posttoday

“เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” เจาะตลาดใหม่ใส่ใจกลุ่มคนอายุ 40+

18 กรกฎาคม 2561

ไทยประกันชีวิต ร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจาะตลาดใหม่ใส่ใจกลุ่ม 40+ Generation ด้วยคอนเทนต์ความบันเทิงที่จัดเต็มมาโดยเฉพาะ!

ไทยประกันชีวิต ร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจาะตลาดใหม่ใส่ใจกลุ่ม 40+ Generation ด้วยคอนเทนต์ความบันเทิงที่จัดเต็มมาโดยเฉพาะ!

ที่สุดแห่งคอนเทนต์ที่จะกระหึ่มวงการบันเทิงเมืองไทยแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ สุดมันส์ได้เกิดแล้วเมื่อ ไทยประกันชีวิต ได้ร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เอาใจกลุ่มคนอายุ 40+ ด้วย มิวสิค คอนเทนต์ ที่ได้สร้างสรรค์มาโดยเฉพาะพร้อมกับกิจกรรมที่หลากหลาย รวมถึงการใช้ช่องทางใหม่ๆในการสื่อสารกับคนวัย 40+

ล่าสุดได้จัดงานแถลงข่าวเปิดโปรเจคต์ “เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” ไปเรียบร้อยแล้ว ณ ณ ห้อง ออดิธอเรี่ยม ชั้น 21 จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส  ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

“เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” เจาะตลาดใหม่ใส่ใจกลุ่มคนอายุ 40+

 ภายในงานแถลงข่าว คุณไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) , คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็มมิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ได้ขึ้นกล่าวถึงโปรเจคต์ “เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” เสริมทัพการันตีความสนุกที่จะเกิดขึ้นจากศิลปินชื่อดังเมืองไทย นำทัพโดย “ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค”, “มอส ปฏิภาณ”, “บอย พีชเมคเกอร์”, “นิว-จิ๋ว” ฯลฯ  ซึ่งทุกคนต่างยืนยันถึงความสนุกมากมาย ความพิเศษที่จะเกิดขึ้นในโปรเจ็กต์นี้ พร้อมฝากย้ำแฟนๆว่า พลาดไม่ได้ในทุกกิจกรรมที่เกิดขึ้น

“เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” เจาะตลาดใหม่ใส่ใจกลุ่มคนอายุ 40+

สำหรับ “เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” มีทั้งรายการ BEHIND THE SONG ที่เปิดเบื้องลึกเบื้องหลังเพลงดังมากมายของ พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค หรือกิจกรรม พักร้อนคอนเสิร์ต สามมินิคอนเสิร์ตสุดพิเศษสำหรับลูกค้า ไทยประกันชีวิต โดยเฉพาะ ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์บนสถานที่สุดพิเศษจากสามศิลปิน พี่มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, บอย พีซเมกเกอร์ และ นิว-จิ๋ว รวมทั้งการจัดคอนเสิร์ตการกุศล Music for Life โดยศิลปินจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และเพิ่มเติมด้วยการสื่อสารตรงกับกลุ่มเป้าหมายด้วย Social Channel ทั้ง Facebook Fanpage และ LINE Account Official

“เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” เจาะตลาดใหม่ใส่ใจกลุ่มคนอายุ 40+

คุณไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงที่มาของความร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในปี 2561 นำเสนอ โปรเจ็กต์ “เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” ว่า

“ไทยประกันชีวิต ถือเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรก ที่รุกการขยายตลาดผ่าน Entertainment ในลักษณะ Music Marketing จับกลุ่มเป้าหมายคน Gen Y Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่เสพความบันเทิงผ่านบทเพลง  ซึ่งโปรเจ็กต์ที่ผ่านๆ มาจะเน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ วัยรุ่นหรือวัยทำงาน ที่ชื่นชอบความบันเทิงผ่านเสียงเพลง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในปีนี้ โปรเจ็กต์ เกิดทัน! เจนเนอเรชั่นวันวาน ปรับมารุกตลาดด้วยกลยุทธ์ STP Marketing จับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ทั้งของ ไทยประกันชีวิต และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ คือกลุ่มคนที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป

“เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” เจาะตลาดใหม่ใส่ใจกลุ่มคนอายุ 40+

โดยนำเสนอ Content ภายใต้แนวคิด “ให้รักดูแลชีวิต” ที่เข้าใจความกังวลของคนวัย 40+ อย่างลึกซึ้ง ผ่าน 4 แกนหลัก ได้แก่ ME ตัวเอง / Health สุขภาพ / Wealth ความมั่นคงทางการเงิน และ Us คนที่รัก พร้อมสอดแทรกการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนวัย 40+ ผ่านช่องทาง Direct Marketing

ขณะเดียวกัน DNA ของไทยประกันชีวิต และคนไทยประกันชีวิต ให้ความสำคัญกับคุณค่าของชีวิต และคุณค่าของความรัก (Value of Life & Value of Love) จึงเตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล Music for Life โดยรวมศิลปินที่เคยทำงานร่วมกับไทยประกันชีวิตในโปรเจ็กต์พิเศษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น JETSET' ER / COCKTAIL / POTATO และลุลา รายได้ทั้งหมด สมทบกองทุนมูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ ในโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อชีวิตใหม่หัวใจเด็ก” นำไปผ่าตัดเด็กโรคหัวใจที่ขาดแคลนโอกาสในการรักษาต่อไป

“เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน” เจาะตลาดใหม่ใส่ใจกลุ่มคนอายุ 40+

คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ได้กล่าวถึงที่มาของโปรเจ็กต์ในครั้งนี้ว่า

“จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เติบโตร่วมกับคนไทยมาอย่างยาวนาน มีบทเพลง,ศิลปิน และคอนเทนต์ต่างๆ ที่สร้างความสุขให้กับชาวไทยมาทุกยุคทุกสมัย ตั้งแต่คนรุ่นต่าง ๆจนถึงเด็กวัยรุ่นสมัยใหม่ในปัจจุบัน แต่ถ้าเรามองดีๆ ในเรื่องของคอนเทนต์และมีเดีย ยังขาดความสัมพันธ์อยู่อย่างหนึ่ง ก็คือ ส่วนใหญ่มีเดียต่างๆ นั้น จะโฟกัสอยู่ที่ช่วงอายุ 15-35 ปี แต่พออายุเลยจากนี้ ก็จะไม่ใช่ทางเลือกหลัก (Majority) ของการโปรโมทการโฆษณา (Advertising)

ผมจึงเห็นโอกาสของการที่เราจะทำคอนเทนต์และมีเดียเพื่อให้เกิด Ecosystem สำหรับคนอายุ 40+ และในปีนี้เราเริ่มที่จะเดินไปในทิศทางนี้ ทั้งยังได้ทาง ไทยประกันชีวิต มาร่วมมือกับเราในการเริ่มต้น ส่วนหนึ่งเพราะเราเชื่อว่า คนกลุ่มอายุ 40+ เป็นกลุ่ม Big Fan รักเพลงและศิลปินของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้เราและกลุ่มผู้บริโภค (Consumer) ได้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้นในระดับที่ลึกกว่า(Deeper Level) ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ต่างๆที่เราได้สร้างสรรค์ขึ้นมา อย่างเช่น Behind The Song ของ พี่ดี้ นิติพงษ์ เป็น Artists Online Contents ที่หยิบยกเรื่องจากเพลงฮิตในยุคเก่ามีตีแผ่เบื้องลึกเบื้องหลัง การจัดทำ Facebook Fanpage และ Line Official ที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับคนกลุ่มอายุ 40+ รวมถึงการจัดคอนเสิร์ตที่ดึงบรรยากาศดีๆ เพื่อเจาะใจสำหรับคนกลุ่มนี้โดยเฉพาะ”

 

ร่วมติดตาม โปรเจ็กต์ “เกิดทัน เจนเนอเรชั่นวันวาน”  ที่ได้บรรจงสร้างสรรค์มาอย่างหลากหลายคอนเทนต์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของ คนที่ยังอยากสนุก อยากมันส์ อยากผจญภัยไปกับโลกแห่งเสียงดนตรี ได้จากช่องทางต่างๆ ของ ไทยประกันชีวิต และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้ตลอดทั้งปี