posttoday

โอทอปศิลปาชีพ ฮอต! 4วันโกยรายได้ 437 ล้านบาท

15 สิงหาคม 2561

“โอทอปศิลปาชีพ”สุดฮอต!ผ่านมา 4 วัน โกยยอดขายแล้ว 437 ล้านบาท แฟนพันธุ์แท้เข้าชมงานกว่า 1.3 แสนคน “อธิบดี พช.” เชิญชวนพี่น้องประชาชนช้อป

“โอทอปศิลปาชีพ”สุดฮอต!ผ่านมา 4 วัน โกยยอดขายแล้ว 437 ล้านบาท แฟนพันธุ์แท้เข้าชมงานกว่า 1.3 แสนคน “อธิบดี พช.” เชิญชวนพี่น้องประชาชนช้อป

เมื่อวันที่ 15ส.ค.61 นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวเชิญชวนพี่น้องคนไทยทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดมาเที่ยวชมงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย  OTOP ก้าวไกล ด้วยพระบารมี” ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1–3 อิมแพ็ค เมืองทอง ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. จัดโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 19 ส.ค.นี้ เพื่อให้คนไทยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยที่ทรงส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือราษฎรให้มีอาชีพเสริม เพิ่มพูนรายได้อย่างกว้างขวางภายใต้โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ และมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ

“ภายในงานจะได้พบกับเสน่ห์เส้นใยผ้าทอไทยกว่าแสนผืน ชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์อันทรงคุณค่า ฝีมือสุดประณีตจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ศิลปิน OTOP และสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP ทั่วไทย กว่า 2,000 บูธ ร่วมอิ่มอร่อยกับ OTOP ชวนชิม และ Street Food ซึ่งงานผ่านมา 4 วันแล้ว สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 437,723,159 ล้านบาท มีคนเข้าชมงานแล้ว 136,803 คน เชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายการจัดงานตลอด 9 วัน ช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การจัดงานได้มีการจำหน่ายเสน่ห์ผ้าไทยกว่าแสนผืน ในรูปแบบนิทรรศการผ้าไทย 4 ชนิด 4 เสน่ห์ ได้แก่ ผ้าฝ้ายตามโครงการผ้าทออีสานสู่สากล ผ้าไหมตรานกยูงพระราชทาน ผ้าอัตลักษณ์จังหวัด ผ้าชาติพันธุ์ของชาวเขาเผ่าต่างๆ ที่ทำเป็นแฟชั่นชั้นนำ มาจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 1 แสนผืน และการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชนของหมู่บ้านข้างพระตำหนัก 4 ภูมิภาคแล้ว  ยังได้นำตัวอย่างความนิยมที่กำลังเป็นกระแส “ชุดม้งโกอินเตอร์” ที่แจ้งเกิดในงานเสกสมรส “เจ้าชายแฮร์รี-มาร์เคิล” เครสซิดา โบนาส พระสหายสนิทของเจ้าชายแฮร์รี ผู้สวมชุดที่ออกแบบโดยเอโปไนน์ ลอนดอน ซึ่งชุดดังกล่าวดีไซน์โดยเจ็ต เช็คแมน ซึ่งเป็นวัสดุมาจากผ้าฝ้ายชาวม้งจากจังหวัดเชียงใหม่ของประเทศไทย โดยชุดของเครสซิตา โบนาส ได้รับการ ยกย่องว่าเป็น 1 ในชุดยอดเยี่ยมในงานพิธีเสกสมรสครั้งนี้จากเทเลกราฟ ในรูปแบบเดียวกัน มาจัดแสดงในงานด้วย

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP Signature ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดที่มีความโดดเด่น เป็นที่รู้จักทั่วไป และมีการเชื่อมโยงท่องเที่ยวในชุมชน อาทิ ชาชัก จ.สตูล, ผ้าทอมัดหมี่โคกเจริญจ.ลพบุรี, จักสานบางเจ้าฉ่า จ.อ่างทอง,  น้ำมันเหลือง จ.ตราด และขนมสาลี่ จ.สุพรรณบุรี เป็นต้น รวมทั้งยังจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP    ทั่วไทยอีกจำนวนกว่า 2,000 บูธ

โอทอปศิลปาชีพ ฮอต! 4วันโกยรายได้ 437 ล้านบาท

โอทอปศิลปาชีพ ฮอต! 4วันโกยรายได้ 437 ล้านบาท