posttoday

ครอบครัวชาวปอร์เช่ร่วมเฉลิมฉลองในงาน Sportscar Together Day

18 กรกฎาคม 2561

ประเทศไทย. กิจกรรม Sportscar Together Day (SCTD) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ใจกลาง กรุงเทพมหานคร นับเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 70 ปี

 

ประเทศไทย. กิจกรรม Sportscar Together Day (SCTD) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ใจกลาง กรุงเทพมหานคร นับเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 70 ปีของปอร์เช่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการรวมตัวของรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ศิลปินดาราผู้มีชื่อเสียง กิจกรรมประลองความเร็วและ การแข่งขันรถยนต์ พร้อมความบันเทิงสำหรับผู้หลงใหลในยนตรกรรมสัญชาติเยอรมัน รวมไปถึงเพื่อนพ้อง และทุกคนในครอบครัว

เหล่าบรรดาผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่นับพันและรถยนต์ปอร์เช่กว่า 300 คันได้เดินทางเข้าร่วมงานเฉลิม ฉลองครั้งนี้ ณ Oasis Arena Show DC และในขณะเดียวกันยังมีการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia (PCCA) ในรุ่น 911 จีที3 คัพ (911 GT3 Cup) ซึ่งจัดขึ้น ณ Bangsaen Street Circuit จังหวัดชลบุรี ในบรรยากาศริมชายทะเลอีกด้วย

เป็นเวลา 70 ปี ที่รถสปอร์ตคันแรกภายใต้แบรนด์ปอร์เช่ ถือกำเนิดขึ้นในปี 1948 ด้วยรถปอร์เช่ 356 "No. 1" ปอร์เช่ได้เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานไปพร้อมๆ กับการก้าวไปสู่อนาคตด้วยการเผยโฉมรถสปอร์ต พลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรก ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)

วันแห่งความทรงจำ 

ตลอดทั้งวันแขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้รับทั้งสาระความรู้ของรถสปอร์ตสมรรถนะชั้นเลิศของปอร์เช่และความบันเทิงมากมายจากเหล่าศิลปินอาทิ นักร้องนักแต่งเพลงหนุุ่มอารมณ์ดี สิงโต นำโชค เจ้าหญิง R&B และคุณแม่ใจดี ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีเจมากฝีมืออย่าง DJ Yukio และ ดารานักแสดงสาวมากความสามารถ ไดอาน่า จงจินตนาการ ซึ่งรับหน้าที่เป็น พิธีกรดำเนินรายการ

ไฮไลท์ของงานคือการเชื้อเชิญเหล่าครอบครัวคนรักปอร์เช่ร่วมร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดบนเวทีร่วมกับ สิงโต นำโชค พร้อมด้วยเค้กที่ประกอบขึ้นจากคัพเค้กกว่า 400 ชิ้น เรียงตัวเป็นรูปตราสัญลักษณ์ปอร์เช่ และร่วมบันทึกภาพแห่ง ความทรงจำสุดประทับใจร่วมกัน

ในช่วงเวลาเดียวกัน บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (AAS Auto Service) ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้จัดเตรียม "AAS Hospitality" สถานที่สำหรับรับรองลูกค้าและ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ Thailand Super Series และ Porsche Carrera Cup Asia (PCCA) ซึ่งจัดขึ้น ณ Bangsaen Street Circuit ท่ามกลางบรรยากาศริมชายทะเล

ครอบครัวชาวปอร์เช่ร่วมเฉลิมฉลองในงาน Sportscar Together Day

นอกจากนี้ตื่นเต้นประทับใจไปกับการรวมตัวของพลพรรค Porsche Club และ Das Treffen สัมผัสสุดยอดรถสปอร์ตที่หาชมได้ยากยิ่ง เพื่อการนี้ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก รับหน้าที่บันดาลความฝันให้เป็นความจริง ส่งตรงสุดยอดยนตรกรรมจากเมือง Zuffenhausen ประเทศเยอรมนี ซึ่งสนับสนุนโดย พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ (Porsche Museum) ไม่ว่าจะเป็น ปอร์เช่ 918 สไปเดอร์ (Porsche 918 Spyder)  รถสปอร์ตปลั๊ก-อิน ไฮบริด พลังแรงติดตั้ง เครื่องยนต์วางกลาง ซึ่งรถคันดังกล่าวเคยทำลายสถิติเวลาต่อรอบต่ำกว่า 7 นาที บนสนาม Nürburging โดยเป็นคันเดียวกันกับที่ Jacky Ickx ขึ้นขับโชว์สาธารณชนก่อนเริ่มการแข่งขัน PCCA ณ ริมชายหาดบางแสน

โดย Porsche Museum ยังได้ส่งรถแข่งแรลลี่ Paris-Dakar ระดับตำนาน ปอร์เช่ 959 ตัวแทนของรถสนามที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่อัดแน่นอยู่ในรถแข่ง ผู้สามารถคว้าชัยชนะในรายการ แข่งขันแรลลี่ที่ได้ชื่อว่าทรหดที่สุดในโลก บุกตะลุยผ่านเส้นทางทะเลทรายทุรกันดารทุกรูปแบบเป็นระยะทางกว่า 13,800 กิโลเมตร จนกระทั่งจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งแชมป์อันดับหนึ่งและอันดับสองในปี 1986 มาจัดแสดงภายในงานนี้

ร่วมด้วยทริปการเดินทางทั่วโลกเพื่ออำลาการแข่งขันของรถปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) ที่เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองในกรุงเทพมหานครนี้ อีกทั้งเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของ สุดยอดรถและสุดยอดนักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ Earl Bamber เจ้าของตำแหน่งชนะเลิศในรายการแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบ World Endurance Championship (WEC) จากการคว้าแชมป์ 4 สนามและอีก 5 โพเดียม ในฤดูกาล 2017 ซึ่งรถคันนี้ได้ปรากฎโฉมเพื่อสร้างสีสันให้แก่เหล่าคนรักรถ ณ ริมชายหาดบางแสนเช่นเดียวกัน

งานนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเฉลิมฉลองสำหรับบรรดาผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติเยอรมันเท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงเวลาแห่งความทรงจำให้กับ Sanjay Rekhi หนึ่งในสมาชิก Porsche Club Singapore ที่ได้ทำเซอร์ไพรส์ พิเศษให้กับแฟนสาวของเขาด้วยการขอเธอแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศของกองทัพยนตรกรรมปอร์เช่ พร้อมการ แสดงความยินดีจากเหล่าสักขีพยานผู้มาร่วมงาน

พร้อมกับกิจกรรมดังกล่าวในกรุงเทพมหานครฯ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Porsche Carrera Cup Asia ก็ได้รับการจัดขึ้นบริเวณชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี เช่นเดียวกัน บรรดาแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลาย พันคนได้ร่วมชื่นชมและให้กำลังใจนักแข่งที่ขับเคี่ยวกันบนรถแข่งปอร์เช่ ท่ามกลางบรรยากาศของทะเลและหาดทราย เป็นฉากหลังแสนสวยงาม

Arthur Willmann กรรมการผู้จัดการ ของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "กิจกรรม Sportscar Together Day ทำให้เกิดการรวมตัวกัน ของบรรดาผู้หลงใหลในยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ รวมไปถึงมิตรสหายและบุคคล ในครอบครัวของพวกเขา ปี 2018 จะเป็นปีที่ถูกจารึกว่า ปอร์เช่ ในฐานะบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับชั้นนำของโลก ได้ก้าวเข้าสู่วาระครบรอบ 70 ปี เราทุกคนต้องการเฉลิมฉลองและกล่าวขานถึงเกียรติศักดิ์ ที่สั่งสมมายาวนานของพวก เราให้ตราตรึงในความทรงจำ ไม่ลืมเลือนถึงที่มาอันเป็นจุดกำเนิด ผลงานความสำเร็จนานับประการที่เราได้รับและ อนาคตข้างหน้าที่กำลังรอคอยเราอยู่ Das Traffen เป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นถึงความชื่นชมที่คนไทยมีให้กับ รถยนต์ปอร์เช่  แน่นอนว่าเราจะต้องตอบสนองต่อจิตใจที่ เปี่ยมไปด้วยความรักของพวกเขาด้วยการจัดกิจกรรมที่ยิ่ง ใหญ่ไม่แพ้กัน ณ ที่แห่งนี้ กรุงเทพมหานคร"

เขากล่าวเสริมต่อไปอีกว่า "ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ เห็นได้ชัดจากการเปิดโชว์รูม Porsche ถึง 3 แห่งโดยบริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด (AAS Auto Service) และผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แถลงข่าวการเปิดตัวของโชว์รูมแห่งที่ 4 ของประเทศไทยซึ่งจะเป็น Porsche Studio ณ ศูนย์การค้า Icon Siam ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทุกท่านจะได้สัมผัสกับยนตรกรรมปอร์เช่อย่างใกล้ชิดในช่วงปลายปีนี้"

ครอบครัวชาวปอร์เช่ร่วมเฉลิมฉลองในงาน Sportscar Together Day

จุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยความหมาย การรวมตัวจากทั่วทุกสารทิศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

หลังจากการเดินทางหลายพันกิโลเมตรจากหลากหลายประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บรรดาสมาชิกชมรม Porsche Club พร้อมทั้งสื่อมวลชนสายยานยนต์ ก็ได้มาถึงภายในงาน SCTD ขบวนรถสปอร์ตปอร์เช่จำนวนมากมาย เคลื่อนที่เข้าสู่อาณาบริเวณและจอดเรียงกันบนพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้ นี่คือการรวมตัวของยนตรกรรมปอร์เช่ครั้งยิ่งใหญ่ ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นบนแผ่นดินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รถยนต์ปอร์เช่หลายคันเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย และส่วนหนึ่งเดินทาง มากจากประเทศเพื่อน บ้านของไทย ในจำนวนทั้งหมดนี้ประกอบไปด้วยยนตรกรรมปอร์เช่มากมายหลากหลายรุ่นตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วยปอร์เช่ 911 (Porsche 911), 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster), 718 เคย์แมน (718 Cayman),
พานาเมร่า (Panamera), คาเยนน์ (Cayenne) และ มาคันน์ (Macan) นอกจากนี้  ยังประกอบด้วยรถปอร์เช่คลาสสิคถึง 6 คัน ซึ่งเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่เหล่านี้ได้ขับขี่มาจากสิงค์โปรจนถึงกรุงเทพมหานครด้วยความรักและความอดทนเพราะรถ 6 คันดังกล่าวนั้นเป็นเครื่องยนต์ระบบ air-cooled ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยก่อน และสิ่งนี้แสดง ให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียว ให้ประจักษ์ ถึงเกียรติประวัติของยนตรกรรมสปอร์ตและ ยังแสดงออกถึงความรักในรถยนตรกรรมปอร์เช่ ที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันอย่างแท้จริง

ตอบแทนสังคมด้วยการสร้างความฝันให้เป็นจริง

เนื่องในโอกาสพิเศษครบรอบ 70 ของการก่อตั้งองค์กร ปอร์เช่ในฐานะบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นแนวหน้าของโลก มุ่งมั่นแบ่งปันและตอบแทนประโยชน์กลับคืนสู่สังคม ด้วยความร่วมมือกับมูลนิธิ Make-A-Wish Foundation องค์กรการกุศลระดับโลก ที่มีวัตถุุประสงค์หลักในการช่วยเหลือเยาวชนผู้เจ็บป่วยร้ายแรงและด้อยโอกาส ปอร์เช่ร่วมสนับสนุนด้วยการมอบเงินบริจาคจำนวน 356,000 บาท ให้แก่ตัวแทนของมูลนิธิบนเวที  กิจกรรมดังกล่าว มีจุดมุ่งหมายในการเน้นย้ำถึงการสร้างความฝันให้กลายเป็นความจริง อันเป็นจุดกำเนิดของรถสปอร์ตคันแรก Porsche 356 No.1 Roadster ที่ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อ 70 ปีที่แล้ว

Fact and Figures

- สมาชิก Porsche Club Singapore ขับรถยนต์ปอร์เช่มาร่วมงาน SCTD เป็นระยะทางกว่า 2000 กิโลเมตร
- จำนวนกองทัพยนตรกรรมปอร์เช่ที่นำมาจัดแสดงภายในงานมีมากกว่า 300 คัน
- จำนวนรถยนต์ปอร์เช่ที่เดินทางจากสิงคโปร์และมาเลเซีย มาเข้าร่วมงานมีจำนวนทั้งหมด 42 คัน
- รถยนต์ปอร์เช่ คลาสสิกที่เดินทางมาจากสิงคโปร์เข้าร่วมงานจำนวน 6 คัน ได้แก่ 1978 911SC, 1972 911 2.4 E, 1973 911 2.4 E, 1989 930 Flachbau, 1982 930, 1970 911T
- ในขณะที่เดินทางมายังกรุงเทพมหานคร ตรงกับการครบรอบ 46 ปี ของรถปอร์เช่ 1972 911 2.4 E เช่นเดียวกัน


เกี่ยวกับ ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก

ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก เป็นบริษัทในเครือของ Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ตุลาคม ปี 2001 ก่อตั้งขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการทำหน้าที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานในตลาดภูมิภาค เอเซีย แปซิฟิก อย่างใกล้ชิดโดยปอร์เช่สำนักงานใหญ่ มุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์รวมทั้งให้ความช่วยเหลือผู้นำเข้าและ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทั้งในด้านของงานบริการ การพัฒนาธุรกิจ การตลาด สื่อสารมวลชนและ การประชาสัมพันธ์ รวมทั้งงานขาย ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก รับบทบาทในการประสานงานครอบคลุม 12 ประเทศในภูมิภาค ประกอบด้วย: บรูไน, กัมพูชา, เฟรนช์ โพลีนีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย, นิว คาลิโดเนีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไทย และเวียดนาม ผลงานในปี 2017, ปอร์เช่ เอเซีย แปซิฟิก สามารถส่งมอบรถยนต์จำนวน 5,390 คัน ให้แก่ลูกค้า ซึ่งประกอบด้วย ปอร์เช่ 911 (Porsche 911), คาเยนน์ (Cayenne), มาคันน์ (Macan) , พานาเมร่า (Panamera) , 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) เมื่อเดือนมีนาคม 2018 Porsche AG ได้ประกาศจัดตั้ง Porsche Taiwan Motors Pte Ltd ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออย่างเป็นทางการ โดยมีที่ตั้งสำนักงาน ในประเทศไต้หวัน บริษัทดังกล่าวเกิดขึ้นด้วยความร่วมมือของ Universal Motor Traders (UMT) พันธมิตรทางธุรกิจที่มีความสัมพันธ์ยาวนาน