posttoday

สภาสตรีฯจัดแข่งเยาวชนวาดภาพความประทับใจแม่ของแผ่นดิน

16 สิงหาคม 2561

สภาสตรีฯเปิดเวทีเสวนา “สตรีไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี” พร้อมจัดแข่งขันเยาวชนไทยวาดภาพประกวด “ความประทับใจแม่ของแผ่นดิน”

สภาสตรีฯเปิดเวทีเสวนา “สตรีไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี” พร้อมจัดแข่งขันเยาวชนไทยวาดภาพประกวด “ความประทับใจแม่ของแผ่นดิน”

ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดการเสวนา หัวข้อ “สตรีไทย ก้าวไกลด้วยพระบารมี” โดยจัดร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ ภายในงานมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นางปัทมา เอี่ยมสุวรรณ นายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีศรีลานนาไทย เชียงใหม่ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นางสาววรัญญา เลิศวรกิจพิพัฒน์ นายกสมาคมสตรีนครเชียงใหม่ ซึ่งเป็นภาคีเครือข่ายในการร่วมจัดงานเสวนาฯ เข้าร่วมงาน ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม

ทั้งนี้ ยังจัดเวทีให้วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจำนวน 3คนข ประกอบด้วย ดร.ศิริพงศ์ หังสพฤกษ์ ที่ปรึกษาด้านการวางแผนและการพัฒนาการเกษตร นางสมบัติ มีเพชร เกษตรกรพื้นที่โครงการพื้นที่โครงการรักษ์น้ำเพื่อพระแม่ของแผ่นดิน และนางสาวสุวพร ธนะสาร ผู้แทนมูลนิธิคืนช้างสู่ธรรมชาติ ซึ่งผู้เข้ารับฟังการเสวนาถึง พระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อคนไทยทั้งประเทศให้เครือข่ายสตรีภาคเหนือ หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงใหม่ ผู้นำชุมชน และองค์กรสมาชิกในพื้นที่ภาคเหนือของสภาสตรีแห่งชาติฯ 34 องค์กร รวมถึงประชาชน นักศึกษา ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมงาน กว่า 1,000 คน ได้ฟัง

นอกจากนั้น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับ สภาสตรีฯ สนับสนุนให้เยาวชนในพื้นที่ของทุกภาควาดภาพส่งประกวดภายใต้แนวคิด “ความประทับใจแม่ของแผ่นดิน 12 สิงหาคม 2561” ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ตลอดจนเสริมสร้างให้เยาวชนมีความตระหนักรู้สำนึกในพระคุณแม่ของแผ่นดิน โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นนักเรียน ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งในวันนี้ มีเยาวชนที่เข้าร่วมวาดภาพส่งประกวดชิงนางวัล รวมผู้เข้าร่วมประกวดการวาดภาพ กว่า 60 คน