำบัด สัมผัสงานคราฟต์ร่วมสมัย ภายใต้แนวคิด “Craft Therapy”

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า งาน “SACICT เพลิน Craft 2561” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Craft Therapy” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการบำบัด และผ่อนคลายด้วยสัมผัสจากงานคราฟต์ และสนับสนุนให้เป็นกิจกรรมบำบัดที่อยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว  โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 26 สิงหาคม นี้ ณ ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่เป็นสัญลักษณ์ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้มีโอกาสสัมผัสเสน่ห์ของงานศิลปะหัตกรรมและสร้างแรงบันดาลใจในการต่อยอดให้งานคราฟต์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

ทั้งนี้ จากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนปัจจุบัน ที่อยู่กับโทรศัพท์มือถือ อยู่ท่ามกลางความเร่งรีบ แข่งขัน และกดดันตลอดเวลา SACICT จึงเห็นว่า ถึงเวลาที่ทุกคนควรจะได้รับการ Detox ความเครียดเหล่านั้น โดยนำงานคราฟต์ประเภท Digital Detoxing ซึ่งเป็นงานที่ถูกออกแบบมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่ต้องการหลีกหนีความรวดเร็วของการใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ผ่านการบำบัดด้วยความประณีตในการทำคราฟต์เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ภายในงานมีการจัดโซนต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เปิดประสาทสัมผัสทั้งหก สู่การผ่อนคลาย ฟื้นฟูร่างกายด้วยงานคราฟต์ (Craft Therapy) และบรรเทาความตึงเครียดด้วยทรีทเม้นท์ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันตั้งแต่ต้นจนจบงาน ผ่านโซนต่างๆ ซึ่งเราตั้งชื่อให้มีความสอดคล้องกับชื่องานทั้งสิ้น 8 โซน ได้แก่ แวะเพลิน เพลินกรุ่นครุ่นคิด ห้วงเพลาเพลิน เพลิดเพลินจับจ่าย ลานเพลิน เพลินต่อยอด จับเข่าเพลินกัน และ เพลินกายสบายใจ

โดยโซนที่จะเป็นไฮไลท์ของงาน ได้แก่ ห้วงเพลาเพลิน พื้นที่กิจกรรมเวิร์คช็อปหรือร่วมหัดทำงานคราฟต์ จำนวน 10 งานเวิร์คช็อป เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเรียนรู้สร้างสรรค์ชิ้นงานของตัวเอง โดยมีเหล่า
ช่างหัตถกรรมและคนทำงานคราฟต์เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ โดยมีรอบการฝึกทำวันละ 6 รอบ อาทิ งานปักผ้าด้วยเส้นด้าย, การทำของตกแต่งจากผ้า, การจัดดอกไม้ในถ้วยดินปั้น, การทำของที่ระลึก เป็นต้น พร้อมเลือกชม เลือกช้อป
ผลิตภัณฑ์งานคราฟต์ร่วมสมัยหลากหลายสไตล์จำนวน 30 ร้าน ในโซน เพลิดเพลินจับจ่าย อาทิ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องปั้นดินเผา เซรามิก ผลิตภัณฑ์ไม้ เครื่องดนตรี ฯลฯ และหากท่านเมื่อยล้า เรามีโซน เพลินกายสบายใจ ที่ให้ท่านได้ผ่อนคลายทั้งอารมณ์และร่างกาย เพลินไปกับการนวด "คอ-บ่า-ไหล่-มือ-ศีรษะ" สำหรับผู้เข้าร่วมโปรโมชั่นภายในงานอีกด้วย และรวมถึงกิจกรรมความบันเทิงบนเวทีต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศความผ่อนคลายกับโซน ลานเพลิน ที่จะมีสลับหมุนเวียนกันทั้งวัน
ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “SACICT เพลิน Craft 2561” กำหนดจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 23 – 26 สิงหาคม นี้ ณ ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น เวลา 10.00-21.00 น. ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป งาน Art & Crafts สามารถลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียนหน้างาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1289 www.sacict.or.th และ http://www.facebook.com/sacict

SACICT ชวนชาวขอนแก่นมาเพลิดเพลิน กับงาน เพลิน Craft 2561

SACICT ชวนชาวขอนแก่นมาเพลิดเพลิน กับงาน เพลิน Craft 2561

SACICT ชวนชาวขอนแก่นมาเพลิดเพลิน กับงาน เพลิน Craft 2561

SACICT ชวนชาวขอนแก่นมาเพลิดเพลิน กับงาน เพลิน Craft 2561