posttoday

SACICT ชวนชาวขอนแก่นร่วมงาน “เพลิน Craft 2561” ครั้งที่ 2

09 สิงหาคม 2561

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ชวนชาวขอนแก่นร่วมงาน “SACICT เพลิน Craft 2561” ครั้งที่ 2 วันที่ 23 - 26 ส.ค. นี้ ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ชวนชาวขอนแก่นร่วมงาน “SACICT เพลิน Craft 2561” ครั้งที่ 2 วันที่ 23 - 26 ส.ค. นี้ ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า งาน “SACICT เพลิน Craft 2561” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Craft Therapy” เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการบำบัด และผ่อนคลายจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนปัจจุบัน ที่อยู่กับโทรศัพท์มือถือ อยู่ท่ามกลางความเร่งรีบ แข่งขัน และกดดันตลอดเวลา SACICT จึงเห็นว่า ถึงเวลาที่ทุกคนควรจะได้รับการ Detox ความเครียด ด้วยสัมผัสจากงานคราฟต์ เนื่องจากงานฝีมือนั้นต้องใช้ความตั้งใจ ต้องจริงจัง สร้างความสุขและเพลิดเพลินทั้งตอนทำและตอนใช้  โดยการจัดงาน “SACICT เพลิน Craft 2561” ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากเป็นจังหวัดมีอัตราการขยายตัว และคนมีไลฟ์สไตล์ความเป็นเมืองค่อนข้างสูง เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้มีโอกาสสัมผัสเสน่ห์ของงานศิลปหัตกรรมและสร้างแรงบันดาลใจในการต่อยอดให้งานคราฟต์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

โดยภายในงานมีการจัดโซนต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เปิดประสาทสัมผัสทั้งหก สู่การผ่อนคลาย ฟื้นฟูร่างกายด้วยงานคราฟต์ (Craft Therapy) และบรรเทาความตึงเครียดด้วยทรีทเม้นท์ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันตั้งแต่ต้นจนจบงาน ผ่านโซนต่างๆ ประกอบด้วย 8 โซน ได้แก่ แวะเพลิน เพลินกรุ่นครุ่นคิด เพลิดเพลินจับจ่าย ลานเพลิน เพลินต่อยอด จับเข่าเพลินกัน เพลินกายสบายใจ และห้วงเพลาเพลิน ซึ่งเป็นโซนไฮไลท์ของงาน ที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปหรือร่วมหัดทำงานคราฟต์ จำนวน 10 งานเวิร์คช็อป โดยมีเหล่าช่างหัตถกรรมและคนทำงานคราฟต์เป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ โดยมีรอบการฝึกทำวันละ 6 รอบ อาทิ งานปักผ้าด้วยเส้นด้าย, การทำของตกแต่งจากผ้า, การจัดดอกไม้ในถ้วยดินปั้น, การทำของที่ระลึก เป็นต้น  นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานคราฟต์ร่วมสมัยหลากหลายสไตล์ จำนวน 30 ร้าน อาทิ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องปั้นดินเผา เซรามิก ผลิตภัณฑ์ไม้ เครื่องดนตรี ฯลฯ

“SACICT ต้องขอขอบคุณ CPN ที่ให้การสนับสนุนและมีส่วนนำพางานหัตกรรมให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ มากยิ่งขึ้น ในหลายๆ กิจกรรม ทั้งที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสเกต , เซ็นทรัล เวิลด์ รวมถึงงาน “SACICT เพลิน Craft 2561” ครั้งที่ 2 ที่กำลังจะจัดขึ้น ณ ลานข้าวเหนียว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00-21.00 น. ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป งาน Art & Crafts สามารถลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียนหน้างาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1289 www.sacict.or.th และ http://www.facebook.com/sacict

SACICT ชวนชาวขอนแก่นร่วมงาน “เพลิน Craft 2561” ครั้งที่ 2